6 ส.ค. 2023 เวลา 07:39 • หนังสือ

"มัคก้ามักแก่น - Olga Guðrún Árnadóttir"

"มัคก้า สตีน่า เรารักนาง!!"
ฉันเริ่มอ่านมัคก้ามาตั้งแต่อายุประมาณมัคก้า
นั่นคือราวๆสัก 14 ปี ช่วงนั้นฉันยังอ่านหนังสือเก่งอยู่
ไม่น่าเชื่อว่าการกลับมาเจอกันอีกครั้งของฉันกับมัคก้าจะผ่านไปนานถึง 13 ปี
แต่ทำไมรู้ไหม คราวนี้ฉันชอบหล่อนมากกว่าที่เคยชอบซะอีก
มัคก้าทำให้ฉันนึกย้อนไปตอนที่อายุ 14 แล้วมาอ่าน
ตอนนั้นฉันเจออะไรคล้ายๆกันในโรงเรียน
ฉันมานั่งนึกดูว่าฉันจะคิดอย่างไรนะในตอนนั้น
แต่ตอนนี้ที่กลับมาอ่านอีกครั้ง ฉันรู้สึกได้ว่ากำลังอยู่ในวัยของคุณครูของมัคก้าแล้วล่ะ 555
มัคก้าเล่าเรื่องสนุก อารมณ์เหมือนนั่งอ่านไดอารี่ของเธอ
ซึ่งฉันก็ชอบเขียนไดอารี่มากด้วยเช่นกัน นี่อาจจะทำให้ฉันกับเธอจูนกันได้
มัคก้าเป็นเด็กสาวฉลาด ไหวพริบดี จิกกัดสิ่งรอบตัวได้น่าเอ็นดู
เธอมีเพื่อนสนิทชื่อโวลก้า แต่เพื่อนกำลังจะย้ายไปอยู่ที่อื่น
เธอชอบเด็กหนุ่มคนหนึ่งแต่เขากลับไปชอบดาวโรงเรียน
ดาวโรงเรียนที่เธอเกลียดนักหนากลับกลายมาเป็นเพื่อนซี้เธอซะนี่
เด็กหนุ่มที่เธอบอกว่าเขาไม่หล่อ สุดท้ายเขาจะพิชิตใจเธอได้ยังไง
การก่อสงครามประสาทระหว่างเธอและบรรดาครูใจร้ายจะจบลงยังไง
แถมยังมีเรื่องที่เธอชอบเขียนจนได้มาแ่งเพลงให้วงดนตรีของเพื่อนเธอ
ไหนจะมีดราม่าครอบครัวทั้งของตัวเองและของเพื่อนอีก
โอ๊ย สารพัดที่วัยรุ่นอย่างมัคก้าจะจัดการได้เนอะ
แต่ในที่สุด เธอก็จะจัดการมันได้ในแบบของเธอ
อยากให้ลองมาอ่านดูวิธีการของเธอ
นี่เป็นเหตุผลที่ฉันรักมัคก้า เพราะนางเหมือนกับฉัน
ในไดอารี่จะเต็มไปด้วยการระบายอัดอั้นและพร่ำพรรณาวันแย่ๆที่เกิดขึ้น
แต่ในขณะเดียวกัน มันก็เผยให้เห็นหัวใจของตัวเองได้ง่ายขึ้นด้วย
มัคก้าทำให้ฉันรำลึกถึงช่วงวัยที่อารมณ์หัวเลี้ยวหัวต่อของฉันในตอนนั้น
มันสนุกนะกับการได้เป็นวัยรุ่นขี้เหวี่ยงแบบนั้น
เวลาโตขึ้นมาแล้วย้อนนึกถึงตัวเองแล้วมันก็อดขำไม่ได้
เห็นไหมล่ะ ฉันบอกเป็นล้านๆครั้งแล้วว่า
หนังสือเก่ามันไม่เก่าในความรู้สึกเลย
เราจะได้อะไรดีๆกลับมาเมื่อเราอยู่ในวัยที่ต่างกันจากการอ่านหนังสือเล่มเก่า
You will feel nostalgic because this book shows your images in a way similar to how you were when you're a bit younger and how you missed the person in the past.
ถือเป็นอีกเล่มที่ยกให้เป็น nostalgic book เลยก็ว่าได้
#Nostalgia จงเจริญ !

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา