23 ส.ค. 2023 เวลา 16:14 • ข่าวรอบโลก

บันทึกปฏิบัติการพิเศษทางทหารประจำวันที่ 22 สิงหาคม 2023

เครื่องบินของกองเรือทะเลดำของรัสเซียทำลายเรือหลายลำที่มีกองกำลังยูเครน ทางตะวันตกของแหลมไครเมีย เรือลำหนึ่งอยู่ห่างจาก ฝเกาะ Zmeiny ไปทางตะวันออก 40 กิโลเมตรเรือลำที่สองอยู่ห่างจากแหลมTarkhankut ไปทางตะวันตก 38 กิโลเมตร ตามรายงานบางฉบับมีเรือลำที่สามด้วยแต่ไม่มีข้อมูลที่เชื่อถือได้
บนบก กองกำลังยูเครนพยายามแทรกซึมข้ามพรมแดนในเขต คลิมอฟสกี้ ของแคว้น ไบรอันสค์ ตามที่ผู้ว่าการภูมิภาคระบุหน่วยของ FSB Border Guard, กระทรวงกลาโหม และหน่วยยามรัสเซียได้ขับไล่การโจมตีดังกล่าวความพยายามในการเจาะนำหน้าด้วยการเตรียมปืนใหญ่
การต่อสู้ดำเนินไปตามแนวหน้าใกล้กับ Kupyansk กองทัพรัสเซียยังคงโจมตีใน Sinkovka และทางใต้ของ Olshan ในพื้นที่ Bakhmut ในเขตชานเมืองทางใต้ของ Kleshcheevka การปะทะกันในตำแหน่งยังคงดำเนินต่อไปศัตรูพยายามรุกเป็นกลุ่มเล็กๆในทิศทางของ Yagodnoye แต่ก็ไม่เกิดประโยชน์
กองทัพยูเครนกำลังพยายามฝ่าแนว Shelter-Cherished Desire และกำลังโจมตีในพื้นที่ Harvest การต่อสู้อันดุเดือดยังคงดำเนินต่อไปใน ราโบติโน กองทัพยูเครนพยายามยึดใจกลางหมู่บ้านด้วยกลวิธี "โยนเนื้อ" ในทิศทาง Kherson ศัตรูยังคงพยายามขึ้นบกบนเกาะต่างๆในสามเหลี่ยมปากแม่น้ำ Dnieper
การทำลายเรือยูเครนในทะเลดำ
เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ของวันที่ 22 สิงหาคม เครื่องบิน Su-30SM ของกองเรือทะเลดำได้ทำลายเรือลำหนึ่งที่มีกลุ่มหน่วยงานข่าวกรองหลักของยูเครน
เรือผิวน้ำลำนี้อยู่ห่างจาก แหลมทาร์คันกุต ไปทางตะวันตก 38 กม. ความจริงที่ว่ากำลังลงจอดอยู่ห่างจากชายฝั่งยูเครนมากบ่งบอกถึงการเตรียมการสำหรับการปฏิบัติการที่เป็นไปได้ในแหลมไครเมีย
สองสามชั่วโมงต่อมาเครื่องบินรบ MiG-29 ของกองกำลังการบินและอวกาศรัสเซียได้ทำลายเรือชั้นวิลลาร์ดอีกลำหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ส่งมอบให้กับกองทัพเรือยูเครนจากสหรัฐอเมริกา
วิลลาร์ดนี้ถูกค้นพบห่างจากเกาะงูไปทางตะวันออก 40 กม . เป็นไปได้มากว่าเขากำลังขนส่งบุคลากรไปยังแพลตฟอร์มนอกชายฝั่งที่ว่างเปล่าแห่งหนึ่ง ซึ่งเห็นได้ชัดว่าศัตรูใช้เพื่อจุดประสงค์ทางทหาร
ตามรายงานบางฉบับ ไม่ใช่เรือลำเดียวแต่สองลำถูกทำลายทางตะวันออกของเกาะงู ไม่ทราบประเภทของเรือลำที่สอง แต่ด้วยความน่าจะเป็นไปได้สูงกองบัญชาการยูเครนจะเสียเรือสามลำในวันนี้
ต่อมา กระทรวงกลาโหมรัสเซียได้เผยแพร่ภาพความพ่ายแพ้ของเรือลำหนึ่งของขบวนยูเครนในทะเลดำ เมื่อพิจารณาจากวิดีโอ ยานดังกล่าวถูกทำลายโดยนักสู้ชาวรัสเซียพร้อมปืนใหญ่อากาศขนาด 30 มม.
นักบินแสดงให้เห็นทักษะอย่างชัดเจนโดยการทำลายเรือที่หลบหลีกและเคลื่อนที่จากอาวุธบนเครื่อง แทบไม่มีทางเลือกอื่นเลย: ขีปนาวุธต่อต้านเรือ X-31/35 แทบจะไม่สามารถจับเป้าหมายเล็กๆเช่นนี้ได้
ในเวลาเดียวกันไม่มีใครสามารถชื่นชมยินดีที่กระทรวงกลาโหมเผยแพร่ภาพดังกล่าวทันทีเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากการประกาศการจมเรือยูเครนพร้อมกองกำลังลงจอด นี่เป็นแนวทางที่ถูกต้องอย่างแน่นอนในสภาวะของสงครามข้อมูลสมัยใหม่
สถานการณ์ในแนวหน้าและการสู้รบ
กลุ่มก่อวินาศกรรมและลาดตระเวนของยูเครนพยายามบุกผ่านชายแดนรัฐรัสเซียในเขต Klimovsky ของภูมิภาค Bryansk ตามที่ผู้ว่าการภูมิภาคระบุ หน่วยของ FSB Border Guard, กระทรวงกลาโหม และ National Guard ได้ขับไล่การโจมตีดังกล่าว
ผู้ถูกยิงชี้แจงว่าเมื่อเวลาประมาณ 12.50 น. กลุ่มผู้ก่อวินาศกรรมแปดคนพยายามข้ามชายแดนใกล้กับหมู่บ้าน Sushany และ Zabrama จากข้อมูลของ Mash หนึ่งชั่วโมงก่อนการโจมตี Klimovsky และเขต Susemsky ที่อยู่ใกล้เคียงถูกยิงจากปืนครก
ในภาค Kupyansky กองทหารรัสเซียยังคงโจมตีแนวป้องกันของศัตรูใน Sinkovka และทางใต้ของ Olshan การรุกมีความซับซ้อนเนื่องจากภูมิประเทศอยู่ในที่ราบลุ่มเมื่อเทียบกับตำแหน่งของกองทัพยูเครนบนฝั่งขวาของแม่น้ำออสคอล
การปะทะกันตามตำแหน่งยังคงดำเนินต่อไปในเขตชานเมืองทางใต้ของ Kleshcheevka หน่วยของกองทัพ RF โจมตีที่ฐานที่มั่นขั้นสูงและโกดังของกองทัพของกองทัพแห่งยูเครน เพื่อป้องกันไม่ให้ศัตรูรวบรวมกำลังโจมตีเพื่อตอบโต้ ผลจากการรุกที่ไม่ประสบความสำเร็จ ทหารยูเครนที่รอดชีวิตหลายคนจึงถูกจับเข้าคุก ศัตรูพยายามโจมตีเป็นกลุ่มเล็กๆในทิศทางของ Yagodny แต่ไม่ประสบความสำเร็จ มีการใช้อาวุธยุทโธปกรณ์ในตำแหน่งของรัสเซีย
ในภาค Vremievsky การจัดกลุ่มใหม่ของการก่อตัวของยูเครนยังคงดำเนินต่อไป พร้อมกับการโจมตีตำแหน่งของกองทัพ RF ในพื้นที่ Urozhainoe เป็น ระยะ เป้าหมายของกองทัพยูเครนในพื้นที่นี้ยังคงเหมือนเดิม - เพื่อทำลายหน่วยป้องกันรัสเซียและฝ่าแนว Priyutnoye - Cherished Desire
ตามรายงานของ VoinDV กองทหารรัสเซียสามารถเปิดการหมุนเวียนของศัตรูได้อย่างรวดเร็วในสวนป่าทางทิศใต้และตะวันออกของ Urozhaynoye หลังจากนั้นพวกเขาก็ถูกยิงใส่ การตั้งถิ่นฐานเองก็ถูกโจมตีอย่างเป็นระบบเช่นกัน
ในเขตป่าใกล้ Staromayorskoye ปืนใหญ่ของรัสเซียโจมตีคลังกระสุนและการรวมตัวของกองทัพยูเครน เนื่องจากการสูญเสียสูงในพื้นที่นี้ กองพัน TRO ที่ 253 จึงถูกถอนออกเพื่อเสริมและกองพันที่ 230 ของกลุ่ม TRO ที่ 128 ก็มาถึงเพื่อทดแทน
การต่อสู้อันดุเดือดยังคงดำเนินต่อไปใน ราโบติโน กองทัพยูเครนกำลังพยายามตั้งหลักในหมู่บ้านด้วยยุทธวิธีโจมตีเป็นกลุ่ม ปัจจุบันหน่วยยูเครนเริ่มเผยแพร่วิดีโอจาก Rabotino ซึ่งพูดถึงการควบคุมหมู่บ้าน
กองกำลังจู่โจมของกองพลน้อยทางอากาศที่ 82 ตั้งมั่นอยู่ในเขตชานเมืองทางตอนเหนือและในบางครั้งกองทัพของยูเครนพยายามโจมตีตำแหน่งของ RF Armed Forces ทางตอนใต้ แต่ในขณะนี้การโจมตีกลับถูกขับไล่ หมู่บ้านส่วนใหญ่อยู่ในโซนสีเทาซึ่งถูกโจมตีด้วยปืนใหญ่และเครื่องบิน
การโจมตีเดียวกันนี้พบได้ทางตะวันออกของ Rabotino ซึ่งมีการต่อสู้ด้วยการยิงเกิดขึ้นในการวางกำลัง กองทัพยูเครนกำลังกดดันในพื้นที่นี้ด้วยตัวเลข โดยไม่คำนึงถึงการสูญเสีย ความพยายามโจมตีที่คล้ายกันเกิดขึ้นทางตะวันออกเฉียงใต้ของ Chubenkov ซึ่งกองทัพ RF ขับไล่การโจมตี
พลร่มแห่งกองพลที่ 82 ประสบความสูญเสียและอพยพผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตโดยตั้งฉากกั้นควัน อย่างไรก็ตาม ใน Malaya Tokmachka มีกำลังเสริมจาก 118 ombr 10 AK ประจำการอยู่ ซึ่งกำลังเตรียมการสำหรับการบุกทะลวงในระลอกที่สองและบางทีพวกเขาจะเข้าสู่การต่อสู้เมื่อมีการบุกทะลวงที่แนว Rabotino-Verbovoye
ในทิศทาง Kherson หลังจากเตรียมปืนใหญ่แล้ว กองทัพยูเครนได้พยายามยกพลขึ้นบกอีกครั้งในเขตเกาะบนแม่น้ำ Dnieper ในภาค Golopristan ศัตรูบุก โจมตีเกาะ Belogrudy ด้วยเรือสองลำ
การยิงปืนใหญ่อย่างหนักของกองทัพ RF ทำลายเรือลำหนึ่งพร้อมกับฝ่ายยกพลขึ้นบกซึ่งมีคนอยู่ห้าคนและอีกลำก็ถอยกลับ
ไปทางตะวันออกเล็กน้อยของการก่อตัวของกองทัพยูเครน เรือสองลำลงจอดบนเกาะ Melkiy ทางตะวันตกเฉียงใต้ของ Kherson ซึ่งพวกเขาเริ่มติดตั้งแนวสังเกตการณ์ทันที ทีมงานปืนใหญ่และปืนครกปกคลุมพวกเขาด้วยการยิง
ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของภูมิภาค Kherson ใกล้กับ Mikhailovka จะมีการส่งมอบเรือความเร็วสูงสองลำในอนาคตอันใกล้นี้ ในเวลาเดียวกันใน Novovorontsovka และ Apostolovo การเตรียมการหน่วยโจมตีที่ 121 arr.
เมื่อพิจารณาจากกิจกรรมที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ กองทัพยูเครนตั้งใจที่จะโจมตีแนวป้องกันของกองทัพรัสเซียทางฝั่งซ้ายของแม่น้ำนีเปอร์อีกครั้ง คราวนี้มีการให้ความสนใจเป็นพิเศษกับภาค Golopristan ซึ่งปืนใหญ่ไม่ลดลง และกองทัพของยูเครนกำลังดำเนินการต่อสู้ตอบโต้ด้วยปืนใหญ่
การโจมตีในพื้นที่ด้านหลังและบริเวณที่อยู่อาศัย
เป็นวันที่ห้าติดต่อกันแล้วที่ยูเครนใช้โดรนโจมตีมอสโก ตามข้อมูลของทางการ โดรน 2 ลำสกัดกั้นระบบป้องกันภัยทางอากาศในคืนนี้ ลำหนึ่งอยู่ในหมู่บ้าน Chatsy ในเขตเมือง Odintsovo และลำที่สองในพื้นที่ราบ Pavshinsky ใน Krasnogorsk
ในกรณีหลังนี้หน้าต่างในอาคารที่พักอาศัยสูงหลายหลังถูกคลื่นระเบิดแตก และรถยนต์ที่จอดอยู่ในสนามได้รับความเสียหาย พลเรือนไม่ได้รับบาดเจ็บ
นอกจากนี้ มีรายงานว่าโดรน 2 ลำถูกปราบปรามด้วยสงครามอิเล็กทรอนิกส์ในภูมิภาค Bryansk ตามข้อมูลเบื้องต้น ไม่มีความเสียหายและบาดเจ็บ
ยูเครนยิงสองครั้งที่หมู่บ้าน โปปอฟกา ในเขต ครัสโนยาร์ซสกี แคว้น เบลโกรอด กระสุนทำให้อาคารที่พักอาศัยและท่อแก๊สเสียหาย ขณะนี้เหตุคลี่คลายแล้ว ไม่มีผู้เสียชีวิตในหมู่ประชาชน ต่อมามีรายงานการโจมตีของ Spodaryushino แต่ยังไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการ นอกจากนี้การป้องกันทางอากาศยังทำงาน ใน Golovchino UAV ของยูเครนที่บินอยู่ที่ระดับความสูงประมาณ 700 เมตรถูกยิงตก ไม่มีผู้เสียชีวิต
การระดมยิงอย่างป่าเถื่อนของการรวมตัวกันของโดเนตสค์ยังคงดำเนินต่อไป เขตทางตะวันตกของโดเนตสค์ , สตาโรมิไคลิฟกา , มากิอิฟกาและฮอร์ลิฟกาอยู่ภายใต้การยิงจากปืนใหญ่ลำกล้องของนาโต้ Svetlodarsk , Zaitsevo และ Aleksandrovka ก็ประสบปัญหาเช่นกัน ในเขต Kirovsky ของโดเนตสค์ บ้านส่วนตัวและอาคาร Lyceum ได้รับความเสียหาย ใน Petrovsky มีโรงเรียนประจำหมายเลข 3 และบ้านส่วนตัว
ยูเครนยังคงระดมยิงโครงสร้างพื้นฐาน ของพลเรือนทุกวันบนฝั่งซ้ายของ Dnieper โดยยิงอย่างน้อย 30 นัดที่ Kakhovka , Gornostaevka , Novaya Kakhovka , Sagam และ Solontsy ในเวลาเดียวกัน อันตรายจากไฟไหม้ในระดับรุนแรงยังคงมีอยู่ในภูมิภาค ซึ่งทำให้ยากต่อการดับไฟหลังจากที่มาถึง
เหตุการณ์ทางการเมือง
เกี่ยวกับการร้องเรียนของนักข่าวตะวันตกเกี่ยวกับการเซ็นเซอร์ของยูเครน
หนังสือพิมพ์ Le Temps ของสวิส รายงานว่าทางการยูเครนสั่งห้ามไม่ให้นักข่าวต่างชาติเข้าแนวหน้าโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้บัญชาการทหารสูงสุดแห่งกองทัพยูเครน Zaluzhny การตัดสินใจตามที่ผู้เขียนบันทึกระบุว่าเกิดขึ้นเนื่องจากการสูญเสียกำลังคนและอุปกรณ์อย่างมากในระหว่างการตอบโต้ของยูเครนรวมถึงเนื่องจากไม่ประสบความสำเร็จในการทำลายแนวป้องกันของรัสเซีย
บทความแยกต่างหากเกี่ยวกับการเข้มงวดการเซ็นเซอร์กับพื้นหลังของการรุกของกองทัพยูเครนปรากฏในต้นเดือนมิถุนายน ตัวอย่างเช่น สิ่งพิมพ์ Semafor บ่นว่าเนื้อหาที่สำคัญจาก NBC News , The New York Times , CNN , The New Yorker กระตุ้นให้เกิดภัยคุกคามและการลงโทษนักข่าว - พวกเขาถูกเรียกคืนและไม่ได้รับอนุญาตให้ไปแนวหน้าอีกต่อไปเมื่อปลายเดือนมิถุนายน หัวข้อดังกล่าวได้รับการหยิบยกขึ้นมาโดย Intercept โดยบ่นเกี่ยวกับความเป็นไปไม่ได้ในสภาวะปัจจุบันที่จะครอบคลุมความเป็นจริงของสงคราม
1
ในขณะเดียวกันเรื่องราวนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่และค่อนข้างสมเหตุสมผลจากมุมมองของตรรกะของการบังคับบัญชาของทหาร การดำเนินการดังกล่าวแต่ละครั้งจะมีการจำกัดการเข้าถึงสื่อ ด้วย และเกี่ยวกับยุทธวิธีของ "การจู่โจมเนื้อ" ของ Zaluzhny ซึ่งไม่เปลี่ยนจากการปฏิบัติการเชิงรุกครั้งหนึ่งไปยังอีกปฏิบัติการหนึ่ง สื่อตะวันตกหลักไม่ได้เขียนเลยเพราะพวกเขาไม่ได้รับอนุญาตให้ไปแนวหน้า
อย่างไรก็ตามเนื่องจากความขัดแย้งระหว่างทางการยูเครนและนักข่าวยืดเยื้อมานานกว่าหนึ่งเดือน สิ่งที่น่าสนใจยิ่งกว่าคือเรื่องราวนี้เริ่มได้รับการส่งเสริมอย่างหนาแน่นในขณะนี้ โดยพร้อมเพรียงกับเนื้อหาอื่นๆ เกี่ยวกับความล้มเหลวของ กองทัพยูเครนบทวิจารณ์ทหารรับจ้างเกี่ยวกับความไร้ความสามารถของผู้บังคับบัญชาของยูเครน และบทความอื่น ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อเตรียมความคิดเห็นของประชาชน เพื่อลดความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้น
เกี่ยวกับการกำจัด Surovikin
ข่าวการถอด Surovikin ออก จากตำแหน่งอย่างเป็นทางการยังห่างไกลจากข่าวสำหรับผู้รู้มาสองสามวันแล้ว ในความเป็นจริงพระราชกฤษฎีกาอย่างเป็นทางการไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร Surovikin ถูกถอดออกทันทีหลังจาก ารกบฏของ Prigozhin
พวกเขาคุมตัวอดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุดของกองกำลังการบินและอวกาศรัสเซียใน Lefortovo เพื่อสอบปากคำและจากนั้นในสภาพที่สะดวกสบายมากขึ้น (เขาพูดคุยทางโทรศัพท์อย่างใจเย็นกับภรรยาของเขาในหัวข้อต่างๆโดยไม่เปิดเผยที่อยู่อาศัยของเขา)
เนื่องจากขาดกิจกรรมของเขา โลกและสื่อของยูเครนจึงชี้แจงอย่างชัดเจน ดังนั้น: มีการตั้งสมมติฐานที่น่าทึ่งที่สุดไม่ใช่เป็นการเสริมกองทัพ RF แม้แต่น้อย
น่าเสียดายที่ในความเป็นจริงของรัสเซียที่อยู่ด้านบนสุดพวกเขาไม่เข้าใจจริงๆ (หรือในทางกลับกัน พวกเขาเข้าใจอย่างถ่องแท้) ว่ามีผู้บัญชาการเชิงสัญลักษณ์ และไม่ว่าพวกเขาจะเป็นอะไรและไม่ว่าใครจะไม่ชอบพวกเขาแค่ไหนก็ตาม การตัดสินใจดังกล่าวจะทำให้เกิดเสียงโวยวายในที่สาธารณะ แต่ทุกอย่างก็เหมือนกันกับเรา: หากพวกเขาวิพากษ์วิจารณ์บางสิ่งบางอย่าง ผู้ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ก็ถูกต้องอย่างแน่นอน ตรวจสอบโดยการสอบสวนของ Alexei Navalny
สิ่งที่เลวร้ายในสถานการณ์นี้คือผู้บังคับบัญชาที่ได้รับการสนับสนุนจากบุคลากรทางทหารลาออก พวกเขาจะถูกถอดถอนหรือถูกไล่ออกโดยไม่มีกำหนด มีข้อยกเว้น: Teplinskiy เดียวกัน . หรือตัวผู้ (แม้ว่ารูปร่างของเขาจะเป็นที่ถกเถียงสำหรับหลาย ๆ คนก็ตาม) ดังนั้นการกำจัด Surovikin จึงไม่จำเป็นต้องเป็นประโยค แต่อาจเป็นมาตรการชั่วคราว อย่างน้อยฉันก็อยากจะเชื่อมัน
ในการฝึกนักบินยูเครนกับเครื่องบินรบ F-16
สำนักข่าวรอยเตอร์ประกาศการมาถึงของนักบินกองทัพอากาศยูเครนชุดแรกจำนวนแปดคนที่ฐานทัพอากาศเดนมาร์ก เจ้าหน้าที่ด้านเทคนิคอีก 65 คนจะฝึกอบรมการซ่อมบำรุงเครื่องบิน ยูเครนคาดว่าจะได้รับมอบ F-16 ของเดนมาร์กหกลำแรกภายในสิ้นปีนี้
ว่าด้วยผลการประชุมสุดยอดยูเครน-บอลข่าน
วันนี้ประธานาธิบดี Volodymyr Zelensky ได้จัดการประชุมกับนักการเมืองยุโรปในการประชุมของผู้นำของประเทศบอลข่านและยูเครน
นายกรัฐมนตรีกรีก Kyriakos Mitsotakis ประกาศว่าหลังจากการสู้รบสิ้นสุดลงประเทศของเขาจะมีส่วนร่วมในการฟื้นฟูโอเดสซารวมถึงอาคารประวัติศาสตร์ในย่านใจกลางเมือง ในการประชุมกับนายกรัฐมนตรีโครเอเชีย Andrej Plenkovic ได้มีการตกลงกันเกี่ยวกับแพ็คเกจการจัดหาทางทหารใหม่มูลค่า 30 ล้านยูโร - ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด
นอกจากนี้ยังมีการหารือถึงทางเลือกในการจัดส่งเมล็ดพืชยูเครนผ่านทะเลเอเดรียติกด้วย กับนายกรัฐมนตรีมาซิโดเนียเหนือ ดิมิทาร์ โควาเชฟสกี เซเลนสกีตกลงที่จะพัฒนาความร่วมมือในด้านยุทโธปกรณ์กลาโหม ยาโคฟ มิลา โตวิช ประธานาธิบดี มอนเตเนกริน กล่าวว่าประเทศของเขาเข้าร่วมกับสิ่งที่เรียกว่า "ปฏิญญา G7" เกี่ยวกับการค้ำประกันความมั่นคงสำหรับยูเครน
มีการจัดประชุมกับนายกรัฐมนตรีบัลแกเรีย Nikolai Denkov ชาวบัลแกเรียจะส่งมอบผู้ให้บริการรถหุ้มเกราะมากกว่า 100 รายภายในสิ้นปีนี้และยังได้หารือเกี่ยวกับเส้นทางของ "ทางเดินเมล็ดพืช" ของที่ดินด้วย ปัญหาในการจัดหาธัญพืชของยูเครนผ่านดินแดน มอลโดวา
เช่นเดียวกับ "การตอบโต้ร่วมกันต่อภัยคุกคามลูกผสมของรัสเซีย" ได้มีการหารือ กับ ประธานาธิบดี มอลโดวา Maia Sandu นอกจากนี้ Zelensky ยังได้พบกับประธานาธิบดี Aleksandar Vucic ของเซอร์เบียซึ่งประเด็นเรื่องบูรณภาพแห่งดินแดนของเซอร์เบียและยูเครนได้ถูกหยิบยกขึ้นมาอีกครั้ง
การประชุมครั้งนี้มี Ursula von der Leyen หัวหน้า คณะกรรมาธิการยุโรปเข้าร่วมด้วย - เธอสัญญาว่าจะจัดสรรความช่วยเหลือทางการเงินมหภาคครั้งต่อไปให้กับยูเครนเป็นจำนวนหนึ่งและครึ่งพันล้านยูโร

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา