23 ส.ค. 2023 เวลา 14:35 • ข่าวรอบโลก

ยูเครนเผยแพร่ภาพการโจมตีบริเวณตำแหน่งป้องกันทางอากาศที่แหลมทาร์คานกุต

มีเพียงระบบป้องกันภัยทางอากาศ S-300 เท่านั้นที่ตกอยู่ภายใต้การโจมตีไม่ใช่ S-400 เช่นเดียวกับรถแท่นยิงกระสุน แต่ความจริงที่ว่ากล้อง UAV ที่ถ่ายภาพการทำลายระบบป้องกันทางอากาศต่างหากที่น่าสนใจ
เมื่อพิจารณาจากภาพดังกล่าว โดรนลำดังกล่าวตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจุดปะทะ ซึ่งก็คือในทะเลดำ ซึ่งอยู่ที่ไหนสักแห่งทางใต้ของ Tendrovskaya Spit ฉันจำได้ทันทีว่าเมื่อหนึ่งเดือนครึ่งที่แล้วกองทัพยูเครนเริ่มทดสอบ Tekever AR5 UAV ร่วมกับ V-BAT รวมถึงการลาดตระเวนสถานการณ์บนคาบสมุทรคินเบิร์นด้วย
เมื่อพิจารณาว่าโดรนของโปรตุเกสมีการติดตั้งเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะจับภาพช่วงเวลาที่ขณะอยู่เหนือทะเลดำ และมีความเป็นไปได้สูงที่จะบินออกมาจาก Vilkovo หรือ Odessa ซึ่งจะทำให้เกิดการโจมตีโครงสร้างพื้นฐานของยูเครนตามแนวชายฝั่งอีกครั้ง
📌 ส่วนแรงกระแทกของอาวุธที่ไม่สูง สิ่งนี้ทำให้เกิดข้อสงสัยว่านีัอาจเป็นขีปนาวุธต่อต้านเรือ - ส่วนหลักของการระเบิด มาจากการระเบิดครั้งที่สองของตัวกระสุน
เมื่อพิจารณาถึงกิจกรรมของเรือยูเครนซึ่งเข้าใกล้ 30 กม. ก็ค่อนข้างเป็นไปได้ว่ามีการใช้ขีปนาวุธความแม่นยำสูง Brimstone II รุ่นติดตั้งบนเรือในการโจมตี ระยะของมันทำให้สามารถโจมตีจากระยะไกลได้ และพลังของหัวรบก็ค่อนข้างน้อย
🔻 และคำถามก็เกิดขึ้นอีกครั้งว่าทำไมเรือยูเครนจึงเข้ามาใกล้ชายฝั่งไครเมียได้ พวกเขาทำสิ่งนี้มากกว่าหนึ่งครั้ง ฝึกฝนกลวิธีดังกล่าวและเมื่อวานนี้เองก็มีมาตรการตอบโต้บางอย่างเกิดขึ้น แต่นี่ยังไม่เพียงพอ: จำเป็นต้องมีความพ่ายแพ้อย่างเป็นระบบของกองเรือยูเครนทั้งหมด และสิ่งนี้จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงในองค์กรของกองทัพเรือรัสเซีย
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา