4 ส.ค. 2023 เวลา 11:05 • ข่าวรอบโลก

การโจมตีแบบผสานของกองทัพยูเครนในเขตทะเลดำ

ประมาณเที่ยงคืนจากบริเวณใกล้เคียงของ Kherson ซึ่งอาจมาจากสนามบินใน Chernobaevka โดรน Mugin-5 PRO สองถึงสี่กลุ่ม (UAV อย่างน้อย 18 ลำ) ถูกเปิดตัวในทิศทางของคาบสมุทรไครเมีย
กลุ่มหนึ่งเคลื่อนผ่าน Kalanchak ไปยัง Armyansk และ Cape Tarkhankut และอีกกลุ่มหนึ่งผ่าน Chaplinka และ Chongar ในทิศทางของ Feodosia โดรน หก ลำแรกถูกปราบปรามโดยสงครามอิเล็กทรอนิกส์เหนือ Chaplinka
นอกจากนี้หน่วยของกองป้องกันภัยทางอากาศที่ 31 ยังทำงานบนเป้าหมายจากระบบขีปนาวุธป้องกันภัยทางอากาศ Pantir-S1 ใกล้กับ Krasnoperekopsk และ Cape Tarkhankut อีกสองแห่งถูกปลูกโดยสงครามอิเล็กทรอนิกส์ใกล้กับ Krasnoperekopsk และ Armyansk
การโจมตีหลักของศัตรูมุ่งเน้นไปที่ Feodosia ซึ่งกองทหารรัสเซียยิง UAV เจ็ดลำ (สามลำจากระบบป้องกันภัยทางอากาศ S-400 สี่ลำจากปืนต่อต้านอากาศยาน ZU-23-2) และอีกลำหนึ่งถูกปราบปรามโดยสงครามอิเล็กทรอนิกส์ โดรนลำหนึ่งตกลงใกล้คลังน้ำมันในเมือง ยังไม่มีข้อมูลความเสียหายในตอนนี้
การโจมตี Feodosia ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ถังเก็บน้ำมันขนาดใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองนี้ (การที่ UAV ตกใกล้ๆ แสดงว่าเป็นเป้าหมายทางอ้อม) นอกจากนี้ยังมีโรงไฟฟ้าที่เชื่อมต่อสายไฟฟ้าของแหลมไครเมีย
🔻รายละเอียดการโจมตี โนโวรอสซีสค์ ก็ปรากฏเช่นกัน เรือไร้คนขับของยูเครนชนเข้ากับเรือของเรือยกพล (LPD) ขนาดใหญ่ Olenegorsky เป็นผลให้ห้องใต้ท้องเรือขวาห้องหนึ่งถูกน้ำท่วม แต่เรือยังคงลอยอยู่และจะได้รับการฟื้นฟูหลังจากการซ่อมแซม
ในกรณีนี้ เป็นเรื่องแปลกที่โดรนเข้าใกล้โดยไม่มีการกีดขวาง ลูกเรือ อาจไม่ได้คาดหวังการโจมตีซึ่งเป็นผลมาจากการที่พวกเขาไม่ได้ใช้มาตรการเพื่อทำลายโดรนและอาจมีปัญหาความต้องการติดตั้งปืนกลเพิ่มเติมให้กับเรือที่ไม่ใช่การรบทุกลำ ดังที่ได้ทำไปแล้วในเรือหลายลำของ Black Sea Fleet
การโจมตีรวมกันที่แหลมไครเมียพร้อมกับการโจมตีเรือ Black Sea Fleet เกิดขึ้นหลังจากการลาดตระเวนที่ครอบคลุมโดยการบินและดาวเทียมของนาโต้ และคราวนี้กองทัพยูเครนได้เปลี่ยนเป้าหมาย: จาก Sevastopol และ Gvardeisky ที่คุ้นเคยอยู่แล้วเป็น Feodosia และ Novorossiysk
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา