28 มิ.ย. 2023 เวลา 01:17 • ข่าวรอบโลก

บันทึกการปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 27 มิถุนายน 2023

ในทิศทาง Starobelsky กองกำลัง RF สามารถบุกเข้าไปในพื้นที่ป่า Serebryansky ได้ พื้นที่ Bakhmut ในพื้นที่ Kleshcheevka กองกำลังของยูเครนได้ประสบความสำเร็จ
บน Vremievsky การโจมตีของยูเครนไม่หยุด การต่อสู้ยังคงดำเนินต่อไปในพื้นที่ Orekhov และ Pyatikhatki ศัตรูกำลังวางกำลังที่ Rabotino
ประธานาธิบดีเบลารุสและรัสเซียพูดถึงการจลาจลของ PMC "วากเนอร์" Lukashenka พูดถึงบทบาทของเขาในการเจรจาและปูตินมอบรางวัลให้กับกองทัพที่โดดเด่น
การต่อสู้ใกล้กับสะพาน Antonovsky
รูปขบวนรบของยูเครนยังคงยึดหัวสะพานบนฝั่งตะวันออกของ Dnieper ในพื้นที่ Dacha และใต้ซากสะพาน Antonovsky การนำพวกเขาออกจากที่นั่นเป็นงานที่ยาก ศัตรูกำลังใช้สงครามอิเล็กทรอนิกส์อย่างแข็งขันและมีการป้องกันทางอากาศ การตามล่านั้นซับซ้อนเนื่องจากถูกแทรกแซงสัญญาณ
ขบวนทหารราบและอุปกรณ์ไม่สามารถกำจัดข้าศึกได้ เนื่องจากชายฝั่งตะวันตกอยู่สูงกว่า และทุกเส้นทางที่เข้าใกล้จะถูกข้าศึกยิงด้วยปืนใหญ่และอาวุธต่อต้านรถถัง
สถานการณ์ในแนวหน้าและการสู้รบ
ในพื้นที่ชายแดนสถานการณ์ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ศัตรูกำลังสะสมกองกำลังสำหรับการโจมตี Valuiki อย่างไรก็ตามในเวลาเดียวกันจำนวนการยิงกระสุนในดินแดนของสหพันธรัฐรัสเซียก็ลดลงอย่างมาก
การต่อสู้ยังคงดำเนินต่อไปในพื้นที่ป่า Kupyansky กองทัพสหพันธรัฐรัสเซียสามารถประสบความสำเร็จได้ แต่ยังไม่มีข้อมูล (???)
รอบๆบาคมุทรูปขบวนรบของกองกำลังของยูเครนไม่ได้หยุดตามตำแหน่งของกองกำลัง RF การโจมตีปกติแม้จะสูญเสีย แต่ก็ไปตามแนวหน้าเกือบทั้งหมดจาก Yakovlevka ทางตอนเหนือของ Soledarและสิ้นสุดที่ Kurdyumovka ทางตอนใต้ของ Bakhmut
ในขณะนี้ นักรบของรัสเซียได้ต่อต้านการโจมตีทั้งหมดแล้ว แต่การโจมตีดังกล่าวจะดำเนินต่อไป กองกำลังของยูเครนจัดกลุ่มเล็กๆ เพื่อยืดแนวป้องกันของกองกำลัง RF และทำลายบุคลากรในแนวหน้า
และเป้าหมายในกรณีนี้ก็ชัดเจน: บุกจนกว่าการป้องกันจะแตกที่ไหนสักแห่ง ในกรณีนี้ รูปแบบของยูเครนจะเน้นความพยายามในพื้นที่นี้เพื่อเจาะทะลุแนวหน้า
ในทิศทางของโดเนตสค์ การต่อสู้ตามตำแหน่งกำลังเกิดขึ้นในพื้นที่ของ Avdeevsky และ Maryinka กองกำลัง RF สามารถบุกไปยังหมู่บ้าน Pobeda ได้ โดยยึดพื้นที่ที่มีป้อมปราการ "Zverinets" ตอนนี้ตำแหน่งกำลังได้รับการเสริมความแข็งแกร่งสำหรับการพัฒนาปฏิบัติการเชิงรุก
บน Vremyevsky หลังจากควบคุม Rovnopol ได้แล้ว กองทัพยูเครนได้ติดตั้งตำแหน่งเพิ่มเติมในบริเวณใกล้เคียงหมู่บ้านภายใต้การกำบังของหมวดรถถังของกองพลยานยนต์ที่ 31
ในขณะนี้ กลุ่มจู่โจมสองกลุ่ม 31 ombr และหน่วย DRG 36 obrmp เข้ารับตำแหน่งในช่วงรอยต่อของ Levadnoye - Rovnopol เพื่อโจมตี Priyutnoye ในเวลาเดียวกัน มีหมอกแห่งสงครามในพื้นที่ โนโวดารอฟ กา และยังไม่ทราบสถานการณ์แนวหน้าที่แน่นอน
ในบริเวณใกล้เคียง Makarovka มี DRG สองหน่วยของกองพันที่ 88 ของกรมทหารราบที่ 35 พยายามแทรกซึมเข้าไปในตำแหน่งของกองทัพรัสเซียไม่กี่กิโลเมตรทางตะวันตกเฉียงใต้ของพื้นที่ด้วยการสนับสนุนของปืนใหญ่เพื่อทำลายยานเกราะของรัสเซีย
ในระหว่างการสู้รบที่ตามมา ทหารของ RF Armed Forces สามารถขับไล่การโจมตีได้ และนาวิกโยธินยูเครนถอยกลับโดยสูญเสียเล็กน้อย เพื่อเสริมสร้างกลุ่มการโจมตี คำสั่งของกองทัพยูเครนได้ย้ายกองพันของกรมทหารราบที่ 37 จาก Shakhtyorskoye
ในทิศทาง Zaporozhye การ ต่อสู้ยังคงดำเนินต่อไปใกล้กับ Pyatikhatki และ Rabotino Pyatikhatki ยังคงอยู่ในเขตสีเทา - ในที่สุดทั้งสองฝ่ายก็ยังไม่สามารถยึดครองหมู่บ้านได้
ภายใต้ Rabotino ศัตรูบุกทะลุขึ้นไปที่เนินสูง 137.8 แต่ไม่สามารถบุกเข้าไปได้ แนวป้องกันของกองกำลัง RF ตั้งอยู่ทางเหนือของนิคม 2 กิโลเมตร
ใน Marganets และ Nikopol นอกเหนือจากกองพลที่ 121 แล้วหน่วยของกองพันที่ 417 และ 423 ของกองพลน้อยไรเฟิลที่ 141 ของกองทัพยูเครนก็มีฐานอยู่ในขณะนี้ การก่อตัวของ 141 osbr ไม่เคยถูกบันทึกไว้ก่อนหน้านี้ในทิศทางใดๆ และอาจถูกสร้างขึ้นเมื่อไม่นานมานี้
เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของการรวมกลุ่มของกองทัพรัสเซีย การโจมตีภาคพื้นดินโดยหน่วยของกองทัพยูเครนจาก Nikopol จึงเป็นไปได้ ตามข้อมูลล่าสุด ถนนสายเก่าข้ามฟากแห้งมากแล้ว จนหลังจากสร้างโป๊ะแล้ว ยานพาหนะขนาดเล็กจะสามารถข้ามอ่างเก็บน้ำที่แห้งได้โดยไม่มีปัญหาใดๆ
เป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกัน เรื่องราวเกี่ยวกับการยั่วยุที่วางแผนโดยกองกำลัง RF ที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ Zaporozhye ได้แพร่กระจายบนอินเทอร์เน็ตตามคำแนะนำของฝ่ายยูเครน
เป็นเวลา 16 เดือนของ NMD ข้อกล่าวหาดังกล่าวจากเคียฟกลายเป็นความพยายามที่จะทำให้ผู้นำรัสเซียกลายเป็นปีศาจ หรือการเตรียมรับฟังความเห็นสาธารณะสำหรับการยั่วยุที่มนุษย์สร้างขึ้น
ในกรณีนี้ เรามีเหตุผลที่จะเชื่อว่าเป็นการเตรียมความคิดเห็นของประชาชนก่อนที่ GUR จะเริ่มยั่วยุอย่างแท้จริง สิ่งนี้เห็นได้จากการติดต่อที่เพิ่มขึ้นของฝ่ายยูเครนผ่านแผนกข่าวกรองหลักและหน่วยข่าวกรองลับของอังกฤษ Mi-6 จากข้อมูลของเรา ทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุมของพวกเขา และแผนการดำเนินงานก็อยู่บนโต๊ะแล้ว
ในทิศทางของ Kherson ในพื้นที่ของสะพาน Antonovsky การปะทะกันยังคงดำเนินต่อไปกับหน่วยของกองทัพยูเครนซึ่งอยู่ใต้ซากของทางข้ามใกล้กับ Dacha บนฝั่งของ Dnieper วันนี้การบินของ Russian Aerospace Forces พยายามโจมตีที่พักของกองทัพยูเครนบนฝั่งซ้ายของแม่น้ำ แต่ไม่มีประโยชน์
กองทัพยูเครนได้นำระบบขีปนาวุธต่อต้านอากาศยาน S-300 ไปใช้กับ Sadovoye และ Pravdino เพื่อตามล่าหาเครื่องบินรบของรัสเซีย สิ่งนี้ทำให้งานการบินแนวหน้าซับซ้อนขึ้นสำหรับเป้าหมายในพื้นที่นี้
การค้นหา การตรวจจับ และการเอาชนะด้วยโดรน Lancet และโดรน FPV นั้นซับซ้อนเช่นกัน เมื่อเข้าใกล้พื้นที่ติดต่อ ผู้ควบคุมจะสูญเสียสัญญาณ อาจเป็นเพราะกิจกรรมของหน่วยสงครามอิเล็กทรอนิกส์
จากภูมิภาค Dnepropetrovskในกรณีฉุกเฉิน การถ่ายโอนหน่วยของกองพลที่ 93 ของกองทัพยูเครนไปยังสะพาน Antonovsky และสถานีไฟฟ้าพลังน้ำ Kakhovskaya เริ่มขึ้น กองพลที่ 93 กำลังฟื้นตัวจากการสู้รบในเขตบาคมุท ใน Antonovka โป๊ะข้ามและกลุ่มวิศวกรรมของกองทัพยูเครนได้พบเห็นแล้ว
กองกำลังหลักอาจมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้าเพื่อปฏิบัติการควบคุมแม่น้ำ Dnieper ในพื้นที่ของโรงไฟฟ้าพลังน้ำ Kakhovskaya และยึด Novaya Kakhovka เมื่อพิจารณาจากการตั้งหลักที่มีอยู่ใกล้กับสะพาน Antonovsky และการหันเหความสนใจของกองทหารรัสเซียมายังบริเวณนี้ การโจมตีจากด้านข้างของ Kozatsky จะค่อนข้างสมเหตุสมผล
การโจมตีดินแดนด้านหลังและพื้นที่ที่อยู่อาศัย
ในภูมิภาคเบลโกรอด ความถี่ของการยิงลดลงอย่างมาก แต่รูปขบวนรบของยูเครนก็ไม่ได้หยุดการโจมตีที่วุ่นวาย ในช่วงบ่าย หมู่บ้าน Terezovka ตกอยู่ภาย ใต้การยิงจากกองทัพยูเครน
รูปขบวนรบของยูเครนยังคงทำลายการตั้งถิ่นฐานของการรวมตัวกันของโดเนตสค์ ภายใต้การยิงของศัตรู Kirovsky , Petrovsky , Kievsky และ Kuibyshevsky เขตของ Donetsk เช่นเดียวกับ Gorlovka , Blagodatnoe, Makeevka และ Vladimirovka การป้องกันทางอากาศทำงานใน Yenakiyevo .
มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บในหมู่พลเรือน ผู้หญิงคนหนึ่งเสียชีวิตและพลเรือนสามคนได้รับบาดเจ็บ บ้านส่วนตัวและอาคารอพาร์ตเมนต์ได้รับความเสียหาย
นอกจากนี้ กองทัพยูเครนในเวลาประมาณ 17.00 น. ได้ทำการโจมตี Primorsk สองครั้ง ในภูมิภาค Zaporozhye
อีกครั้งที่ Nova Kakhovka , Kakhovka , Solonetsy และ Cossack Camps ทางฝั่งซ้ายของ Dnieper ถูกยิง โครงสร้างพื้นฐานพลเรือนได้รับความเสียหาย โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
Sergei Aksyonov หัวหน้าสาธารณรัฐไครเมียกล่าวว่ารางรถไฟได้รับความเสียหายอีกครั้ง ในเขต Kirovsky ไม่มีผู้เสียชีวิต
ทางการระบุว่าการซ่อมแซมจะใช้เวลาหลายชั่วโมง การเคลื่อนไหวของรถไฟถูกระงับชั่วคราว แต่ผู้บริหารสัญญาว่าจะกู้คืนระบบโดยเร็วที่สุด
เหตุการณ์ทางการเมือง
คำปราศรัยของประธานาธิบดี Alexander Lukashenko ของเบลารุส
“เป็นเวลา 30 ปีที่ฉันเตรียมพร้อมสำหรับสงคราม ดังนั้นวันนี้เราอยู่ภายใต้ท้องฟ้าที่สงบสุข ชีวิตที่ปราศจากสงครามเป็นผลมาจากการทำงานอย่างหนักในแต่ละวัน รุ่นของเราได้รับการทดสอบสำหรับความแข็งแกร่ง เราต้องแข็งแกร่งกว่าภัยคุกคามที่อยู่เหนือดินแดนของเรา และภัยคุกคามก็มาจากตะวันตก อีกครั้งเราเห็นคลื่นลูกใหม่ของ การขยายตัวของนาโต้และการเสริมสร้างศักยภาพทางทหารของประเทศพันธมิตรใกล้พรมแดนของเรา
มันเจ็บปวดสำหรับเราที่ต้องเฝ้าดูเหตุการณ์ล่าสุดทางตอนใต้ของรัสเซีย พลเมืองของเราใส่ใจพวกเขาเพราะเรามีปิตุภูมิเดียวกัน
เมื่อเหตุการณ์ในรัสเซียเกิดขึ้น ภายในเวลาเที่ยง กองทัพทั้งหมด รวมทั้งตำรวจ หน่วยรบพิเศษ ได้เตรียมพร้อมรบอย่างเต็มที่”
ต่อมา Alexander Lukashenko กล่าวว่าเขาเรียกร้องให้ Vladimir Putin อย่าด่วนตัดสินใจที่ยากในระหว่างเหตุการณ์วันเสาร์ ตามคำกล่าวของผู้นำเบลารุส เขาโทรหาประมุขแห่งรัฐรัสเซียในเช้าวันเสาร์ เมื่อเขาได้รับข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในรอสตอฟ ออน ดอนแล้ว หลังจากนั้นด้วยความช่วยเหลือของ FSB ของรัสเซียในการพบปะ ติดต่อและได้จัดตั้งช่องทางการสื่อสารสามช่องทางกับ Yevgeny Prigozhin .
นอกจากนี้เขายังตั้งข้อสังเกตด้วยว่าหากจำเป็นกองพลน้อยของกองทัพเบลารุสก็พร้อมที่จะโอนไปยังสหพันธรัฐรัสเซียเพื่อช่วยปราบปรามการจลาจล
ต่อมา Lukashenka ยืนยันการมาถึงของ Prigozhin หัวหน้า Wagner PMC ไปยังเบลารุส และสังเกตว่านักรบของบริษัทสามารถเริ่มการฝึกหรืออย่างน้อยก็เป็นที่ปรึกษากับกองทัพเบลารุสได้
คำปราศรัยของประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน ต่อเจ้าหน้าที่ทหารในเครมลิน
ประมุขแห่งรัฐกล่าวว่ากองทัพหยุดสงครามกลางเมืองทำหน้าที่อย่างชัดเจนและกลมกลืน ประชาชนและกองทัพไม่สนับสนุนกบฏ
ปูตินขอบคุณบุคลากรทั้งหมดของกองทัพ หน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย และบริการพิเศษสำหรับความกล้าหาญ และความภักดีต่อประชาชนรัสเซีย มีการประกาศความเงียบชั่วครู่สำหรับนักบินที่เสียชีวิตระหว่างการเผชิญหน้า
ต่อมาในการสนทนากับนักข่าวประมุขแห่งรัฐกล่าวว่ากิจกรรมของ Wagner PMC จัดทำโดยรัฐ
ระหว่างเดือนพฤษภาคม 2022 ถึงพฤษภาคม 2023 ทางการได้จ่ายเงินให้บริษัทมากกว่า 86 พันล้านรูเบิลจากงบประมาณของรัฐ อีก 80 พันล้านสำหรับผลิตภัณฑ์สำหรับกองทัพที่ได้รับจากการของบริษัท Prigozhin (อาหารและจัดเลี้ยงกองทัพ)
ผลลัพธ์ของ "March of Justice" ในวันเสาร์
หากเราเพิกเฉยต่อข้อโต้แย้งเกี่ยวกับสิ่งที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุดและตัวแทนของหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายพูดหรือไม่ได้พูด โดยทั่วไปแล้วผลลัพธ์ของการกบฏของ Prigozhin มีลักษณะเช่นนี้
PMCs ถูกถอนออกจากเขตอำนาจของกระทรวงกลาโหมรัสเซียซึ่งได้รับการจัดระเบียบใหม่บางส่วน (จากมุมมองของ Prigozhin กลุ่ม "บัลลาสต์" ถูกทิ้งเนื่องจากไม่ซื่อสัตย์ ซึ่งปฏิเสธที่จะไปมอสโคว์พร้อมกับ Prigozhin) ย้ายไปยังที่อื่นโดยที่พร้อมจะจัดหาโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมดสำหรับพวกเขา
แม้จะมีแถลงการณ์ของกระทรวงกลาโหมรัสเซียเกี่ยวกับการถ่ายโอนยุทโธปกรณ์หนัก แต่เมื่อวานนี้ขบวน PMC ได้เสร็จสิ้นการเดินทางไปยังเบลารุสพร้อมอุปกรณ์ทั้งหมด ส่วนที่เหลือที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเดินทางจะถูกโอนไปยังกองกำลัง RF
กองทัพเบลารุสได้รับอาจารย์ที่ผ่านเบ้าหลอมของสงคราม ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่-ผู้อำนวยการได้รับประสบการณ์เฉพาะในสำนักงานใหญ่เท่านั้น ตอนนี้การจัดรูปแบบทั่วไปของกองทัพของสาธารณรัฐเบลารุสกำลังเริ่มต้นขึ้น เมื่อพิจารณาว่ามีการถ่ายโอนกระสุนนิวเคลียร์ไปยังมินสค์ก่อนหน้านี้ สิ่งนี้ได้พูดถึงการพัฒนาเชิงกลยุทธ์ของกองทัพของสาธารณรัฐเบลารุสในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า
ในทิศทางยุโรป มีการสร้างกองหนุนในกรณีที่ประเทศที่สามเข้าสู่ความขัดแย้งทางอาวุธ เคียฟมีปัจจัยที่ทำให้เกิดการระคายเคืองเมื่อเผชิญกับ PMCs ที่ชายแดนทางเหนือ: กองกำลังนี้เป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังที่วางแผนจะใช้สำหรับการต่อต้านที่จะเก็บไว้ตามแนวชายแดนกับเบลารุส
National Guard ได้รับอาวุธหนัก: หากก่อนหน้านี้การตัดสินใจดังกล่าวอาจทำให้เกิดความไม่พอใจในหมู่ "เพื่อนร่วมงาน" จากแผนกอื่น ๆ ตอนนี้ช่วงเวลาของการก่อจลาจลได้ถูกนำมาใช้เพื่อติดอาวุธให้กับ Federal Service of the National Guard Troops ซึ่งเปิดโอกาสเพิ่มเติมในการใช้งานของพวกเขา ยิ่งกว่านั้น การตัดสินใจติดตั้งอาวุธหนักให้กับกองกำลังพิทักษ์รัสเซียภายใต้คำสั่งป้องกันของรัฐมีขึ้นเมื่อต้นปี และมีการสั่งซื้อในฤดูใบไม้ผลิ ตอนนี้เพิ่งประกาศออกมา
Alexander Lukashenko ได้รับความนิยมทางการเมืองจำนวนมากและแก้ไขการให้คะแนนของเขาเองซึ่งได้รับการสวิงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา
ในสังคมรัสเซียมีการสร้างข้อมูลเกี่ยวกับความสามัคคีของกองทัพและประชาชน หัวข้อนี้จะบรรจุอยู่ในตำราเรียนในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ “Civil War Averted” เป็นคดีที่ค่อนข้างมีชื่อเสียง
ภายใต้ข้ออ้างของการปราบปรามการจลาจลที่ไม่ได้ใช้งาน การกวาดล้างเริ่มขึ้นในกระทรวงกลาโหม: บุคคลที่รับผิดชอบในการฝึกการสู้รบที่เป็นที่ถกเถียง การระดมพล และมาตรการปฏิบัติการตกอยู่ภายใต้การแจกจ่าย พวกเขาทั้งหมดมาจากผู้ติดตามของ Gerasimov ซึ่งถูกถามคำถามและอ้างสิทธิ์เพราะพวกเขา ใช่ หลายคนจะถูกกำจัดภายใต้ข้ออ้างนี้ รวมถึงผู้ที่สนับสนุน Prigozhin อย่างเปิดเผย (เราไม่ได้ยกเว้นว่าสิ่งนี้จะส่งผลกระทบต่อ Alekseev และ Surovikin ด้วย) เมื่อพวกเขาตัดป่า - เศษไม้ย่อมคลุ้ง
ในตะวันตก พวกเขามั่นใจว่าความโกลาหลครอบงำกองทัพรัสเซียหลังจากการก่อจลาจลของ Prigozhin และนักสู้ชาวรัสเซียก็พร้อมที่จะยอมจำนน การก่อตัวของยูเครนที่ไม่ได้เตรียมตัวถูกผลักดันให้สังหารตำแหน่งของรัสเซียอีกครั้ง
นี่ไม่ใช่รายการที่สมบูรณ์ - ทุกคนจะสามารถเพิ่มข้อเท็จจริงที่สังเกตเห็นได้ แต่สิ่งที่ "การเดินขบวนแห่งความยุติธรรม" ของ Prigozhin นำไปสู่ นั้นสามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าโดยไม่มีความรักชาติแบบกลุ่มน้อย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา