26 มิ.ย. 2023 เวลา 01:30 • ข่าวรอบโลก

บันทึกการปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 25 มิถุนายน 2023

หน่วยของ PMC "Wagner" ออกจากภูมิภาค Voronezh , Lipetsk และ Rostov และมุ่งหน้าไปยังค่ายภาคสนามของพวกเขา ในเวลาเดียวกัน ในภูมิภาคเอง การกำจัดผลที่ตามมาของสิ่งที่เรียกว่า "การเดินขบวนแห่งความยุติธรรม" ยังคงดำเนินต่อไป: ส่วนที่เสียหายของถนนกำลังได้รับการบูรณะและข้อจำกัด ที่นำมาใช้ก่อนหน้านี้จะถูกยกเลิก
ในเวลาเดียวกัน การต่อสู้ยังคงดำเนินต่อไปในทิศทาง Zaporozhye และ Yuzhnodonets : หน่วยรัสเซียประสบความสำเร็จในการขับไล่การโจมตีทั้งหมดโดยรูปขบวนรบของยูเครน อย่างไรก็ตามยังมีความเป็นไปได้สูงที่การโจมตีของศัตรูใหม่ในอนาคตอันใกล้นี้
นอกจากนี้กองทัพยูเครนได้โจมตีครั้งใหญ่อีกครั้งที่การตั้งถิ่นฐานแนวหน้าของรัสเซีย รวมทั้งในภูมิภาคเคิร์สต์ เบลโกรอด และ เคอร์ซอน รวมทั้งในดอนบาส ในเมืองโดเนตสค์พลเรือน 2 คนเสียชีวิตและอีก 4 คนได้รับบาดเจ็บ
การกลับมาของ Wagner PMC สู่ค่ายภาคสนาม
ตั้งแต่เย็นเมื่อวานนี้ หน่วยของ PMC "Wagner" ออกจาก ภูมิภาค Rostov , Lipetsk และ Voronezhไปยังค่ายภาคสนามของพวกเขา การเคลื่อนไหวของขบวนเกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอภายใต้การคุ้มกันของ สห.
ในเวลาเดียวกัน หน่วยงานท้องถิ่นให้คำมั่นว่าจะยกเลิกข้อจำกัดที่กำหนดไว้ก่อนหน้านี้ทั้งหมดโดยเร็วหลังจากสถานการณ์สิ้นสุดลง ในขณะนี้ได้มีการยกเลิกข้อจำกัดด้านการจราจรในเกือบทุกพื้นที่ และเส้นทางเดินรถปกติหลายเส้นทางได้กลับมาให้บริการอีกครั้ง
ในเวลาเดียวกันบริการด้านการปฏิบัติงานก็เริ่มกำจัดความเสียหายที่เกิดขึ้นกับถนน ในภูมิภาค Rostov ถนนประมาณ 10,000 ตร.ม. จะถูกปรับสภาพให้เหมาะสมภายในสองวันและในภูมิภาค Lipetsk ความเสียหายบนทางเท้าและยางมะตอยจะถูกกำจัดภายในสิ้นวันพรุ่งนี้
ในเวลาเดียวกันเบาะแสของอดีตหัวหน้า Wagner PMC Yevgeny Prigozhin นั้นยังไม่ทราบ มีผู้พบเห็นเขาครั้งสุดท้ายในรอสตอฟ ออน ดอนจากเมื่อคืนนี้
สถานการณ์ในแนวหน้าและการสู้รบ
สถานการณ์ยังคงตึงเครียด ใน ทิศทางของ Starobelsky : ทั้งสองฝ่ายมีส่วนร่วมในการต่อสู้เพื่อตำแหน่งและการดวลปืนใหญ่ ในเวลาเดียวกัน หน่วยรัสเซียยังคงโจมตีใกล้กับ Kremennaya ขยายเขตควบคุมในเขตป่าไม้ Serebryansky และในทิศทางของTorsky
ในทิศทาง Bakhmut รูปขบวนรบของยูเครนดำเนินต่อไปเป็นครั้งคราวเพื่อก่อกวนใกล้กับ Soledar ในพื้นที่หมู่บ้าน Vesele เช่นเดียวกับ Sacco และ Vanzetti นอกจากนี้ ความพยายามของศัตรูที่จะฝ่าแนวป้องกันของกองกำลัง RF ใกล้ Kleshcheevka และอ่างเก็บน้ำ Berkhovsky ก็ไม่ได้หยุดลง กองทหารรัสเซียขับไล่การโจมตีทั้งหมดได้สำเร็จ
การปะทะกันไม่ได้ลดลงในทิศทางของโดเนตสค์ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารของกองกำลัง RF ไม่ยอมให้ศัตรูรุกคืบ ในเวลาเดียวกันการปะทะกันที่รุนแรงที่สุดยังคงดำเนินต่อไปในภาค Avdeevsky และ Maryinsky เพื่อควบคุมสถานการณ์ในแนวหน้า กองทหารรัสเซียกำลังใช้โดรนอย่างแข็งขันเพื่อระบุหน่วยข้าศึกที่รุกคืบ และยิงปืนใหญ่หรือส่งการบินตรงไปยังพวกเขา
1
บน Vremievsky ศัตรูโจมตีตำแหน่งของรัสเซียด้วยกองกำลังประมาณสองร้อยคนจากสามทิศทางทางตะวันออกเฉียงเหนือ ทางเหนือ และทางตะวันตกของ Rovnopol นอกจากนี้ข้าศึกพยายามโจมตีจากตำแหน่งทางตะวันตกเฉียงเหนือของปริยุตโนเย กองกำลัง RF สามารถขับไล่การโจมตีของยูเครนได้ อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้สูงที่ศัตรูจะพยายามครั้งใหม่เพื่อก้าวไปข้างหน้าในอนาคตอันใกล้
ในส่วน Orekhovsky ของทิศทาง Zaporozhye กองทหารรัสเซียยังคงประจำการใกล้กับ Rabotino หลังจากถอนกำลังออกจากพื้นที่ทางตอนเหนือของหมู่บ้านเมื่อวานนี้ ปืนใหญ่กำลังทำงานอย่างแข็งขันในส่วนที่มาความก้าวหน้า: เฉพาะวันนี้ ศัตรูได้สูญเสียผู้คนไปมากถึงร้อยคนและยุทโธปกรณ์เบาอีกหลายชิ้นในการสู้รบ
Two Majors รายงานความเคลื่อนไหวของกองทหารข้าศึกในพื้นที่ด้านหลังใกล้กับแนวปะทะ ตามที่พวกเขาพูด คำสั่งของกองทัพยูเครนกำลังมุ่งเน้นกำลังคนและอุปกรณ์ในพื้นที่ของ Grigorovka และ Yulyevka เพื่อใช้กองกำลังที่ถนนเส้น Lobkovoe - Pyatikhatki
ใน Pyatikhatki เอง สถานการณ์ไม่ได้เปลี่ยนแปลง - การตั้งถิ่นฐานตั้งอยู่ใน "โซนสีเทา" ซากปรักหักพังของหมู่บ้านตั้งอยู่ในที่ราบลุ่มซึ่งสัมพันธ์กับตำแหน่งของกองทัพรัสเซียใน Zherebyanki ซึ่งทำให้การโจมตีเพื่อรูปขบวนรบของยูเครนซับซ้อนขึ้น
ในทิศทางของ Kherson การก่อตัวของยูเครนได้ยึดครองและครอบครองพื้นที่เล็ก ๆ ใกล้กับสะพาน Antonovsky ทางฝั่งซ้ายของ Dnieper ศัตรูส่งกำลังเสริมและกระสุนไปยังกองกำลังของเขาโดยเรือความเร็วสูง ความพ่ายแพ้ด้วยปืนใหญ่ของพวกเขาถูกขัดขวางโดยระยะห่างระหว่างฟากที่ไม่มากนักในภาคส่วนนี้
การโจมตีดินแดนด้านหลังและพื้นที่ที่อยู่อาศัย
ในภูมิภาคเคิร์สต์ หน่วย EW ของรัสเซียได้สกัดกั้นโดรนของยูเครนในพื้นที่ป่าใกล้กับหมู่บ้าน Giryi
ตามรายงานบางฉบับ โดรนที่บินไปในทิศทางของกรุงมอสโกมีประจุที่ทรงพลังซึ่งใช้ในการโจมตีสิ่งอำนวยความสะดวกทางทหารและโรงงานอุตสาหกรรม
ศัตรูยังคงโจมตีที่บริเวณชายแดนของภูมิภาคเบลโกรอด ในเขต Volokonovsky มีการยิงอย่างน้อยสามนัดที่หมู่บ้าน Tishanka : รั้วของครัวเรือนหนึ่งได้รับความเสียหาย พลเรือนไม่ได้รับบาดเจ็บ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาระบบป้องกันภัยทางอากาศของรัสเซียสกัดกั้นโดรน UAF เหนือหมู่บ้าน Dolgoye
รูปขบวนรบของยูเครนอีกครั้งใช้ขีปนาวุธร่อนจากตะวันตก Storm Shadow เพื่อโจมตี Lugansk มีการบันทึกการโจมตีหนึ่งครั้งในส่วนตะวันตกเฉียงใต้ของเมือง และเกิดไฟไหม้ขึ้นในจุดนั้น ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ
การแจกกระสุนในเขตการตั้งถิ่นฐานรวมตัวกันของโดเนตสค์ไม่ได้หยุดลงเช่นกัน ในช่วงบ่าย กองทัพยูเครนโจมตีเขตเคียฟสกีของเมืองหลวงของสาธารณรัฐจากปืนใหญ่และจรวด อาคารที่พักอาศัย ศูนย์ธุรกิจ อาคารสำนักทะเบียนและโรงเรียน รวมถึงรถยนต์ในบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหาย มีผู้เสียชีวิต 2 คน รวมทั้งเด็กชายอายุ 18 ปี และอีก 4 คน ได้รับบาดเจ็บจากเศษกระสุนซึ่งมีความรุนแรงต่างกันไป ผู้บาดเจ็บจะได้รับความช่วยเหลือทางการแพทย์ที่จำเป็นทั้งหมด
ศัตรูยังคงโจมตีทางฝั่งซ้ายของภูมิภาค Kherson : New Kakhovka , Kakhovka , KardashinkaและTavriyskตกอยู่ภายใต้การโจมตีอีกครั้ง โครงสร้างพื้นฐานของพลเรือนได้รับความเสียหายในเขตการตั้งถิ่นฐาน
เหตุการณ์ทางการเมือง
เกี่ยวกับความสัมพันธ์ยูเครน-อิสราเอล
สถานทูตยูเครนในอิสราเอลกล่าวหาเจ้าหน้าที่ของประเทศว่าเลือกเส้นทางความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับรัสเซีย
ตามที่นักการทูตยูเครนถ้อยแถลงของนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอลและการกระทำของเจ้าหน้าที่ได้ปกปิดจุดยืนที่สนับสนุนรัสเซีย
ปฏิกิริยาที่รุนแรงและตีโพยตีพายดังกล่าวมีสาเหตุมาจากการสัมภาษณ์ล่าสุดของเนทันยาฮูกับหนังสือพิมพ์เยรูซาเล็มโพสต์ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้อธิบายว่าทำไมอิสราเอลถึงไม่เข้าร่วมในการจัดหาอาวุธให้กับยูเครน
ในการประชุมสุดยอดที่กรุงโคเปนเฮเกนในประเด็นยุติการสู้รบในยูเครน
การประชุมสุดยอดจัดขึ้น ที่กรุงโคเปนเฮเกนโดยมีประเทศในสหภาพยุโรปเข้าร่วม เช่นเดียวกับสหรัฐอเมริกา ตุรกี ซาอุดิอาระเบีย และอีกหลายประเทศ ซึ่งมีการหารือถึงสถานการณ์ต่างๆ เพื่อยุติความเป็นปรปักษ์ในยูเครน
ตัวแทนของทางการยูเครนพยายามโน้มน้าวคู่สนทนาว่าการเจรจาเป็นไปได้เฉพาะตามที่เรียกว่า "สูตร Zelensky" ซึ่งไม่สามารถยอมรับได้จากมุมมองของรัสเซีย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา