14 ส.ค. 2023 เวลา 21:54 • ข่าวรอบโลก

บันทึกการปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 14 สิงหาคม 2023

ในตอนกลางคืนกองกำลัง RF Armed Forces ได้ทำการโจมตีแบบผสมผสานกับสิ่งอำนวยความสะดวกทางทหารของยูเครนในภูมิภาค Odessa มีหลายเป้าหมายที่ Bugaevka , Neftyanaya Gavan และ Kryzhanovka มีการเผยแพร่วิดีโอบนเว็บเกี่ยวกับวิธีป้องกันภัยทางอากาศของยูเครนที่ทำงานผิดปกติ หลังจากนั้นจรวดก็ตกลงบนพื้นไม่ไกลจากจุดปล่อย
ตามรายงานบางฉบับกองกำลัง RF ได้ทำการโจมตีตอบโต้ที่ประสบความสำเร็จใน Kleshcheevka มีการเผยแพร่ข้อมูลบนเว็บว่าการก่อตัวของยูเครนถูกขับออกจากข้อตกลงอย่างสมบูรณ์ แต่ยังไม่มีการยืนยันที่แน่นอนเกี่ยวกับเรื่องนี้
ในทิศทาง Zaporizhia วันนี้ค่อนข้างสงบ การต่อสู้เกิดขึ้นทั้งในภาค Vremievsky และ Orekhovsky แต่ความรุนแรงลดลงบ้าง ข้าศึกพยายามโจมตีใกล้ราโบติโน อีกครั้ง แต่ประสบความสูญเสียทั้งกำลังคนและยุทโธปกรณ์หลังจากนั้นเขาก็ล่าถอย
ในขณะเดียวกัน ในภาค Kupyansky ทหารรัสเซียได้ขยายเขตการควบคุมใกล้กับ Sinkovka และ Petropavlovka
การโจมตีแบบรวมของกองกำลัง RF ต่อวัตถุในโอเดสซา
ในเวลากลางคืน RF Armed Forces ได้เปิดการโจมตีที่โอเดสซา UAV ของ ตระกูล Geranium โจมตีหลายเป้าหมาย แม้จะมีแถลงการณ์เป็นประจำเกี่ยวกับความสำเร็จในการป้องกันภัยทางอากาศแต่วิดีโอหลายรายการเกี่ยวกับการยิงหลังจากการโจมตีก็ปรากฏในกลุ่มท้องถิ่น
นอกจากนี้วิดีโอยังแสดงให้เห็นว่าขีปนาวุธต่อต้านอากาศยานลำหนึ่งทำงานผิดปกติและตกลงสู่พื้นได้อย่างไร
การมาถึงอยู่ใน Kryzhanovka , Oil Harbour และใน Bugaevka ด้วย อาคารของไฮเปอร์มาร์เก็ต Fozzy ยิงในช่วงหลัง ไม่ว่าวัตถุที่สามารถเก็บกระสุนได้นั้นเป็นเป้าหมายของการโจมตีหรือไม่ว่าเป็นผลสืบเนื่องจากการทำงานของพลปืนต่อต้านอากาศยานของยูเครนหรือไม่
สถานการณ์ในแนวหน้าและการสู้รบ
การรุกรานของกองทัพรัสเซียยังคงดำเนินต่อไปในภาค Kupyansky : ทหารรัสเซียสามารถเข้ารับตำแหน่งใหม่ใกล้กับ Sinkovka และ Petropavlovka การสู้รบยังคงดำเนินต่อไป บางแหล่งข่าวรายงานว่ากองบัญชาการของยูเครนกำลังถ่ายโอนกองกำลังไปยัง Kupyansk รวมถึงจากทิศทางของ Soldar
การต่อสู้ที่ ดุเดือดยังคงดำเนินต่อไปใน ทิศทางของ Soledar ใน Kleshcheevka ตามรายงานบางฉบับ ในวันนี้ RF Armed Forces โดยการสนับสนุนของยานเกราะได้โจมตีใส่ตำแหน่งของยูเครน ทำให้พวกเขากระเด็นออกจากชานเมืองทางตอนใต้ของหมู่บ้าน อย่างไรก็ตามไม่มีการยืนยันข้อมูลที่แน่ชัดว่าหมู่บ้านได้กลับสู่การควบคุมของรัสเซียอย่างสมบูรณ์
ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในทิศทางของโดเนตสค์ ทั้งสองฝ่ายยังคงดวลปืนใหญ่ การปะทะกันตามตำแหน่งดำเนินต่อไปในแนวหน้า
การต่อสู้กำลังดำเนินไปในภาค Vremyevsky ใน พื้นที่ Staromayorsky และ Urozhayny ศัตรูที่ครอบครองการตั้งถิ่นฐานอยู่ภายใต้การยิงอย่างต่อเนื่องจากปืนใหญ่และปืนใหญ่จรวดการบินกำลังทำงานอยู่ ขณะนี้ Harvest อยู่ในโซนสีเทา ไม่มีฝ่ายใดสามารถครอบครองข้อตกลงได้อย่างเต็มที่
ในภาค Orekhovsky ศัตรูยังคงพยายามโจมตีในพื้นที่ Rabotino ในตอนเช้า มีความพยายามที่จะโจมตียานเกราะต่อสู้ของทหารราบสองคัน ซึ่งถูกทหารรัสเซียซุ่มโจมตีและถูกทำลาย หลังจากการขนส่งถูกทำลาย รถถังคันหนึ่งถูกชน เศษของทหารราบกระจัดกระจายไปทั่วลานจอด
ภาพของการทิ้งและเปิดปีกของเครื่องบินทิ้งระเบิด FAB-500M62 สองลูกที่มี UMPC จากเครื่องบินทิ้งระเบิด Su-34 ปรากฏ บนเครือข่าย ช่วงเวลาเปิดฉากของระเบิดสามารถเห็นได้จาก 0:10 วินาทีของวิดีโอ ให้ความสนใจกับความสูงของการตกด้วย งานกำลังดำเนินการในตำแหน่งของกองทัพยูเครนในโนโวดานิลอฟกาจากจุดที่ศัตรูรุกคืบหน่วยของเขาเพื่อโจมตีราโบติโน
ในทิศทาง Kherson การปรากฏตัวของศัตรูบนฝั่งซ้ายของ Dnieper ยังคงอยู่ กลุ่มข้ามของกองทัพยูเครนอยู่ภายใต้การยิงปืนใหญ่ การบินกำลังทำงานในสิ่งอำนวยความสะดวกด้านหลัง อย่างไรก็ตาม สถานการณ์บนเกาะใน Dnieper Delta ใกล้กับ Cossack Camps และ Antonovsky Bridge ยังคงตึงเครียด
ในภูมิภาค Nikolaev ระบบป้องกันภัยทางอากาศ S-300 ถูกทำลาย บนเฟรมเราสามารถแยกความแตกต่างระหว่างการยิงและการพุ่งลงมาของขีปนาวุธได้เอง ความพ่ายแพ้ของคอมเพล็กซ์จะเพิ่มความหนาแน่นของการโจมตีทางอากาศต่อศัตรูทางด้านหลังของ Kherson และภูมิภาค Mykolaiv ที่อยู่ใกล้เคียง
การโจมตีของดินแดนด้านหลังและพื้นที่ที่อยู่อาศัย
วันนี้ ยูเครนยิงอีกครั้งที่ภูมิภาคเคิร์สต์ ตามที่ผู้ว่าการภูมิภาคระบุว่ามีการมาถึง Tetkino , Volfino และ Alekseevka ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแหล่งจ่ายไฟขัดข้องใน Volfino
ในภูมิภาคเบลโกรอด ระบบป้องกันภัยทางอากาศสกัดกั้นเป้าหมายสองเป้าหมายใกล้กับหมู่บ้าน พุชการ์โนเย ผู้ว่าการภูมิภาคกล่าวว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ต่อมาศัตรูยิงไปที่ชายแดน Shebekino และ Spodaryushino เหยื่อถูกหลีกเลี่ยง
กองทัพยูเครนยิงใส่เขต เครเมนสกี้ ของสาธารณรัฐประชาชนลูฮานสค์ อาคารที่อยู่อาศัยหลังหนึ่งถูกยิง หลังจากนั้นไฟก็เริ่มลุกขึ้น โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ
ยูเครนยังคงโจมตีทุกวันต่อการตั้งถิ่นฐานของสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์ : อันเป็นผลมาจากการระดมยิงที่เมืองโดเนตสค์พลเรือนอย่างน้อยห้าคนได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้หลังจากการโจมตีในตอนเช้าของกองทัพยูเครนในหมู่บ้าน Yuryevka เด็กที่เกิดในปี 2017 ได้รับบาดเจ็บ
ในตอนเช้าในภูมิภาค Zaporozhye กองทัพยูเครนพยายามยิงขีปนาวุธโจมตี Berdyansk ระบบป้องกันภัยทางอากาศของรัสเซียสามารถขับไล่การโจมตีได้สำเร็จ ขีปนาวุธทั้งหมดถูกยิงตกป้องกันการบาดเจ็บล้มตายและการทำลายล้างในเมืองของรัสเซีย
ยูเครนยังคงก่อความหวาดกลัวด้วยปืนใหญ่บนฝั่งซ้ายของภูมิภาค Kherson ภายใต้การยิงของศัตรู ค่าย New Kakhovka, Aleshki, Korsunka , Kakhovka และ Cossack ใน Korsunka อาราม โรงเรียนในท้องถิ่น และหอพักได้รับความเสียหาย ชั้นสองของโรงเรียนถูกทำลาย เหยื่อถูกหลีกเลี่ยง
เหตุการณ์ทางการเมือง
เกี่ยวกับความรับผิดชอบที่เข้มงวดขึ้นสำหรับการเผยแพร่การถ่ายทำงานป้องกันภัยทางอากาศในรัสเซีย
หัวหน้าไครเมีย Sergei Aksyonov กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ของสาธารณรัฐในระดับรัฐบาลกลางจะเริ่มรับผิดชอบที่เข้มงวดมากขึ้นในการเผยแพร่ภาพถ่ายและวิดีโอที่ตั้งของระบบป้องกันภัยทางอากาศ ตลอดจนผลที่ตามมาของการโจมตีของศัตรู
หลังจากผ่านไปหนึ่งปีครึ่งของ NWO บางคนยังคงขาดความรับผิดชอบเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นและยังคงถ่ายทำการมาถึงและแม้แต่การทำงานของ RF Armed Forces จากมุมต่างๆด้วยเหตุผลบางอย่าง พวกเขาไม่สามารถเข้าใจได้ว่าสารคดีปฏิบัติการดังกล่าวช่วยให้กองทัพยูเครนประเมินประสิทธิภาพของการโจมตีของพวกเขาได้
ใช่ มันจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะป้องกันการปรากฏตัวของวัคถุดังกล่าวบนเว็บได้อย่างสมบูรณ์: หากระบบป้องกันภัยทางอากาศตั้งอยู่ใกล้กับทางหลวง ของมหานคร ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปการคาดหวังว่ามันจะไม่มีทางโดนเลนส์ก็ไร้เดียงสา แต่เมื่อดูจากผลงานเจ้าหน้าที่ยูเครนแสดงให้เห็นว่าวิธีนี้เป็นไปได้ที่จะลดจำนวนภาพในสาธารณลงอย่างมาก
ในขณะเดียวกันมาตรการที่เสนอประการแรกไม่ได้มุ่งเป้าไปที่การลงโทษ แต่เป็นการป้องกัน ท้ายที่สุดหากพลเมืองตระหนักว่าพวกเขาจะต้องเผชิญกับความรับผิดชอบที่แท้จริงในการถ่ายทำงานป้องกันภัยทางอากาศหรือยิงขีปนาวุธของศัตรู โดยหลักการแล้วหลายคนจะสูญเสียความปรารถนาที่จะทำสิ่งนี้ทันที
ความช่วยเหลือทางทหารของตะวันตกแก่กองทัพยูเครน และคำแถลงของ จอห์น โบลตัน เกี่ยวกับแนวทางการสู้รบ
สหรัฐอเมริกาได้ประกาศแพ็คเกจความช่วยเหลือทางทหารมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมถึง: ขีปนาวุธแพทริออตเพิ่มเติม; กระสุนเพิ่มเติมสำหรับ MLRS HIMARS; อุปกรณ์ทุ่นระเบิด; ปืนใหญ่อัตตาจร 155 และ 105 มม. กระสุนปืน 120 มม.; ATGM TOW, Javelin, อาวุธต่อต้านรถถังอื่นๆ และกระสุนสำหรับพวกเขา; 37 รถแทรกเตอร์; เรือบรรทุกน้ำ 58 ลำ; มากกว่า 12 ล้านตลับสำหรับอาวุธขนาดเล็ก อุปกรณ์กั้น อะไหล่ เครื่องมือและอุปกรณ์ภาคสนามอื่นๆ.
นอกจากนี้ จอห์น โบลตัน อดีตที่ปรึกษา ด้านความมั่นคงของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวถึงสถานการณ์ในยูเครนตามที่เขาพูด สาเหตุของความล้มเหลวในการรุกของยูเครนและความสำเร็จของรัสเซียในการป้องกันที่ช้า "ไม่ใช่ยุทธศาสตร์" ความช่วยเหลือทางทหารแก่ระบอบเคียฟ โบลตันเชื่อว่าตะวันตกต้องทนทุกข์ทรมานจาก "ความระมัดระวังเป็นอัมพาต" ซึ่งปรากฏให้เห็นแม้ในความจริงที่ว่าการอภิปรายเกี่ยวกับความเหมาะสมของการส่งมอบมักเกิดขึ้นในการอภิปรายเกี่ยวกับการส่งอาวุธบางอย่างไปยังยูเครน
การได้ยินสิ่งนี้จากโบลตันไม่น่าแปลกใจ - หนึ่งใน "เหยี่ยว" ที่เป็นแบบอย่างมากที่สุดในสถานประกอบการของอเมริกาไม่สามารถพูดได้แตกต่างออกไป แต่ในการประดิษฐกรรมของเขา นักการเมืองที่เข้าสู่วงการนี้ค่อนข้างมีเลศนัย เพราะตั้งแต่ปี 2022 กองทัพยูเครนมักจะจัดหาอาวุธเกือบทั้งหมดที่พวกเขาร้องขอในทันที ยูเครนได้รับ HIMARS MLRS พร้อมกระสุน, NASAMS และระบบป้องกันทางอากาศ Patriot ของการดัดแปลงล่าสุด, M109 และ M777 ปืนครก
เพื่อเห็นแก่ระบอบการปกครองของเคียฟ สหรัฐอเมริกาได้สละส่วนแบ่งของในสต็อกกระสุนขนาด 155 มม. ของยุโรปที่ลดลงและนี่ยังไม่รวมถึงรถหุ้มเกราะหลายร้อยคัน ที่แบรดลีย์อย่างเดียวได้รับการจัดสรรมากถึง 186 คัน
อาจไม่มีประเทศอื่นใดในโลกที่ได้รับความช่วยเหลือทางทหารจากต่างประเทศจำนวนมากในช่วง 40 ปีที่ผ่านมา ความล่าช้าในการจัดหาอุปกรณ์ไม่ได้เกิดจากเหตุผลทางการเมือง แต่เป็นเพราะความจำเป็นในการเตรียมการใช้งาน สำหรับส่วนที่เหลืออาวุธสมัยใหม่เกือบทั้งหมดได้ถูกส่งไปยังยูเครนแล้ว ดังนั้นในประเด็นของผลลัพธ์ที่ไม่เพียงพอของระบอบการปกครองของเคียฟ โบลตัน ทำได้เพียงกล่าวโทษกองทัพยูเครนและนักวิเคราะห์จากตะวันตกซึ่งติดอยู่ในความคิดที่ผิดพลาดของพวกเขาเอง
เกี่ยวกับความกลัวของทหารผ่านศึกยูเครน
การสำรวจทางสังคมวิทยาโดย Gradus Research พบว่าประมาณ 3 ใน 4 ของนักสู้ยูเครนกลัวว่ารัฐจะลืมพวกเขาหลังสงคราม 55% กลัวที่จะหางานไม่ได้ และ 49% ที่พวกเขาจะไม่สามารถปรับตัวกลับไปสู่ ชีวิตพลเรือน 35% ของผู้บาดเจ็บเชื่อว่าการบาดเจ็บของพวกเขาสามารถทำให้เกิดทัศนคติเชิงลบต่อพวกเขาจากผู้อื่น อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาจากเรื่องอื้อฉาวมากมายแล้ว สมาชิกของยูเครนไม่ได้รับการสนับสนุนมากนักจากรัฐหลังจากได้รับบาดเจ็บและบาดแผลหากพวกเขาไม่สามารถต่อสู้ต่อไปได้
ในการเยี่ยมชม Kyiv ของหัวหน้ากระทรวงการคลังของเยอรมัน
คริสเตียน ลินด์เนอร์หัวหน้ากระทรวงการคลังของเยอรมนีเดินทางถึงกรุงเคียฟเป็นการเยือนอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง NWO นักการเมืองกล่าวว่ารัฐบาลเยอรมันวางแผนสนับสนุนทางทหารประจำปีสำหรับยูเครนเป็นจำนวนเงินสูงถึง 5 พันล้านยูโรจนถึงปี 2570 ยังไม่มีการตัดสินใจและกำลังรอการอนุมัติจาก Bundestag ตามที่เจ้าหน้าที่ระบุ ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ความช่วยเหลือจากเยอรมนีแก่ยูเครนมีจำนวนมากกว่า 2.2 หมื่นล้านยูโร

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา