26 มิ.ย. 2023 เวลา 14:50 • ข่าวรอบโลก

กองกำลังติดอาวุธโจมตีฝั่งซ้ายของ Dnieper

การต่อสู้ใกล้กับสะพาน Antonovsky และ DRG ของศัตรูใกล้กับ Aleshki สถานการณ์ ณ เวลา 17.00 น. ของวันที่ 26 มิถุนายน 2023
ตั้งแต่เมื่อวานนี้การต่อสู้อย่างแข็งขันได้กลับมาดำเนินต่อในพื้นที่ Dachas ใกล้กับ สะพาน Antonovsky ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา การก่อตัวของยูเครนได้ถ่ายโอนกลุ่มด้วยเรือเล็ก โดยใช้ประโยชน์จากความประมาทเลินเล่อของคำสั่งของกองกำลัง RF และการขาดแคลนอุปกรณ์ลาดตระเวนและพลังการทำลายล้าง
▪️ตั้งแต่เมื่อคืนทหารยูเครนมากกว่า 50 นายประจำ การอยู่ที่สะพาน โดยซ่อนตัวอยู่หลังเสาและอาคารใกล้เคียง ความพยายามของนักรบรัสเซียในการขับไล่กองกำลังของยูเครนออกจากพื้นที่นั้นไม่ประสบผลสำเร็จเนื่องจากการยิงปืนใหญ่อย่างต่อเนื่องและฝีมือการใช้ UAV โดยฝ่ายตรงข้าม
▪️ภูมิประเทศอยู่ในมือของกองทหารยูเครน เนื่องจากฝั่งขวาของ Dnieper อยู่สูงกว่าด้านซ้าย และการโจมตีของกองกำลังการบินและอวกาศรัสเซียในตำแหน่งศัตรูนั้นผิดพลาด การไม่มีผลกระทบจากการยิงทำให้การก่อตัวของยูเครนมีเวลาที่จะเข้าพื้นที่ Dachas
สถานการณ์ทางฝั่งซ้ายของนีเปอร์ยังคงตึงเครียด เป็นเรื่องยากสำหรับทหารรัสเซียที่จะผลักดัน APU จากฝั่งนี้ของแม่น้ำเนื่องจากการควบคุมการยิงของอีกฝั่ง
จากมุมมองทางยุทธวิธีการรวมกองทัพของยูเครนในพื้นที่นี้ ยัง ไม่มีบทบาทสำคัญ: มีถนนหนึ่งเส้นจาก Dachas ส่วนที่เหลือเป็นหนองน้ำหรือเกาะซึ่งยากต่อการเคลื่อนผ่านด้วยกองกำลังขนาดใหญ่
1
อย่างไรก็ตาม หากไม่มีการตอบโต้และสร้างการพ่ายแพ้อย่างเป็นระบบต่อตำแหน่งของยูเครนและการเสริมกำลังที่เหมาะสม กองทัพของยูเครนจะสามารถดำเนินการลึกในพื้นที่ได้
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา