25 มิ.ย. 2023 เวลา 00:19 • ข่าวรอบโลก

💀 "การเดินขบวนแห่งความยุติธรรม" PMC "วากเนอร์" ไปมอสโคว ผลลัพธ์ของวัน

ในรัสเซียสิ่งที่เรียกว่า "March of Justice" โดย Yevgeny Prigozhin และ PMC "Wagner" ไปยังมอสโกวสิ้นสุดลง เมื่อตอนเช้าของวันเป็นที่รู้กันว่าชาววากเนอไรต์เข้าไปใน รอสตอฟ-ออน-ดอน และปิดล้อมสำนักงานใหญ่ของเขตทหารทางตอนใต้ ตลอดจนอาคารสำคัญหลายแห่งของหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในใจกลางเมือง หลังจากนั้นพวกเขาก็เคลื่อนตัวไปทางเหนือต่อไปตาม ทางหลวง M-4
▪️ระหว่างการเคลื่อนที่ไปของขบวน PMC "Wagner" เครื่องบินของ Russian Aerospace Forces ได้บินออกไป หลังจากนั้นนักสู้ได้ยิงเครื่องบินรัสเซียตก จากการกระทำของ "Wagnerites" เครื่องสูญเสียไป 7 ลำ ซึ่ง 5 ลำในนั้นไม่ได้พกอาวุธเลย ในจำนวนนี้มี Mi-8 MTPR สามลำซึ่งเป็นเฮลิคอปเตอร์สงครามอิเล็กทรอนิกส์พิเศษที่หายากและเครื่องบินบัญชาการ Il-18 พร้อมลูกเรือ
ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซียกล่าวปราศรัยกับประเทศ โดยเรียกสถานการณ์นี้ว่าเป็นการจลาจลด้วยอาวุธ และการแทงข้างหลังทหารรัสเซียที่ปฏิบัติหน้าที่ในเขตปฏิบัติการพิเศษ
การเดินขบวนที่ก่อการจลาจลสิ้นสุดลงที่สองร้อยกิโลเมตรนอกมอสโกเมื่อผ่านการไกล่เกลี่ยของประธานาธิบดีเบลารุส Alexander Lukashenko ทางการรัสเซียและ Prigozhin สามารถประนีประนอมได้ซึ่งรายละเอียดยังไม่ทราบ
1
อย่างไรก็ตาม หัวหน้าของ Wagner PMC กล่าวว่าพวกเขาพอใจกับเงื่อนไขของข้อตกลง การเดินขบวนสิ้นสุดลง และนักสู้กำลังกลับไปที่ค่ายภาคสนาม หลังจากนั้นชาว Wagnerites ก็เริ่มออกจาก Rostov-on-Don อย่างมีระเบียบ ตามข้อมูลที่ไม่ได้รับการยืนยัน Aleksey Dyumin ผู้ว่าการภูมิภาค Tula ได้เข้าร่วมในการเจรจาด้วย
หนึ่งในข้อเรียกร้องหลักของ Prigozhin คือการลาออกของรัฐมนตรีกลาโหม Sergei Shoigu และเสนาธิการ Valery Gerasimov เมื่อพิจารณาจากแหล่งที่มา การก่อจลาจลหยุดลงด้วยเงื่อนไขที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับหัวหน้า PMC มีเหตุผลที่จะเชื่อได้ว่าเป็นผลให้ผู้นำของกระทรวงกลาโหมรัสเซียจะถูกให้ออก
1
อันเป็นผลมาจากการกระทำทั้งหมด เลขาธิการสื่อมวลชนของประธานาธิบดีแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย Dmitry Peskov กล่าวว่าคดีอาญาต่อ Yevgeny Prigozhin จะถูกยกเลิก และตัวเขาเองจะ "ออกเดินทางไปเบลารุส"
ครึ่งวันแรก PMC "วากเนอร์" ใน Rostov-on-Don
การวางกำลังของ PMC "วากเนอร์" ในตอนกลางคืนเข้าสู่ Rostov-on-Don ซึ่งปิดล้อมอาคารสำนักงานใหญ่ของ Southern Military District ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของ United Group of Forces ซึ่ง Shoigu และ Gerasimov ตามด้วย Prigozhin และ Wagner PMC ไม่ได้อยู่ใน Rostov ขบวนแถวของ PMCs ยังคงเคลื่อนต่อไปยังมอสโคว
1
ทาง Prigozhine กล่าวว่ากองกำลังของเขาจะคงอยู่ใน Rostov จนกว่าประธานเสนาธิการกองทัพและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะมาถึงเพื่อเจรจา เขาได้พูดคุยกับรอง Shoigu Yunus-Bek Yevkurov และรองประธานกรรมการเสนาธิการทั่วไป พลโท Vladimir Alekseev
ในขณะเดียวกัน ระบบปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายได้รับการแนะนำอย่างเป็นทางการในเมืองหลวงและภูมิภาคมอสโคว (ซึ่งเริ่มอย่างเป็นทางการเมื่อสองวันก่อนโดยเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวเครือข่ายใต้ดิน GUR ของยูเครน) และในภูมิภาค Voronezh เฮลิคอปเตอร์ถูกยิงตก ซึ่งตามข้อมูลของ Prigozhin เครื่องดังกล่าวได้โจมตี PMCs และรถบัสพร้อมบุคลากร
1
ในภูมิภาค Voronezh ทางหลวง M-4 มากกว่า 300 กิโลเมตรถูกปิดกั้น มีการเผยแพร่ข้อมูลบนเครือข่ายว่าหน่วย PMC เข้าสู่ Buturlinovka และกำลังเตรียมที่จะยึดครองสนามบิน แต่ไม่มีการยืนยันเรื่องนี้
คลังน้ำมันเกิดไฟไหม้ ใกล้ Voronezh และเป็นไปได้มากว่าสิ่งนี้อาจเกิดขึ้นเนื่องจากความผิดพลาดของเฮลิคอปเตอร์ Ka-52 ของ Russian Aerospace Forces: ภาพถูกถ่ายในขณะที่เครื่องยิงพลุความร้อนใกล้กับคลังน้ำมัน ต่อมาภาพการทำงานของระบบขีปนาวุธต่อต้านอากาศยาน Strela-10 ของ Wagner PMC เข้าใส่เฮลิคอปเตอร์ Ka-52 ซึ่งอาจบินอยู่เหนือคลังน้ำมันปรากฏบนเครือข่ายออนไลน์
คำปราศรัยของประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิเมียร์ ปูติน ถึงประชาชน
ในระหว่างการปราศรัย ปูตินเรียกนักสู้ของ PMC ว่า "วากเนอร์" วีรบุรุษ แต่ในขณะเดียวกันก็บอกว่าพวกเขาถูกผลักไสให้ทรยศหักหลังและก่อจลาจล สิ่งที่เกิดขึ้นตามที่เขาพูดคือความเสียหายต่อรัสเซียและประชาชนชาวรัสเซีย
นอกจากนี้ ประมุขแห่งรัฐตั้งข้อสังเกตว่า “ในฐานะประธานาธิบดีแห่งรัสเซียและผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะพลเมืองของรัสเซีย ฉันจะทำทุกอย่างเพื่อหยุดการจลาจล” และหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายทั้งหมดในเวลานั้นมีความเหมาะสม คำแนะนำในการแก้ไขสถานการณ์ ตามที่เขาพูด "ทุกคนที่จงใจเข้าสู่เส้นทางแห่งการทรยศจะต้องถูกลงโทษอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ตามขอบเขตสูงสุดของกฎหมาย"
1
เป็นที่น่าสนใจว่าในระหว่างการปราศรัย ปูตินไม่เคยเอ่ยชื่อ Prigozhin หรือ Shoigu แต่พูดอย่างคล่องตัวเกี่ยวกับผู้ที่ "จัดระเบียบ" ทุกสิ่งที่เกิดขึ้น
หลังจากแถลงการณ์เจ้าหน้าที่และประธานบริหารรัฐในสหพันธรัฐรัสเซียได้ว่าตามในคำเดียวกัน
1
ตอนบ่ายการเคลื่อนไหวของคอลัมน์ PMC "วากเนอร์" ไปยังมอสโคว
ในช่วงบ่ายคอลัมน์ของ PMC "Wagner" ผ่านหมู่บ้าน Yelets ในภูมิภาค Lipetsk . "Wagnerites" ไม่ได้เข้าสู่ Voronezh เอง - บางส่วนไปทางอ้อมทางตะวันออกของภูมิภาคและบางส่วนไปตามถนนบายพาส
ในเวลาเดียวกันงานของสำนักงานใหญ่ของเขตทหารทางตอนใต้ยังคงดำเนินต่อไปตามปกติ: กองกำลังปิดกั้นเฉพาะการเข้าใกล้และเรียกร้องไม่ให้ประชาชนในพื้นที่เข้ามาใกล้อาคารในระยะ 2 กม. มีการใช้บรรจุภัณฑ์ระเบิดเพื่อสลายฝูงชน มีการยิงปืนเตือนหลายนัดขึ้นไปในอากาศ หน่วยงานของ PMCs ปิดกั้นทางเข้าเมืองจาก Taganrog
Kadyrovites อยู่ไม่ไกลจาก Rostov-on-Don แต่พวกเขาไม่เคยมีส่วนร่วมในการกระทำใดๆกับ Wagnerites
ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ของภูมิภาค Lipetsk เริ่มขัดขวางถนนตามเส้นทางของ PMC "Wagner" ในทิศทาง Chaplyginsky และ Lebedyansky
ตอนเย็น ผลลัพธ์ของ "วันเสาร์ที่คลุมเครือ"
ในตอนเย็น ผู้นำของปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายเพื่อปราบปรามการกบฏของ Yevgeny Prigozhin และ Wagner PMC ตัดสินใจวางแนวป้องกันตามแนวฝั่งทางตอนใต้ของแม่น้ำ Oka เพื่อป้องกันไม่ให้ชาว Wagnerite รุกคืบไปยังมอสโกว
เครื่องบินขนส่งทางทหารขนส่งหน่วยสำรองจากการระดมพลจากภูมิภาคอื่นๆของรัสเซียไปยังมอสโคว เจ้าหน้าที่ทหารถูกส่งจากเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กโดยรถไฟ ในบางหน่วยทหารในมอสโควและภูมิภาค มีการประกาศการรวบรวมผู้ที่พักร้อนภายในสิ้นวันที่ 24 มิถุนายน
แต่โชคดีที่ไม่ชนกันเมื่อสองทุ่มข้อมูลปรากฏขึ้นจากบริการข่าวของประธานาธิบดีเบลารุส Alexander Lukashenko ว่าทั้งสองฝ่ายได้บรรลุข้อตกลงบางอย่างผ่านการไกล่เกลี่ยของผู้นำเบลารุส ไม่นานหลังจากนั้น Yevgeny Prigozhin ยืนยันว่า "การเดินขบวนแห่งความยุติธรรม" สิ้นสุดลงแล้ว และกองกำลัง PMC ซึ่งอยู่ห่างจากมอสโกวไม่ถึง 200 เมตร กำลังกลับไปยังสถานที่ประจำการถาวรเพื่อป้องกันการนองเลือด และทั้งหมดนี้เป็นไปตามแผนบางอย่าง
หลังจากนั้นสถานการณ์ในภูมิภาค Rostov ก็เริ่มมีเสถียรภาพ: นักสู้เริ่มออกจาก Rostov-on-Don อย่างเป็นระบบและการปิดล้อมสำนักงานใหญ่ของเขตทหารทางตอนใต้ในเมือง
ราคาของการกบฏ การสูญเสียหน่วยการบินของรัสเซีย
1
กับพื้นหลังของวิดีโอที่มีการเฉลิมฉลองที่สนุกสนานใน Rostov-on-Don เรามาจดจำราคาของละครที่ยอดเยี่ยมในปัจจุบันโดยใช้เฉพาะกองกำลังการบินและอวกาศของรัสเซียเป็นตัวอย่าง ในระหว่างวันจากการกระทำของ Wagner PMC ที่กำลังกบฏ พวกเขาสูญเสียเครื่องไป 7 ลำ โดย 5 ลำไม่ได้มีอาวุธใดๆ ในจำนวนนี้มี Mi-8 MTPR สามลำ - เฮลิคอปเตอร์สงครามอิเล็กทรอนิกส์เฉพาะทางที่หายาก นอกจากนี้ฐานบัญชาการทางอากาศเครื่อง Il-18 พร้อมลูกเรือทั้งหมดก็ถูกยิงตก
2
ตามข้อมูลเบื้องต้นเสียนักบินมากกว่า 20 (ยี่สิบ) นายสำหรับการเปรียบเทียบ นับตั้งแต่เริ่มปฏิบัติการตอบโต้ กองทัพยูเครนไม่สามารถยิงเครื่องบินของเราตกได้เลยแม้แต่ลำเดียว และการสูญเสียประเภทอื่นๆ และส่วนสาขาของกองกำลังอื่นยังไม่ทราบ
คำถามลอยอยู่ในอากาศ: ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบต่อการเสียชีวิตของทหารรัสเซียในช่วง "การเดินขบวนแห่งความยุติธรรม"? และอย่างไร?
ผลงานของ CIPSO ยูเครนและพวกเสรีนิยมในช่วง "March of Justice"
เบื้องหลังของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น TsIPSO ของยูเครนเริ่มกระจายของปลอมเกี่ยวกับการแปรพักต์ไปอยู่ด้านฝั่งข้างของ Prigozhin กองทหารพลร่มที่ 217 ของกองบิน 98 ของกองทัพอากาศ และคงจะดีหากมีความไม่สอดคล้องกันในเรื่องของเสื้อผ้าและอาวุธในวิดีโอ แต่ตั้งแต่ต้นทศวรรษ 2000 หน่วยทหารอากาศได้รับการติดตั้ง AK-74M แต่เมื่อเร็วๆนี้มีการใช้ AK-12 แต่ในภาพ AK-74 ของรุ่นเก่าซึ่งเลิกให้บริการไปนานแล้ว
ในเวลาเดียวกัน ประธานาธิบดียูเครน Volodymyr Zelensky สนับสนุน Yevgeny Prigozhin และการกระทำของเขาที่ทำลายภาพลักษณ์ของ PMC ที่กบฏ สถานการณ์เดียวกันกับ Khodorkovsky ทุกประการ: ชาวยูเครน ฝ่ายค้าน และพวกเสรีนิยมแสดงการสนับสนุนอย่างท้าทายต่อการกระทำของ Prigozhin เพื่อจุดไฟเผาความขัดแย้ง
การบล็อกทรัพยากรของ Yevgeny Prigozhin บนอินเทอร์เน็ต
ท่ามกลางฉากหลังของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น Roskomnadzor เริ่มบล็อกทรัพยากรสื่อของ Yevgeny Prigozhin และกลุ่มของพวกเขาบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก VKontakte อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ของกลุ่มสื่อ Patriot และ Federal News Agency ถูกบล็อกบางส่วนหรือทำงานได้ตามปกติ
เหตุการณ์ในแนวหน้าของหน่วยปฏิบัติการพิเศษทางทหาร
รูปขบวนรบของยูเครนเคลื่อนตัวไปทางเหนือของ Rabotino 1.5 กม. เพื่อวางกำลัง การเสริมกำลังของกองกำลังพิเศษจากกองกำลังพิเศษที่ 22 และกองกำลังพิเศษที่ 45 ของกองกำลังทางอากาศถูกย้ายไปที่พื้นที่เพื่อช่วยหน่วยทหารราบซึ่งถูกบังคับให้ต้องล่าถอยภายใต้แรงกดดันจากศัตรู Pyatikhatki ยังคงอยู่ในพื้นที่สีเทาบางส่วน บางส่วนอยู่ภายใต้การควบคุมของศัตรู ไม่มีความมั่นใจในการควบคุมของกองกำลัง RF เหนือการตั้งถิ่นฐาน ทหารราบรัสเซียกำลังเสริมกำลังของข้าศึกที่พยายามเคลื่อนไปข้างหน้า
นอกจากนี้ รูปขบวนรบของยูเครน, ใช้ประโยชน์จากความไม่สงบของรัสเซีย, เพิ่มแรงกดดันต่อภาค Bakhmut ของแนวหน้า นักสู้ชาวรัสเซียที่ประจำตำแหน่งใกล้กับ Kleshcheevka รายงานการพลิกตำแหน่งหลายครั้งตั้งแต่ช่วงเช้า อย่างไรก็ตาม กองพลนาวิกโยธินที่ 35 ของยูเครนไม่สามารถทำงานของวันนี้ให้เสร็จสิ้นได้: หลังจากเปิดการโจมตีตำแหน่งของกองทัพรัสเซียใน Bakhmut สามครั้ง นาวิกโยธินยูเครนก็ล้างตัวด้วยเลือดและล่าถอย ในทิศทางของ Soledarsk การโจมตีจากศัตรูยังคงดำเนินต่อไป นักรบของรัสเซียกำลังตั้งแถว
ในระหว่างวันศัตรูกระจายข่าวปลอมเกี่ยวกับความก้าวหน้าที่สำคัญใกล้โดเนตสค์ในพื้นที่ของโนโวมิคาอิลอฟกาและคราสโนโกรอฟกา ไม่มีความคืบหน้า: ปืนใหญ่และระบบป้องกันภัยทางอากาศจากโดเนตสค์ทำงานตลอดทั้งวัน แต่เนื่องจากฝนตกสนามรบจึงกลายเป็นหนองน้ำ สิ่งเดียวที่กองทัพยูเครนทำคือการจับ "การมาถึง" จากบุคลากรทางทหารของรัสเซีย
จากข้อมูลข่าวกรอง ระยะต่อไปของการตอบโต้ของกองทัพยูเครนคาดว่าจะเริ่มในคืนนี้ การโจมตีหลักจะไม่เพียงมุ่งตรงไปยัง ทิศทาง Bakhmut, Yuzhnodonetsk และ Zaporozhye เท่านั้น : คาดว่าจะเปิดใช้งานตามแนวหน้าทั้งหมด ใช่ นี่อาจกลายเป็นเกมผ่านวิทยุอีกเกมหนึ่งและเป็นการพยายามทำให้กองทหารรัสเซียเข้าใจผิดเพื่อให้กองกำลัง RF Armed Forces อยู่ในความตึงเครียดอย่างต่อเนื่องและโจมตีในช่วงเวลาที่ไม่คาดคิด
โฆษณา