23 มิ.ย. 2023 เวลา 17:53 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 ทิศทางโดเนตสค์-ซาโปโรซีสถานการณ์ ณ เวลา 14.00 น. 23 มิถุนายน 2023

🔻การต่อสู้ที่มีความเข้มข้นต่ำยังคงดำเนินต่อไปใน ภาค Orekhovsky ตอนนี้ รูปขบวนรบของยูเครนใช้เพียงทหารราบในการโจมตีตำแหน่งของกองกำลัง RF โดยได้รับการสนับสนุนจากรถหุ้มเกราะเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย
หัวหน้า Spetsnaz รายงานว่าหน่วยศัตรูพยายามหลบหลีก หลีกเลี่ยงทุ่นระเบิด และใช้แนวป่าเป็นที่กำบัง เมื่อวานนี้ กองทัพยูเครนซึ่งมีกำลังพลมากกว่าสิบนาย สามารถยึดฐานที่มั่นขั้นสูงทางตอนเหนือของ ราโบติโน ได้ทหารปืนใหญ่ของกองทัพสหพันธรัฐรัสเซียกำลังยิงใส่พวกเขา
ในปัจจุบัน คำสั่งของกลุ่มยูเครนกำลังส่งกลุ่มโจมตีไปยัง มาลายา ทอคมาชกา และ โอเรคอฟ ระหว่างทาง ระดมยิงใส่ฐานที่มั่นของกองกำลัง RF และโทรศัพท์มือถือและบัตรประจำตัวถูกยึดจากการก่อตัวของกองพลที่ 128
🔻ในพื้นที่ของ Vremievsky ในสวนป่าทางทิศตะวันตกและตะวันตกเฉียงใต้ ของ Makarovka รวมหน่วยจู่โจมยูเครนของกองร้อยที่ 128 และกองร้อยที่ 35 มีความหนาแน่น
เมื่อวานนี้ขบวนรถขนาดใหญ่มาจาก Zaporozhye ไปยัง Bolshaya Novoselka และ Storozhevoe พร้อมบุคลากรในยานเกราะบรรทุกบุคลากรและยานรบทหารราบประเภทต่างๆ
นอกจากนี้ ปืนใหญ่และจรวดหลายชิ้นถูกย้ายจาก Bolshaya Novoselka ไปยัง Vremevka และ Storozhevoe การจัดขบวนรบดังกล่าวเป็นเรื่องปกติก่อนที่จะเตรียมการจู่โจมเพื่อสนับสนุนการยิงสนับสนุนของกองกำลังที่รุกคืบในระยะห่างจากแนวหน้ามากขึ้น
นอกจากนี้หน่วยจู่โจมของศัตรูก็มาถึง Levadny ความเข้มข้นของกองกำลังของยูเครนในพื้นที่นี้รวมถึงการเสริมกำลังในภาค Orekhovsky บ่งบอกถึงการสู้รบที่ทวีความรุนแรงขึ้น
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา