17 ส.ค. 2023 เวลา 05:20 • สุขภาพ

เช้านี้คุยกับตัวเองรึยัง? ⛅️🌳

ตื่นเช้ามา บางทีก็อางจะเบลอๆ โหวงเหวงชอบกล เพราะบางครั้งโรคซึมเศร้าก็ทำให้เรารู้สึกว่า ไม่รู้จะตืนมาทำไม หรืออยากจะนอนต่อให้เวลาผ่านไป
แต่ถ้าวันนี้คุณตื่นแล้ว และอยากจะหลุดพ้นจากความหมองเศร้าในใจ ลองตั้งคำถามกับตัวเอง หลังตื่นนอนในตอนเช้าดูมั้ยคะ?
1. "อะไรคือภารกิจที่สำคัญที่สุดของวันนี้?" ยังไม่ต้องทำ To do list ยาวๆ ให้รู้สึกว่าสิ่งที่ต้องทำวันนี้เยอะจัง จนไม่อยากทำ แต่ให้จับ 1 ภารกิจสำคัญที่เราต้องทำให้สำเร็จภายในวันนี้ให้ได้ แล้วโฟกัสที่สิ่งนั้นตลอดวัน
2. แต่หากมันมีหลายอย่างที่เราต้องทำจริงๆ ให้ถามตัวเองว่า "3 อย่างที่สำคัญที่สุด ที่ต้องทำคืออะไร?" เช่น ล้างห้องน้ำ เก็บห้อง ซักผ้า ถ้าทำได้ครบเราจะเรียกวันนี้ว่า เป็นวันที่ดี
3.วันนี้เราตั้งหน้าตั้งตารอจะทำอะไร? เช่น ซี่รี่ตอนใหม่จะออกวันนี้ หรือของที่สั่งไปกำลังจะมา ถ้าเราตั้งรอก็คงมีอะไรให้ตื่นเต้นดีนะ
ลองใช้ 3 ข้อนี้ในการดึงตัวเองออกจากหลุมดำแห่งซึมเศร้าในแต่ละวัน ก็อาจจะไม่ต้องนอนมองเพดานเฉยๆ อีกต่อไปนะ เพราะอย่างน้อย เราก็มีเป้าหมายให้ทำและมีสิ่งที่เราตั้งตารอในทุกวัน ที่สำคัญ ห้ามลืมกินยาด้วยนะ😁
#โรคซึมเศร้า #ซึมเศร้า #รักษาซึมเศร้า #time2take
โฆษณา