26 ก.ค. 2023 เวลา 12:48 • ความคิดเห็น

🕊️วันนี้เรามีความสุขกับเรื่องอะไรบ้างน้าาาา

ทัศนคติการมองเรื่องราวต่างๆที่เข้ามา ผ่านมา โฉบเฉี่ยวมาหาเราเป็นสิ่งสำคัญมากในการที่จะตอบว่าเรามีความสุขหรือทุกข์ มันอยู่ที่ใจเรา🤍
เรื่องเดียวกันแต่ถ้ามองต่างกัน นั่นคือทัศนคติที่ไม่เหมือนกัน เรื่องเดียวกันที่เกิดขึ้นนั้นก็ให้ผลลัพธ์ต่างกันในใจเราทันที
การปรับทัศนคติ เปลี่ยนมุมมอง ลองมองในมุมที่ไม่ทำร้ายใจเราเกินไป แต่ก็ไม่ได้โลกสวยจนเกินความจริง วินดาว่า...ความสุขในชีวิตเราก็จะมีง่ายขึ้นนะคะ
ไม่มีใครมาทำให้เราสุข หรือทุกข์ได้ นอกจากตัวเราเอง...รู้ตัวและรู้จักตัวเองอย่างมีสติไปด้วยกันน้าาาา💓
🧚🏻ข้อความ set 5 นี้เป็นส่วนหนึ่งที่วินดาลงใน Story IG ทุกเช้า เพื่อเป็นกำลังใจ ดึงสติ ฝึกปรับมุมมองของตัวเอง และหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนด้วยนะคะ🙇🏻‍♀️
🦩ข้อความ Story IG #set 5🌿
1.ทักษะเป็นเรื่องที่ฝึกแทนกันไม่ได้ ส่งพลังแบบถ่ายทอดถึงกันไม่ได้...ต้องฝึกเองพัฒนาเอง อยู่ที่ตัวเราเอง...อยากเก่งทักษะไหน...เริ่มเลอ😉
2.ความเข้มแข็งของร่างกายคนเราต่างกัน ใจก็เช่นกัน...ประสบการณ์ ปูมหลัง ของแต่ละคนมีเรื่องราวของตัวเองที่เผชิญ ลองใจเย็นๆ คิดก่อนไตร่ตรองก่อน...มองอย่างเข้าใจกันดีกว่าที่จะรีบตัดสินกันเถอะนะ
3.ยิ่งโตขึ้น ยิ่งมีเรื่องให้ต้องคิด ต้องแก้ปัญหา ความเครียดแวะเวียนมาอยู่บ่อยๆ เพราะต้องคิดหลายมุมในเรื่องเดียวกันมากขึ้น นี่แหละมั้งที่เขาเรียกว่าโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่...แต่ไม่ว่ายังไงก็อย่าลืมความเป็นเด็กที่สดใสในตัวเรา อย่าทิ้งอะไรที่สนุก มีชีวิตชีวาสำหรับเราในชีวิตไป(ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน) เพราะมันทำให้ความเป็นผู้ใหญ่น่ารักนะรู้ไหม >.<
4.เรื่องที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถกลับไปแก้ไขได้อีก เพราะมันได้กลายเป็นอดีตที่เกิดขึ้นไปแล้ว...มีทางเดียวคือ...(ความคิดอยู่ในหัวเรา มันจะกำหนดพฤติกรรม)
5.ยิ้มกับเรื่องเล็กๆ ขอบคุณกับความธรรมดาในชีวิตให้เป็น แล้วจะรู้ว่ามันมีความหมายขนาดไหน...อย่ารอให้ถึงวันที่ขาดหายเลย
6.ความแตกต่างอาจทำให้เกิดความไม่เข้าใจกัน จนบ่อยครั้งก็ทำให้ทะเลาะ ถกเถียง ไม่เห็นด้วย แต่ก็ใช่ว่าความแตกต่างจะมีแต่ข้อเสีย เพราะถ้าทุกคนบนโลกคิดเหมือนกัน โลกนี้คงไม่มีไฟฟ้า, รถยนต์, Smart Phone...มองในมุมที่ว่า 'ใช้ความแตกต่างให้เกิดประโยชน์' เหมือนความหลากสีที่อยู่ด้วยกันเกิดความงาม สดใส เนอะๆ (^_^)
7.เราแคร์ทุกคนบนโลกนี้ไม่ได้ ข้อนี้เราคงเคยได้ยินกันมาอยู่แล้ว เพราะงั้นเราจึงควรแคร์คนที่แคร์เราจะดีกว่าไหม...คนที่เราไม่ได้ให้ความสำคัญก็คือไม่สำคัญ แค่นั้นเอง...ถ้าสำคัญเขาจะอยู่ในวงโคจรของเรา >.<
8.ความจริงที่เราเจอบางทีหรือหลายทีมันมาพร้อมกับความเจ็บปวด มีบาดแผล บอบช้ำ น่วม ยากที่จะพูดถึงความรู้สึกนั้นออกมาได้อย่างชัดเจน...ขอให้รู้ไว้ว่า ไอติม น้ำแข็งไส โตเกียว ขนมครก ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ขนมจีนซาวน้ำ...จะช่วยเยียวยาได้ (พักรักษาตัวด้วยของอร่อย😉)
__🦋
#windasharing
IG : windasharing
โฆษณา