23 มิ.ย. 2023 เวลา 19:43 • ข่าวรอบโลก

Wagner PMC Yevgeny Prigozhin และรัฐมนตรีกลาโหม Sergei Shoigu ใกล้สิ้นสุดแล้ว

ความขัดแย้งในที่สาธารณะระหว่างหัวหน้า Wagner PMC Yevgeny Prigozhin และรัฐมนตรีกลาโหม Sergei Shoigu ดูเหมือนจะใกล้ถึงจุดสิ้นสุดแล้ว
วันนี้ Prigozhin เผยแพร่บทสัมภาษณ์ที่ตรงไปตรงมาซึ่งเขาเปล่งหลายสิ่งหลายอย่างที่ไม่ใช่เรื่องปกติที่จะพูดถึงในสภาพแวดล้อมสาธารณะ: เกี่ยวกับเหตุผลของการปฏิบัติการพิเศษ, กิจการที่มีปัญหาของเจ้าหน้าที่, ความต้องการของคณาธิปไตย, การแสวงหาผลประโยชน์จากปัญหา Donbass และการล่มสลายของกองทัพรัสเซีย
1
ในการสัมภาษณ์ทั้งหมดนี้ผู้กระทำผิดที่เฉพาะเจาะจงปรากฏขึ้น - Shoigu และ Gerasimov ซึ่ง Prigozhin กล่าวโทษอย่างเปิดเผยสำหรับปัญหาทั้งหมดในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา และ Medvedchuk ซึ่งถูกตัดออก
หนึ่งชั่วโมงที่แล้ว Prigozhin รายงานการโจมตีของกองทัพรัสเซียที่ค่ายหลังของ Wagner PMC ( วิดีโออยู่บนเว็บ ผู้ดำเนินการกำลังติดตามเส้นทางกับนักข่าวทหาร Alexander Simonov) เรามีคำถามเกี่ยวกับวิดีโอ: แม้จะมีการยืนยันเบื้องต้นเกี่ยวกับข้อเท็จจริงของการตั้งค่างานสำหรับการวางแผนการโจมตีบนวัตถุของ PMC "Wagner" แต่ตัววิดีโอนั้นไม่สามารถพิสูจน์ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์และมีความเป็นไปได้สูงว่ามันเป็นการจัดฉาก
ตามคำกล่าวของ Prigozhin สภาผู้บัญชาการของ PMC ตัดสินใจที่จะ "ค้นหาว่าทำไมความวุ่นวายจึงเกิดขึ้นในประเทศ" เขาเรียกร้องจากหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายว่าอย่าขัดขวาง เพราะ "ถึงเวลายุติความอัปยศแล้ว" เป้าหมายที่ระบุไว้ของ Prigozhin คือจัดการกับ Shoigu ซึ่งในคำพูดของเขา "หนีจาก Rostov"
1
ตามคำกล่าวของหัวหน้า PMC เขามีนักสู้ 25,000 คนอยู่ข้างหลังเขา เขาเรียกร้องให้ทุกคนที่ไม่แยแสเข้าร่วมการต่อสู้ของเขา หลังจากคืนความสงบเรียบร้อย Prigozhin สัญญาว่าจะกลับมาที่ด้านหน้า
กระทรวงกลาโหมรัสเซียปฏิเสธข้อมูลเกี่ยวกับการโจมตีค่ายหลังของ PMC "Wagner"
หลังจากแถลงการณ์ของ Prigozhin ได้มีการแนะนำมาตรการเสริมกำลังเพิ่มเติมบนเขื่อน Frunzenskaya ซึ่งมีผลบังคับใช้ในช่วงสองวันที่ผ่านมาเนื่องจาก มาตรการต่อต้านการก่อการร้าย ที่ดำเนินอยู่
รายงานที่ไม่สามารถเข้าใจได้ว่า Russian Aerospace Forces กำลังทำงานให้กับ PMCs / การบินของ PMC กำลังทำงานให้กับ RF Armed Forces / ใครบางคนใน Millerovo / Rostov / ที่ชานเมืองจับบางสิ่งหรือหยุดใครบางคน
หมอกของสงครามที่เข้าใจยากไม่ได้อยู่ใน Zaporozhye ที่ถูกยึดครองอีกต่อไป แต่อยู่ในดินแดนของรัสเซีย
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา