31 ก.ค. 2023 เวลา 02:45 • ความคิดเห็น
"ชีวิตมนุษย์ล้วนถูกขับเคลื่อนด้วยความเชื่อ"
..นี่คือสิ่งที่เราได้เรียนรู้จากชีวิต และเป็นบทเรียนที่เปลี่ยนชีวิตของเราอย่างมาก
ชีวิตของเราก่อนหน้านี้ ไม่มีเป้าหมาย ไม่เห็นหนทาง ไม่รู้ว่าเกิดมาทำไม ไม่รู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ เน้นอยู่กับสิ่งที่สนใจ เบื่อเมื่อไหร่ก็เลิกทำ อะไรไม่น่าสนใจก็จะฝืนใจทำไปพร้อมกับกรอกหูตัวเองอยู่ร่ำไปว่า 'เพราะมันเป็นสิ่งที่เราต้องทำ'
พอใช้ชีวิตไปเรื่อย ๆ เสพนู่น ดูนี่ อยู่ดี ๆ เราก็ปิ๊งแวบขึ้นมาว่า..
'เราก็แค่ต้อง "เลือกที่จะเชื่อ" แล้วลงมือ "พิสูจน์" มัน'
..ไม่อย่างนั้นชีวิตของเราก็จะเคว้งคว้างเหมือนเดิม
เราไม่รู้หรอก ว่าบนโลกใบนี้อะไรบ้างที่เป็น "ความจริง" แต่นี่อาจจะเป็นเหตุผลของการเกิดมาก็ได้ เกิดมาเพื่อแสวงหาความจริง
บางทีความจริงอาจตอบเราได้ ว่าก้าวต่อไปเราควรเดินไปบนถนนเส้นไหนดี

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา