28 มิ.ย. 2023 เวลา 17:46 • ข่าวรอบโลก

กองกำลังติดอาวุธโจมตีฝั่งซ้ายของ Dnieper: การต่อสู้ใกล้กับสะพาน Antonovsky

สถานการณ์ ณ เวลา 19.00 น. วันที่ 28 มิถุนายน 2023
กองทัพยูเครนยังคงตั้งฐานที่มั่นบนเกาะต่างๆ ในสามเหลี่ยมปากแม่น้ำนีเปอร์ใกล้กับ สะพานอันโตนอฟสกี้
▪️กองทหารรัสเซียเปิดการโจมตีครั้งใหญ่จากระบบเครื่องพ่นไฟขนาดใหญ่ใส่ตำแหน่งของข้าศึก อย่างไรก็ตาม กองกำลังข้าศึกบางส่วนยังคงอยู่ใต้สะพาน และต่อมากองกำลังเสริมของยูเครนก็ถูกย้ายไปยังพื้นที่
▪️ ความพยายามของข้าศึกที่จะตั้งหลักได้นั้นถูกบันทึกไว้ในพื้นที่ของเกาะต่างๆ ทางตอนใต้ของ เคอร์ซอน ไม่มีความมั่นใจในการควบคุมของฝ่ายรัสเซียเหนือเขตสีเทาในภูมิภาคของหมู่เกาะ
▪️เมื่อถึงทางแยกของท่าเรือ Zhelezny - Lazurnoye กลุ่มก่อวินาศกรรมของกองทัพยูเครนพยายามที่จะลงจอดด้วยเรือลำเล็ก ตามรายงานที่ไม่ได้รับการยืนยัน อันเป็นผลมาจากการสู้รบที่ตามมา หน่วยยูเครนถูกบังคับให้ออกจากพื้นที่
🔻แม้จะมีความตื่นตระหนกจากแนวหน้า แต่กลุ่มข้าศึกยังคงครอบครองพื้นที่ที่ค่อนข้างเล็กของภูมิประเทศ ภารกิจหลักของกองทัพยูเครนคือการดึงความสนใจและบังคับให้กองทัพของสหพันธรัฐรัสเซียใช้อำนาจในการฟื้นฟูความสงบเรียบร้อยในบางพื้นที่
จากการย้ายกองพลที่ 93 ของกองทัพยูเครนจาก ภูมิภาค Dnepropetrovsk ไปยัง ทิศทาง Kherson ในไม่ช้าการต่อสู้และความพยายามที่จะยกพลขึ้นบกจะเริ่มขึ้นทางตะวันออกเฉียงเหนือของเขื่อนที่ถูกทำลาย ของโรงไฟฟ้าพลังน้ำ Kakhovskaya
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา