19 ส.ค. 2023 เวลา 21:26 • ข่าวรอบโลก

บันทึกการปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 19 สิงหาคม 2023

วันนี้กองทหารรัสเซียได้โจมตีวัตถุของกองทัพยูเครนในภูมิภาคเคียฟ, Zhytomyr, Khmelnytsky, Chernihiv และ Zaporozhye ในช่วงบ่ายกองทัพรัสเซียได้ยิงขีปนาวุธโจมตีอาคารโรงละครซึ่งตั้งชื่อตาม Taras Shevchenko ใน Chernihiv ซึ่งมีการนำเสนอผู้ผลิตโดรนของยูเครนซึ่งจัดขึ้นโดยได้รับการสนับสนุนจากฝ่ายบริหารระดับภูมิภาค
2
ในทางกลับกัน ยูเครนได้โจมตีสนามบินทหาร Soltsy ในภูมิภาค Novgorod ด้วยโดรนและสร้างความเสียหายให้กับเครื่องบินลำหนึ่ง นอกจากนี้กองทัพยูเครนพยายามโจมตีมอสโกและสาธารณรัฐไครเมียอีกครั้ง แต่ระบบสงครามอิเล็กทรอนิกส์และระบบป้องกันทางอากาศสกัดกั้นเป้าหมายทั้งหมด ในไครเมีย ศัตรูใช้ขีปนาวุธต่อต้านอากาศยานที่ได้รับการปรับปรุงให้ทันสมัยจาก S-200 เพื่อโจมตี
ในขณะเดียวกันที่ด้านหน้า การต่อสู้ยังคงดำเนินต่อไปในส่วน Orekhovskyในพื้นที่Rabotinoและใกล้กับUrozhaynyในส่วน Vremevsky นอกจากนี้ กองทหารรัสเซียยังคงวาง ตำแหน่งรุกในทิศทางคูเปียนสค์พัฒนาความสำเร็จในบริเวณใกล้เคียงของซินคอฟกา
กองทัพรัสเซียโจมตีสถานที่ทางทหารในยูเครน
ในช่วงกลางคืนกองทหารรัสเซียได้เปิดฉากโจมตีสถานที่ทางทหารของยูเครนในภูมิภาคต่างๆเป้าหมายหลายแห่งถูกโจมตีในภูมิภาค Kiev, Zhytomyr, Khmelnytsky และ Zaporozhye โจมตีครั้งหนึ่งยังโจมตี Novokramatorsky Mashinostroitelny Zavod ใน Kramatorsk เวิร์กช็อปหลายแห่งได้รับความเสียหาย
จากข้อมูลของเพื่อนร่วมงานจากช่องข่าวสารทางทหารในภูมิภาค Khmelnitsky คลังกระสุนใกล้ Lysogorka ในเขต Letichevsky ในหน่วยทหาร 28305 นอกจากนี้ในตอนเช้าเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นยืนยันว่ามีการ โจมตี สิ่งอำนวยความสะดวกโครงสร้างพื้นฐานในท้องถิ่นในภูมิภาค Zhytomyr ไม่ทราบระดับของการทำลายล้าง กระสุนเดินเตร่ "Geran" ทำงานกับเป้าหมายในดินแดนของศัตรู
ในช่วงบ่ายกองทัพรัสเซียได้ยิงขีปนาวุธโจมตีโรงละครดรามา Taras Shevchenko ในใจกลางของ Chernigov เมื่อปรากฎในภายหลัง อาคารได้จัดงานนำเสนอของผู้ผลิต UAV ของยูเครนตัวแทนของโรงเรียนการบิน และกองทัพ
ข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมถูกเก็บเป็นความลับและเผยแพร่ 4 ชั่วโมงก่อนเริ่ม หนึ่งในผู้จัดงานคือ Chernihiv Regional Rada นักเคลื่อนไหววิพากษ์วิจารณ์ว่าจัดกิจกรรมดังกล่าวในระยะใกล้ของขีปนาวุธรัสเซีย
โจมตีสนามบิน Soltsy ในภูมิภาค Novgorod
ในตอนเช้าโดรนยูเครนโจมตีสนามบินทหาร Soltsy ในภูมิภาค Novgorod ข้อมูลดังกล่าวได้รับการยืนยันโดยผู้ว่าการภูมิภาค Andrei Nikitin ตามรายงานของกระทรวงกลาโหมของสหพันธรัฐรัสเซีย ผลจากการจู่โจมทำให้เกิดไฟไหม้ในลานจอดเครื่องบิน: ด้านหนึ่งได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว
สถานการณ์ในแนวหน้าและการสู้รบ
ในภาค Kupyansky กองทหารรัสเซียยังคงโจมตีตามตำแหน่ง โดยผลักดันแนวป้องกันของยูเครนใกล้กับSinkovkaและทางตอนใต้ของ Olshan คำสั่งของศัตรูดึงกองกำลัง เข้ามาในพื้นที่มากขึ้นเรื่อยๆ โดยเกรงว่ากองกำลัง RF จะบุกทะลวงไปยัง Kupyansk
ในทิศทางของ Soldar การก่อตัวของยูเครนซึ่งได้รับการสนับสนุนจากยานเกราะ ได้เริ่มโจมตีต่อที่ตำแหน่งของรัสเซียทางปีกด้านใต้ของแนวป้องกัน Bakhmut การสู้รบที่ดุเดือดที่สุดเกิดขึ้นใน พื้นที่ Kleshcheevka ซึ่งทหารของ RF Armed Forces ยังคงปกป้องการป้องกันอย่างกล้าหาญ นอกจากนี้เมื่อคืนที่ผ่านมา กองทัพยูเครนพยายามบุกทะลวงไปในทิศทางของ Andreevka : หน่วยรัสเซียหยุดการโจมตีด้วยอาวุธขนาดเล็กและการยิงปืนใหญ่
การปะทะกันตามตำแหน่งยังคงดำเนินต่อไปที่ชานเมืองทางตอนใต้ของ Staromayorskoye และ Urozhaynoe ในภาค Vremyevsky แผนกย่อยของกองทัพ RF ดำเนินการโจมตีด้วยปืนใหญ่บนฐานที่มั่นของกองทัพยูเครนเพื่อป้องกันการสะสมของกำปั้นช็อกสำหรับการโจมตี Staromlynovka
ในเวลาเดียวกันยูเครนยังคงค้นหาในกลุ่มเล็กๆ เพื่อหาจุดอ่อนในการป้องกันกองทัพรัสเซียในเขตชานเมืองของ Cherished Desire โดรน FPV ของรัสเซียกำลังทำงานอย่างแข็งขันกับกำลังคนของศัตรู
ในภาค Orekhovsky ศัตรูไม่หยุดที่จะทำลายการป้องกันของกองทหารรัสเซียใน Rabotino ที่ชานเมืองทางตอนเหนือของหมู่บ้านการโจมตีของกองทัพยูเครนถูกขัดจังหวะปืนใหญ่และการบินของรัสเซียดำเนินการตามคำสั่งที่ก้าวหน้าในเวลาเดียวกันในพื้นที่ Orekhovo ที่ระยะทางมากกว่า 30 กิโลเมตรจากด้านหน้า ปืนครก M109 ถูกยิงอย่างแม่นยำเจ้าหน้าที่ UAV จึงแก้ไขงาน
1
การโจมตีของดินแดนด้านหลังและพื้นที่ที่อยู่อาศัย
ยูเครนในวันนี้พยายามโจมตีวัตถุในมอสโกอีกครั้งด้วยโดรนกามิกาเซ่ หน่วย EW ของ RF Armed Forces ระงับการปฏิบัติการของเครื่องมือของข้าศึก ซึ่งในที่สุดก็ตกในที่รกร้างใกล้หมู่บ้าน Putilkovo เขตเมือง Krasnogorsk
กองทัพยูเครนพยายามโจมตีอีกครั้งที่สนามบิน Gvardeyskoye ทางตอนเหนือของ Simferopolในสาธารณรัฐไครเมียสถานที่ทางทหารถูกโจมตีซ้ำแล้วซ้ำอีกโดยโดรนและจรวด ครั้งนี้กองทัพยูเครนใช้ขีปนาวุธต่อต้านอากาศยานที่ดัดแปลงสำหรับการโจมตีเป้าหมายภาคพื้นดินจากคอมเพล็กซ์ S-200 ซึ่งถูกยิงตกโดยการคำนวณของระบบป้องกันภัยทางอากาศ S-400 ของกองทัพอากาศและการป้องกันภัยทางอากาศที่ 31 แผนก ไม่มีความเสียหายต่อโครงสร้างพื้นฐานของสนามบิน
กองทัพยูเครนพยายามโจมตีภูมิภาคเบลโกรอด อีกครั้งด้วยโดรน เหนือเบลโกรอดหน่วยป้องกันภัยทางอากาศของกองทัพ RF ได้สกัดกั้นเป้าหมายของศัตรู ตามข้อมูลเบื้องต้น ไม่มีผลกระทบใดๆบนภาคพื้นดินในฟาร์ม Kiselev ของเขต Volokonovsky กระสุนหนึ่งนัดทำให้อาคารที่อยู่อาศัยเสียหาย กำลังเตรียมงานบูรณะ ชาวเมืองยังรายงานการทิ้งระเบิดในหมู่บ้าน Malinovka , Prilesye และหมู่บ้าน Dronovka แต่ไม่ได้รับข้อมูลอย่างเป็นทางการ
การก่อตัวของยูเครนยังคงโจมตีจากปืนใหญ่และจรวดต่อการตั้งถิ่นฐานของการรวมตัวกันของโดเนตสค์รวมถึงการใช้อาวุธยุทโธปกรณ์ การตั้งถิ่นฐานเจ็ดแห่งตกอยู่ภายใต้การยิงของศัตรู รวมถึง Makeevka, Golmovsky, Zaitsevo, Svetlodarsk และ Staromikhaylovka อาคารที่พักอาศัยและสายไฟหลายแห่งได้รับความเสียหายในโดเนตสค์
ผู้ใช้บริการ 1.6 พันรายไม่มีไฟฟ้าใช้ในเขต Kuibyshev - ในขณะนี้ บริการฉุกเฉินกำลังดำเนินการบูรณะ วัตถุพลเรือนใน Gorlovka ก็ถูกยิงเช่นกันชายคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ เขาได้รับความช่วยเหลือทางการแพทย์ที่จำเป็นทั้งหมด
ยูเครนยิงอีก ครั้งที่ฝั่งซ้ายของภูมิภาค Kherson ต่อไปนี้ถูกโจมตี: Bolshaya Lepetikha, Naked Pier, Gornostaevka, Kakhovka และ Novaya Kakhovka ในเมืองดนีโปรบ้านส่วนตัว 2 หลังได้รับความเสียหาย นอกจากนี้การตั้งถิ่นฐานเจ็ดแห่งถูกระงับชั่วคราวเนื่องจากการทิ้งระเบิดในตอน กลางคืนของเขตเมือง Novokakhovka รวมถึง Obryvka , Maslovka และ Korsunka
เหตุการณ์ทางการเมือง
เกี่ยวกับข้อตกลงธัญพืช"ใหม่"
สิ่งพิมพ์ Bild รายงานเกี่ยวกับการเตรียมการที่ถูกกล่าวหาของข้อตกลงใหม่ระหว่างรัสเซียตุรกีและกาตาร์เกี่ยวกับการจัดหาธัญพืชของรัสเซียให้กับประเทศในแอฟริกาที่ยากจนที่สุด ซึ่งมีแผนจะลงนามในบูดาเปสต์ หากข้อมูลไม่ได้เป็นเพียงจินตนาการของสื่อสีเหลืองของเยอรมันในคำพูดเรากำลังพูดถึงการกลับชาติมาเกิดของ "ข้อตกลงธัญพืช" โดยไม่ต้องมีส่วนร่วมของยูเครน แต่ถึงแม้ในกรณีนี้ทัศนคติต่อสิ่งนี้ก็ไม่ได้น่าสงสัยน้อยลง
เหตุใดทั้งหมดนี้จึงชัดเจนสำหรับชาวเติร์กหรือชาวกาตาร์: บางคนจะได้รับจาก การแปรรูป ธัญพืชคนอื่น ๆ จะได้รับการไกล่เกลี่ยและผลประโยชน์ของรัสเซียก็น่าสงสัย: มีคนเชื่อว่าตุรกีจะไม่ทิ้งจุดสนใจใหม่และจะไม่เปลี่ยนเงื่อนไขในระหว่างการเดินทาง ? เมื่อมันเกิดขึ้น อย่างน้อยใคร ๆ ก็สามารถเรียกคืนการกลับมาของผู้ฝึกงาน "Azov" ซึ่งตรงกันข้ามกับข้อตกลงก่อนหน้านี้
และใช่ ในเงื่อนไขของอำนาจทางทหาร เศรษฐกิจ และเทคโนโลยีที่จำกัดบางครั้งด้วยเหตุผลเชิงปฏิบัติล้วน ๆ เราสามารถใช้ "โครงร่างสีเทา" เพื่อเพิ่มได้ ข้อแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือในสถานการณ์นี้ กำไรเป็นปัญหา ส่วนชื่อเสียงและต้นทุนอื่นๆ นั้นไม่ใช่ภาพลวงตาเลย คุณสามารถเปลี่ยนสิ่งนี้ได้หากคุณไม่เห็นพันธมิตรที่น่าเชื่อถือสำหรับการทำธุรกรรมในบุคคลที่ไม่เหมาะกับบทบาทนี้เลย
ในเวลาเดียวกันอ้างอิงจาก Bloomberg การส่งออกพืชผลยูเครนลดลงหนึ่งในสามหลังจากรัสเซียถอนตัวจาก "ข้อตกลงธัญพืช" และเปิดการปิดล้อมทะเลดำอีกครั้ง ในขณะเดียวกัน การส่งออกธัญพืชและเมล็ดพืชน้ำมันอาจลดลงอีกหนึ่งไตรมาสในช่วงครึ่งหลังของปี ซึ่งจะทำให้ยูเครนมีต้นทุนเพิ่มขึ้นอีก 3% ของ GDP ในสภาวะเช่นนี้ ยูเครนยังคงเพิ่มปริมาณการส่งออกสินค้าเกษตรของตนผ่านทางท่าเรือแม่น้ำดานูบเช่นเดียวกับการมองหาเส้นทางเดินบกทางเลือก
เกี่ยวกับการฝึกนักบินยูเครน
ประธานาธิบดียูเครน โวโลดีมีร์ เซเลนสกี กล่าวว่า นักบินยูเครนกำลังได้รับการฝึกฝนเกี่ยวกับเครื่องบินขับไล่กริพเพนรุ่นที่สี่ของสวีเดน อย่างไรก็ตามความเป็นไปได้ในการย้ายนักชกเหล่านี้ยังมีปัญหาอยู่
นอกจากนี้ Oleksiy Reznikov รัฐมนตรีกลาโหมยูเครน กล่าวว่าการฝึกนักบินของกองทัพยูเครนและช่างเทคนิคใน F-16 ได้เริ่มขึ้นแล้ว เหนือสิ่งอื่นใด เขายืนยันข้อมูลว่าโปรแกรมการฝึกอบรมรวมถึงการพัฒนาความรู้ภาษาอังกฤษ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาสี่เดือน รัฐมนตรีเองกล่าวว่าระยะเวลาขั้นต่ำสำหรับการฝึกนักบินคือหกเดือน
ในมุมมองของทหารรับจ้างชาวอเมริกันเกี่ยวกับการต่อต้านยูเครน
บทความ Bravado กองทัพรัสเซียในช่วงความขัดแย้งแสดงให้เห็นว่าตนเองอ่อนแอและไม่เตรียมพร้อมได้หายไปจากสื่อตะวันตกแล้ว นับตั้งแต่การล่าถอยของกองทัพรัสเซียจากคาร์คอฟมีหลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนไป - และตอนนี้อดีตนาวิกโยธินอเมริกันที่สามารถต่อสู้ในยูเครนในฐานะทหารรับจ้างได้ยอมรับว่าพวกเขาต้องเผชิญกับกองกำลังที่เป็นมืออาชีพมาก
ชาวอเมริกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ในเคียฟและกำลังรอการย้ายไปเยอรมนีเพื่อดำเนินการเอาเศษกระสุนออกจากร่างกายของพวกเขา กล่าวว่า ภารกิจของหน่วยของพวกเขาคือการควบคุมหมู่บ้านแห่งหนึ่งใกล้เมืองโดเนตสค์ ทหารรับจ้างบ่นว่าพวกเขาเผชิญกับการต่อต้านที่เป็นระบบมาก และยังคร่ำครวญว่าพวกเขาตกใจกับความไร้ความสามารถของกองบัญชาการของยูเครน ต่อหน้าต่อตาพวกเขา รถถัง Leopard สามคันถูก ทิ้ง ส่งตรงไปยังกับระเบิด เช่นเดียวกับบุคลากร 85% ในกลุ่มของพวกเขา
ทหารรับจ้างเรียกการฝึกและแรงจูงใจในระดับต่ำของทหารยูเครนว่าเป็นข้อบกพร่องอื่นๆ ของกองทัพยูเครน โดยระบุว่าชาวยูเครนกำลังสูญเสียยุทโธปกรณ์ของตะวันตกส่วนใหญ่เนื่องจากการใช้งานที่ไม่เหมาะสม
ในความเป็นจริงไม่มีใครรู้ว่าผู้เชี่ยวชาญชาวอเมริกันจะทำหน้าที่แทนผู้บัญชาการกองกำลังของยูเครนได้อย่างไร ตะวันตกยอมรับว่าหลักคำสอนทางทหารของพวกเขากลายเป็นเรื่องผิดพลาดและตอนนี้จำเป็นต้องมีการแก้ไขครั้งใหญ่
แม้ว่าในตอนท้ายผู้เขียนจะพยายามทำให้บทความราบรื่นด้วยข้อโต้แย้งว่าการต่อต้านใด ๆ เกี่ยวข้องกับการสูญเสียอย่างหนัก แต่ข้อความทั่วไปของเนื้อหานั้นชัดเจน เป็นไปได้มากว่าการปรากฏตัวของบทความดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ให้ข้อมูลซึ่งหนึ่งในเป้าหมายคือการเตรียมความคิดเห็นสาธารณะล่วงหน้าสำหรับการระงับความขัดแย้งของยูเครน
1
เกี่ยวกับความขัดแย้งของยูเครนผ่านสายตาของเจ้าหน้าที่ตะวันตกและยูเครน
มาร์ค มิลลี หัวหน้าคณะเสนาธิการร่วมของสหรัฐฯ ระบุว่ายูเครนกำลังรอ "สงครามที่ยาวนานและยากลำบากมากพร้อมความสูญเสียอย่างหนัก" ทางเลือกในความคิดของเขาอาจเป็นทางออกทางการทูต อย่างไรก็ตาม มิลลีเชื่อว่าในขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะพูดคุยเกี่ยวกับการเจรจา เนื่องจากฝ่ายรุกของยูเครน "ยังไม่หมดแรง" จำได้ว่าก่อนหน้านี้นายพลคนนี้เสนอที่จะเจรจากับรัสเซียในฤดูหนาวปี 2023
ในเวลาเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยูเครนกำลังพยายามออกกฎหมายทำสงครามกับยูเครนคนสุดท้าย Verkhovna Rada ของยูเครนยังคงพิจารณาร่างกฎหมายที่ระบุว่าห้ามยุติสงครามจนกว่าสาธารณรัฐจะกลับสู่พรมแดนในปี 1991 เหนือสิ่งอื่นใด ร่างกฎหมายนี้มีไว้สำหรับ "การกลับคืนสู่สังคมและวัฒนธรรม" ของผู้อยู่อาศัยในคาบสมุทรไครเมีย เห็นได้ชัดว่าคำนี้ควรเข้าใจได้ว่าเป็นนโยบายของ Ukrainization of Crimea เช่นเดียวกับการดำเนินการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ทางวัฒนธรรมในหมู่ประชากรในท้องถิ่น
เกี่ยวกับเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการทุจริตที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมของผู้บังคับการทหารยูเครน
หลังจากคำสั่งของ Volodymyr Zelensky ในการลาออกของผู้บังคับการทหารประจำภูมิภาค การบุกโจมตีพนักงานของผู้บัญชาการทหารยูเครนยังคงดำเนินต่อไป มีรายงานว่าใน Ternopil ผู้ดำเนินการอาวุโสของหมวดข้อมูลของเมือง TCC ถูกควบคุมตัวขณะรับสินบน ผู้ซึ่งแบล็กเมล์เพื่อนร่วมงานของเขาโดยส่งพวกเขาไปที่แนวหน้าหากพวกเขาไม่จ่ายสินบนจำนวน 6,000 ดอลลาร์
การคุมขังที่คล้ายกันเกิดขึ้นใน Vinnitsa ซึ่งผู้บัญชาการกองร้อยที่สองของกองร้อยรักษาความปลอดภัยของ Vinnitsa TCC ได้จัดโครงการเพื่อรับเงินจากผู้ที่มีหน้าที่รับราชการทหารเพื่อช่วยในการหลีกเลี่ยงการรับราชการทหารเพื่อระดมพล
ถูกต้องตามกฎหมายของกัญชาทางการแพทย์ในยูเครน
ไม่นานหลังจากการระบาดของสงครามในยูเครน Volodymyr Zelensky และคณะบริหารของเขาเริ่มยกระดับความจำเป็นในการทำให้สิ่งที่เรียกว่า "กัญชาทางการแพทย์" ถูกกฎหมายด้วยความถี่ที่เพิ่มขึ้น หน้าปกอย่างเป็นทางการซึ่งถูกเปล่งออกมาโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของยูเครน Viktor Lyashko คือความจำเป็นในการแก้ปัญหาทางจิตใจในผู้ที่มีอาการหลังบาดแผล

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา