24 ก.ค. 2023 เวลา 12:00 • หนังสือ

📖คุณ ผม และผู้คนที่สวนกันบนรถไฟสายฮังคิว

🚉การเดินทางด้วยรถไฟนอกจากได้เห็นบ้านเรือน วิวทิวทัศน์ข้างทางแบบเพลินๆแล้ว ถ้าไม่มัวแต่ก้มหน้าอยู่กับหน้าจอ และไม่เอาแต่หันหน้าให้กระจกใสๆเพื่อมองแต่โลกข้างนอกแล้ว ผู้คนบนรถไฟก็มีเรื่องราวที่น่าสนใจไม่แพ้ทัศนียภาพภายนอกเลย
🛤️เล่มนี้สนุกและเล่าเรื่องได้น่าสนใจกว่าที่วินดาคิดไว้ก่อนอ่าน การผูกโยงร้อยเรื่องราวที่มาที่ไปของผู้คนที่ได้พบเจอกันผ่านแต่ละสถานีเป็นอะไรที่เข้าใจง่าย เกิดขึ้นได้ และที่ชอบมากที่สุดคือภาษารวมถึงเหตุการณ์ต่างๆถึงแม้จะดูแรง ตรง แต่ก็เข้าใจได้ เพราะมันสามารถเกิดขึ้นได้จริงนอกหนังสือเลย
หลายสถานการณ์เราอาจพบเจอมาด้วยตัวเองได้ด้วยซ้ำไป ไม่เกินจริงเลย
เล่มนี้ไม่ใช่หนังสือโลกสวย ไม่ได้เป็นหนังสือใสๆที่ฮีลใจได้ทุกบรรทัด แต่ความจริง ตรง และมีความดิบแบบมองโลกตามความเป็นจริงของเล่มนี้ ทำให้ทุกสถานีน่าสนใจและชวนติดตาม ทุกตัวละครมีความชัดเจนและเล่าเรื่องผ่านพวกเขาเหล่านั้นได้เห็นภาพชัด ทั้งบุคลิกและคำพูด
เรียกว่าสนุกเพราะอ่านแล้วสัมผัสได้แบบหลายรส ได้ทั้งรอยยิ้มที่มีความสุขมุ้งมิ้งของวัยรุ่นหนุ่มสาว แปลกใจไปกับบางความคิดและการกระทำของคุณย่ากับหลาน หงุดหงิดขัดใจกับพฤติกรรมไม่น่ารักของมนุษย์ป้า การได้เรียนรู้และขอบคุณกับอดีตที่ผ่านมา และอีกหลายภาพในเล่มนี้ที่ทำให้ทุกสถานีและขบวนรถไฟมีชีวิต
ดังเช่นปกหลังของเล่มที่มีส่วนหนึ่งบอกไว้ว่า “ระหว่างนั่งรถไฟ ถ้าคุณเงยหน้าขึ้นมาสังเกตรอบข้างบ้าง คุณอาจพบว่ามีปาฏิหาริย์เล็กๆมากมายซ่อนอยู่ในการเดินทางที่แสนธรรมดา”
ผู้เขียน : อาริคาวะ ฮิโระ
ผู้แปล : พลอยทับทิม ทับทิมทอง
สำนักพิมพ์ : piccolo
🙇🏻‍♀️ขอบคุณรูปจาก pexles.com
📸วิว+ที่นั่ง บนรถไฟ Photo by Daniel Frese
📸รถไฟขาวเขียว Photo by DLKR
📸เหล่าตึกและสะพานข้ามแม่น้ำ Photo by Quentin Ecrepont
📸บ้านโบราณตรงข้ามสถานีรถไฟ Photo by Eva Bronzini
📸ฟูจิและรถไฟ Photo by Harry Shum
📸ร้านสะดวกซื้อ Photo by cityintake
📸รถไฟและเสา Book off Photo by Yi Li
__🦋
#windasharing
IG : windasharing
โฆษณา