12 ส.ค. 2023 เวลา 16:47 • ข่าวรอบโลก

บันทึกการปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 11 สิงหาคม 2023

ช่วงบ่ายกองกำลังการบินและอวกาศของรัสเซียโจมตีสิ่งอำนวยความสะดวกทางทหารของกองทัพยูเครนในภูมิภาค Ivano-Frankivsk และ Vinnytsia ด้วยขีปนาวุธร่อน Kinzhal กระสุนนัดหนึ่งเข้าที่สนามบิน Zhuliany ในเคียฟยังไม่ทราบขอบเขตความเสียหาย ในทางกลับกันยูเครนพยายามโจมตีมอสโกอีกครั้งในสัปดาห์ นี้ : โดรนของศัตรูถูกปลูกโดยสงครามอิเล็กทรอนิกส์ใกล้กับเขื่อน Karamyshevskaya
3
ในทิศทาง Starobelsky หน่วยของกองกำลัง RF บุกฐานที่มั่นของกองทัพยูเครนในช่วงเปลี่ยนของ Yampolovka - Torskoye ในพื้นที่ป่าไม้ Serebryansky นักสู้ชาวรัสเซียขับไล่การโจมตีของกองทัพยูเครนใกล้กับ Dibrova
ในทิศทางของ Soledar กองกำลัง RF สามารถผลักดันศัตรูกลับไปที่ชานเมืองทางใต้ของ Kleshcheevka ได้เล็กน้อยในภาค Vremievsky ศัตรูพยายามควบคุม Urozhaynoye ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารของรัสเซียกำลังดำรงตำแหน่ง
ในบริเวณใกล้เคียงของค่ายคอซแซคบนฝั่งซ้ายของ Dnieper สถานการณ์ที่ยากลำบากได้พัฒนาขึ้น: ศัตรูโจมตีหมู่บ้านทุกวันตามรายงานบางฉบับการยกพลขึ้นบกของกองทัพยูเครนสามารถตั้งหลักได้ ทิศตะวันตกของหมู่บ้าน ในขณะเดียวกันในพื้นที่ของสะพาน Antonovsky การโจมตีโดย DRG ของยูเครนยังคงดำเนินต่อไปโดยที่ศัตรูยังคงยึดหัวสะพานไว้
ในการโจมตีเคียฟ
วันนี้กองทัพรัสเซียโจมตีด้วย "Kinzhal" อีกครั้ง - คราวนี้ไปที่สนามบินเคียฟ Zhuliany อีกครั้ง ซึ่งมีฐานยิงระบบป้องกันภัยทางอากาศ Patriot อย่างไรก็ตาม เป็นอีกครั้งที่รายงานเกี่ยวกับการยิงขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียงที่เป็นไปได้ปรากฏขึ้นในช่องของยูเครนทันทีหลังจากที่ MiG-31K ขึ้นบิน เหตุผลประการหนึ่งสำหรับการรับรู้นี้คือของ SBU / GUR ที่อยู่ในเมืองที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกทางทหารดังกล่าวตั้งอยู่
โดยปกติแล้วผู้อพยพจากยูเครนหรือโซเซียลมีเดียจะเช่าอพาร์ทเมนต์ใกล้กับสนามบินและส่งเทเลแกรมเป็นประจำเกี่ยวกับการขึ้นและลงจอดของแต่ละด้าน
พวกเขามักจะไม่ทำงานอื่นด้วยซ้ำแต่ในบางครั้งคนเหล่านี้สามารถดึงดูดให้ทำงานอื่นได้ตัวอย่างเช่น การลอบวางเพลิงโรงเก็บของหรือพื้นที่ที่มีการป้องกันไม่ดีอื่นๆจากมุมมองทางทหาร สิ่งเหล่านี้ไม่มีความหมาย แต่สามารถนำไปสู่ความเสียหายทางเศรษฐกิจที่สำคัญได้ เช่นเดียวกับกรณีของเหตุเพลิงไหม้คลังสินค้า OZON ใน Istra เมื่อปีที่แล้ว
และลักษณะเฉพาะที่สุดคือบางครั้งเซลล์เดี่ยวดังกล่าวได้รับการติดต่อในผู้ส่งสาร ไม่แม้แต่กับภัณฑารักษ์จากเคียฟแต่กับพนักงานของคณะทูตยุโรป หลังให้ทุกสิ่งที่พวกเขาต้องการ "บนพื้นดิน" ไม่ว่าจะเป็นการเงินหรือการขนส่ง จากภูมิหลังนี้ มีเพียงการจดจำว่าการขับไล่นักการทูตหรือเจ้าหน้าที่ NPO ชุดใหม่ออกจากรัฐศัตรูอาจสร้างความเสียหายอย่างแท้จริงต่อตัวแทนของพวกเขาในรัสเซีย อย่างน้อยที่สุด การดำเนินการนี้จะมีประสิทธิภาพมากกว่าการพูดถึง "เส้นแดง" และ "สิทธิในการตอบโต้" อย่างไม่รู้จบ
นอกจากนี้ กองทหารรัสเซียยังเปิดฉากโจมตีด้วยขีปนาวุธร่อน Kinzhal ที่โรงงานของกองทัพยูเครนในเคียฟ , Khmelnitsky , Vinnitsa และ Ivano - ภูมิภาค Frankivsk
ในการอพยพที่ถูกบังคับจากเขต Kupyansky
เมื่อวานนี้ Andrei Kanashevich รักษาการหัวหน้าฝ่ายบริหารระดับภูมิภาคของ Kupyansk ได้ประกาศการอพยพพลเรือนที่ได้รับคำสั่งจากการตั้งถิ่นฐาน 37 แห่งเนื่องจากการโจมตีของกองกำลัง RF ในอีกด้านหนึ่งมาตรการดังกล่าวเป็นหลักฐานของการเสื่อมสภาพอย่างรุนแรงในสถานการณ์การก่อตัวของยูเครนใกล้กับ Kupyansk ทหารรัสเซียของกลุ่ม Zapad กำลังกดดันที่สาย Sinkovka - Petropavlovka ซึ่งผู้ให้บริการ Lancet UAV ยิงปืนอัตตาจร M109 ของโปแลนด์ในวันนี้
หน่วยยูเครนบางส่วนปฏิเสธที่จะเข้าสู่สนามรบ สิ่งนี้ได้บังคับให้ถอนกำลังออกจาก ทิศทาง Kremensky และ Kherson แล้ว และการอพยพของประชาชนจะดำเนินการในกรณีที่มีการป้องกันที่ก้าวหน้า ในทางกลับกัน การจากไปของผู้อยู่อาศัยตามหมู่บ้านและเมืองที่ตั้งอยู่ใกล้เขตที่มีการสู้รบอาจหมายถึงการถ่ายโอนกำลังเสริมที่จะเกิดขึ้นหรือที่กำลังดำเนินอยู่ไปยังโซนนี้
ต้องวางบุคลากรไว้ที่ใดที่หนึ่งและตามกฎแล้วจะใช้ในครัวเรือนส่วนตัว ภายใต้ข้ออ้างของการอพยพ คำสั่งของยูเครนสามารถย้ายออกจากอาคารเพื่อเป็นที่ตั้งกองทหารได้ กองทหารของเราค่อยๆ เคลื่อนไปด้านหน้า แต่เราไม่ควรวิ่งนำหน้าหัวรถจักร: การปิดล้อมไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นในตอนนี้ และข้อความว่าเหลืออีก 7 กม. ถึง Kupyansk ทำให้เกิดความสับสนเท่านั้นเนื่องจากระยะทางดังกล่าวได้รับการบำรุงรักษาเป็นเวลาหลายเดือน
อีกคำถามหนึ่งคือแม้ว่าการถ่ายโอนกำลังเสริมโดยคำสั่งของกองทัพยูเครนเพื่อรักษาเสถียรภาพด้านหน้าจะได้รับการยืนยัน แต่ก็หมายความว่าศัตรูต้องถอนกองกำลังออกจากพื้นที่อื่นที่เกี่ยวข้องกับเขามากกว่า
สถานการณ์ในแนวหน้าและการสู้รบ
ในทิศทาง Starobelsky หลังจากสงบเป็นเวลาหลายวันในบริเวณ Torsky ทหารรัสเซียบุกโจมตีตำแหน่งของกองทัพยูเครนในช่วงเปลี่ยนของ Yampolovka - Torskoye Voenkor Alexander Kots เผยแพร่ภาพช่วงเวลานี้เพื่อยืนยันการควบคุมตำแหน่งไปทางทิศเหนือในพื้นที่ โนโวเซลอฟสกี หน่วยปืนไรเฟิลติดเครื่องยนต์ของกองกำลัง RF ได้ขยายเขตควบคุมของพวกเขาในสวนป่าใกล้กับนิคมทางทิศใต้ในป่า Serebryansky มีการต่อสู้ในตำแหน่ง หน่วยยูเครนดำเนินการก่อกวนหลายครั้งด้วยกองกำลังขนาดเล็กในป่าใกล้ Dibrova แต่นักสู้ของเราขับไล่การโจมตีได้สำเร็จ
ภาคเหนือในพื้นที่กองกำลังจู่โจมของ Beams Zhuravka ของกองพลยานยนต์ที่ 21 พยายามโจมตีแนวป้องกันของกองทัพรัสเซีย แต่ก็ไม่มีประโยชน์ การโจมตีที่คล้ายกันเกิดขึ้นใกล้กับ Karmazinovsky โดยกองกำลังของกองพลน้อยทหารราบที่ 68 ซึ่งถูกย้ายจากภาค Ugledarsky การโจมตีถูกขับไล่
ในทิศทางของ Soledar เมื่อวานนี้ใน Kleshcheevka กองทหารรัสเซียได้ทำการโจมตีตอบโต้และสามารถเคลื่อนตัวไปทางใต้ของหมู่บ้านได้เล็กน้อย ขณะนี้การจัดแนวรบยังไม่ชัดเจนเนื่องจากหมอกควันแห่งสงคราม แต่กองทัพยูเครนได้ส่งกำลังเสริมไปทางตะวันตกเฉียงใต้ของ Bakhmut
ตอนนี้กองพลน้อย - กลุ่มปืนใหญ่ของกองพลยานยนต์ที่ 22 ของกองทัพยูเครนกำลังดำเนินการระดมยิงขนาดใหญ่ของสาย Kleshcheevka - Ozaryanovka ซึ่งครอบคลุมการขนย้ายผู้คนและอุปกรณ์ หน่วยข่าว NgP รายงานมากถึง 30 หน่วย เมื่อพิจารณาจากการเคลื่อนไหวของเสา การโจมตีครั้งต่อไปของศัตรูจะมุ่งเน้นไปที่ Kleshcheevka และ Andreevka เท่านั้น แต่ยังรวมถึง Kurdyumovka กับ Ozaryanovka เพื่อตรึงการป้องกันของกองกำลัง RF
รถถังและปืนใหญ่ของกองทัพยูเครนได้โจมตีฐานที่มั่นของกองทัพรัสเซียตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งเป็นการเตรียมพื้นสำหรับความก้าวหน้าครั้งใหม่ และเมื่อสองสามวันก่อน ผู้คนที่ระดมกำลังได้ถูกย้ายจากสนามฝึกชั่วคราวทางตอนเหนือของ คอนสแตนตินอฟกา
การปะทะกันในตำแหน่งยังคงดำเนินต่อไปในทิศทางของโดเนตสค์ในพื้นที่ของป้อมปราการ Avdeevsky และชานเมืองทางตะวันตกของ Maryinka
การต่อสู้ที่ดุเดือดยังคงดำเนินต่อไปใน Urozhaynoye ในภาค Vremyevskiy กองทหารรัสเซียยังคงประจำการอยู่ในหมู่บ้านที่เกือบถูกทำลายทั้งหมด แต่การก่อตัวของยูเครนถูกขับเคลื่อนโดยกองกำลังใหม่ระลอกแล้วระลอกเล่าปืนใหญ่กำลังทำงานในตำแหน่งของกองกำลัง RF เกือบจะไม่หยุด ศัตรูกำลังใช้อาวุธยุทโธปกรณ์แบบกลุ่ม สถานการณ์ในพื้นที่ยังคงยากลำบาก การปรากฏตัวของศัตรูทางตอนเหนือของ Urozaynoye ยังคงอยู่
ในภาค Orekhovsky ในตอนเช้าศัตรูใช้รถหุ้มเกราะเจ็ดคันพยายามโจมตีอีกครั้งที่ สาย Rabotino - Verbovoye ตามที่ Archangel Spetsnaz ตรวจพบการรุกคืบและกลุ่มถูกปิดล้อมด้วยปืนใหญ่ การโจมตีของกองทัพโดยกองกำลังขนาดเล็กเกิดขึ้นเป็นเวลาหลายวัน ก่อนหน้านั้น การก่อตัวของยูเครนโจมตีด้วยทหารราบโดยไม่ได้รับการสนับสนุนจากยานเกราะ เมื่อวานนี้ หน่วยจู่โจมของหน่วย DShV ที่ 46 พยายามตั้งหลักห่างจาก Rabotino ไปทางตะวันออก 3 กม. แต่เครื่องบินรบรัสเซียขับไล่การโจมตี
ความสูญเสียของกองทัพยูเครนเพิ่มขึ้นทุกวัน เจ้าหน้าที่ควบคุมโดรน FPV กำลังทำงานอย่างแข็งขัน ชนทหารราบยูเครนที่ตั้งฐานอยู่ในสนามเพลาะ ผลจากการก่อกวนเมื่อวาน 46 oambr สูญเสีย (ตามข้อมูลที่ยืนยัน) เสียชีวิต 2 รายและบาดเจ็บ 15 ราย และในหนึ่งในกองร้อยของ 10 AK จำนวนผู้เสียชีวิตคือ 155 คน
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการก่อตัวของยูเครนใกล้กับ Pyatikhatki หลังจากจัดกลุ่มใหม่เล็กน้อยหน่วยของกองพลทหารองครักษ์ที่ 128 ถูกย้ายไปยังพื้นที่ของการตั้งถิ่นฐานซึ่งบ่งบอกถึงการเปิดใช้งานที่เป็นไปได้ในพื้นที่นี้
ในทิศทาง Kherson สถานการณ์ใกล้กับค่ายคอซแซค ยังคงตึงเครียด หลังจากการก่อกวนของยูเครน ทหารปืนใหญ่ยังคงระดมยิงใส่นิคม ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา กองทัพยูเครนได้ยกพลขึ้นบกหลายครั้งบนฝั่งซ้ายของ Dnieper พยายามขยายหัวสะพานและเคลื่อนไปยังค่ายคอซแซค
อย่างไรก็ตาม การปรากฏตัวของกองทัพยูเครนทางตะวันตกของค่ายนั้นเป็นความจริง กิจกรรมของ DRG ไม่ได้หยุดลง ปืนใหญ่และครกกำลังทำการระดมยิงขนาดใหญ่ตามริมฝั่งแม่น้ำ การกำหนดเป้าหมายจัดทำโดยพลปืนและ UAV ในทำนองเดียวกัน กลุ่มลาดตระเวนของยูเครนปฏิบัติการใกล้กับสะพาน Antonovsky และในภาค Goloprystan ซึ่งมีการส่งกำลังทางเรือเป็นประจำ ใช่ ภัยคุกคามจากพวกเขายังคงไม่มีนัยสำคัญ แต่ถ้าเราคำนึงถึงจำนวนของ DRGs ทั่วทั้ง Dnieper ภาพที่ไม่พึงประสงค์ก็ปรากฏขึ้น
ในหมู่บ้าน Prydneprovskoye กลุ่มทหาร Dnepr ซึ่งใช้การปรับทางอากาศเป็นครั้งแรกได้โจมตีปืนขนาด 120 มม. อัตตาจร NTGS Alakran ที่ผลิตในสเปน อุปกรณ์ขีปนาวุธนำวิถีต่อต้านรถถังถูกปิดใช้งานอย่างสมบูรณ์
การโจมตีของดินแดนด้านหลังและพื้นที่ที่อยู่อาศัย
ในตอนบ่ายยูเครนโจมตีมอสโกอีกครั้ง ในบางครั้ง น่านฟ้าเหนือสนามบิน Vnukovo ถูกปิด UAV ของกองทัพยูเครนกำลังเคลื่อนที่จากทิศทางของ Kubinka และตกลงในมอสโกในสวนสาธารณะใกล้กับเขื่อน Karamyshevskaya บริเวณใกล้เคียงมีโรงไฟฟ้าพลังน้ำแห่งหนึ่งในระบบพลังงานของคลองที่ตั้งชื่อตาม มอสโก. เจ้าหน้าที่ของเมืองกล่าวว่าอุปกรณ์ดังกล่าวถูกยิงโดยระบบป้องกันภัยทางอากาศ
เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ สนามบิน Vnukovo กลับมาดำเนินการตามปกติ กระทรวงกลาโหมของสหพันธรัฐรัสเซียประกาศการปราบปรามเครื่องมือโดยใช้สงครามอิเล็กทรอนิกส์
การตั้งถิ่นฐาน ของภูมิภาคเคิร์สต์ยังถูกโจมตีจากกองทัพยูเครนในวันนี้ บันทึกการมาถึงสองครั้ง ในหมู่บ้าน Kalinovka : สิ่งก่อสร้างภายนอกได้รับความเสียหายไม่มีผู้อยู่อาศัยในท้องถิ่นได้รับบาดเจ็บ
ในภูมิภาค Belgorod ชาวบ้านรายงานการลอบยิงหมู่บ้านTerezovka เขต Shebekinsky แต่ไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว
ยูเครนยังคงคุกคามประชากรพลเรือนของการรวมตัวกันของโดเนตสค์และ DPR อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบกับวันก่อนหน้า ความรุนแรงได้ลดลงอย่างมาก จากการยิงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายในเขตเปตรอฟสกี้ของโดเนตสค์ นอกจากนี้กลุ่มก่อการร้ายของกองทัพยูเครนยังโจมตีอาคารของโรงเรียนในท้องถิ่นด้วยกระสุน นอกจากนี้การมาถึงยังได้รับการบันทึกไว้ในการตั้งถิ่นฐานของ Gorlovka , Golmovsky และ Yasinovataya โดยรวมแล้วมีการยิงกระสุนประมาณ 100 นัดที่การตั้งถิ่นฐานเหล่านี้
ความหวาดกลัวของประชากรพลเรือนทางฝั่งซ้าย ของภูมิภาค Kherson ยังไม่หยุดลง ภายใต้การโจมตีของศัตรู อาคารที่อยู่อาศัยในค่ายคอซแซค New Kakhovka , Kakhovka , Aleshki และ Podstepnoe . การโจมตีดำเนินการด้วยปืนใหญ่และปืนครก และกลุ่มก่อวินาศกรรมกำลังทิ้งกระสุนจาก UAV ศัตรูทราบดีว่าเป็นประชาชนพลเรือนที่กำลังโจมตี
เหตุการณ์ทางการเมือง
เกี่ยวกับการฝึกทหารยูเครนในดินแดนของอังกฤษ
นาวิกโยธินยูเครนราว 1,000 นาย เสร็จสิ้นการฝึกหกเดือนในสหราชอาณาจักรและ "พร้อมที่จะกลับสู่แนวหน้า" ทหาร UAF ในช่วงเวลานี้ได้รับการฝึกฝนในการใช้อาวุธต่อต้านรถถังเบารุ่นใหม่ (NLAW) และขีปนาวุธต่อต้านอากาศยาน Stinger เช่นเดียวกับการใช้ปืนใหญ่และอากาศยานไร้คนขับสำหรับการลาดตระเวนและการทำลายสิ่งกีดขวาง
เช่น Dragon's ปราการฟันป้องกันรถ. “โปรแกรมการฝึกนี้ นำโดยหน่วยคอมมานโดระดับสูงของอังกฤษ จะช่วยยูเครนสร้างกองกำลังทางทะเลของตนเอง และเพิ่มขีดความสามารถในการปฏิบัติการในสภาพแวดล้อมทางทะเล” เบน วอลเลซ รัฐมนตรีกลาโหมแห่งสหราชอาณาจักรกล่าว
เกี่ยวกับราคาของชีวิตยูเครน
ประธานาธิบดีโปแลนด์ Andrzej Duda ในการให้สัมภาษณ์กับ The Washington Post กล่าวว่าความขัดแย้งในยูเครนเป็นโอกาส "ที่จะหยุดลัทธิจักรวรรดินิยมรัสเซียในราคาถูก" ดังนั้นประมุขแห่งรัฐโปแลนด์จึงพูดเป็นนัยว่าในการเผชิญหน้าครั้งนี้ สหรัฐฯ ไม่ต้องชดใช้ด้วยชีวิตของทหาร ในขณะที่ทหารของกองทัพยูเครนกำลังจะตายในการสู้รบกับรัสเซีย
เกี่ยวกับปัญหาการจัดหาอาวุธให้กับกองทัพยูเครน
The Washington Post ฉบับอเมริกา รายงานความ ล่าช้าในการฝึก นักบิน F-16 ของยูเครน เนื่องจากนักบินในอนาคตจำเป็นต้องเรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษสี่เดือนก่อน หนังสือพิมพ์อ้างว่านักบินยูเครนกลุ่มแรกซึ่งมีเพียง 6 คนจะเสร็จสิ้นการฝึกอบรมไม่ช้ากว่าฤดูร้อนหน้า และการฝึกอบรมของกลุ่มที่สองจะเสร็จสิ้นในสิ้นปี 2024 เท่านั้น
นอกจากนี้ยังมีข้อมูลที่ขัดแย้งกันเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการส่งมอบ ขีปนาวุธพิสัยไกล Taurus จากเยอรมนีให้กับกองทัพยูเครน รัฐบาลเยอรมันกล่าวว่าจะไม่โอนขีปนาวุธ Taurus ไปยังยูเครน แม้จะมีรายงานจากสื่อต่างๆ จำได้ว่าก่อนหน้านี้ บอริส พิสโตริอุส รัฐมนตรีกลาโหมเยอรมันกล่าวว่าเบอร์ลินไม่มีความตั้งใจที่จะโอนขีปนาวุธประเภทนี้ไปยังกองทัพยูเครน
อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นมีชุดของเอกสารปรากฏในสื่อโดยระบุว่าการถ่ายโอนจะยังคงเกิดขึ้นและปัญหาเกือบจะได้รับการแก้ไขแล้ว ในขณะเดียวกัน มีรายงานว่ากระทรวงกลาโหมของเยอรมนีกำลังขอให้ผู้ผลิตจำกัดระยะการบินของทอรัสในทางเทคนิค เพื่อไม่ให้ยูเครนโจมตีดินแดนของรัสเซียด้วย
ในการประชุมสำนักงานใหญ่สภาความมั่นคงและการป้องกันแห่งชาติในยูเครนโดยมีส่วนร่วมของ Zelensky
Volodymyr Zelenskyy จัดประชุมสภาความมั่นคงและการป้องกันแห่งชาติเกี่ยวกับผลการตรวจสอบการลงทะเบียนทางทหารและการเกณฑ์ทหารของยูเครน จากผลการประชุมครั้งนี้ เขาแนะนำให้ผู้บัญชาการทหารสูงสุดแห่งกองทัพยูเครน Valery Zaluzhny แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมในการสู้รบในตำแหน่งผู้บัญชาการทหารระดับภูมิภาคตามคำแนะนำของหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการยุทธวิธี และกลุ่มปฏิบัติการ-ยุทธศาสตร์
นอกจากนี้ยังมีการประกาศการประชุมครั้งต่อไปของสภาความมั่นคงและการป้องกันแห่งชาติในประเด็นคณะกรรมการการแพทย์ทหาร ซึ่งควรจะมีขึ้นในอีกสองสัปดาห์เนื่องจากการทำงานที่ "ไม่น่าพอใจ"
จำได้ว่าตั้งแต่เดือนกรกฎาคมในยูเครนมีการกวาดล้างบุคลากรของหัวหน้าฝ่ายทะเบียนทหารและสำนักงานเกณฑ์ทหาร เหตุผลก็คือเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการทุจริตเกี่ยวกับผู้บังคับการทหารประจำภูมิภาคโอเดสซา พันเอกเยฟเกนีย์ โบริซอฟผู้ซึ่งพบว่ามีทรัพย์สินมูลค่าเกือบ 200 ล้านฮรีฟเนีย หลังจากการจู่โจมในลักษณะเดียวกันนี้เกิดขึ้นในภูมิภาคอื่นๆ หลายแห่ง "การล่าแม่มด" ดังกล่าว
รวมถึงการออกกฎที่เข้มงวดสำหรับการออกนอกประเทศของประชากรชายของยูเครนอาจบ่งชี้ว่าทางการยูเครนตัดสินใจที่จะแก้ปัญหาการขาดแคลนบุคลากรโดยเร็วที่สุดหลังจากความล้มเหลวในช่วงปัจจุบัน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา