24 ส.ค. 2023 เวลา 09:10 • ข่าวรอบโลก

ทิศทางโซลดาร์ สถานการณ์ ณ เวลา 12.00 น. วันที่ 24 สิงหาคม 2023

บริเวณใกล้กับ บักมุต สถานการณ์ค่อนข้างคงที่หลังจากพยายามไม่สำเร็จหลายครั้ง กองทัพยูเครนก็เปลี่ยนมาใช้กำลังเสริมอีกครั้งและเตรียมพร้อมสำหรับการโจมตีครั้งใหม่
🔻ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากในแนวโจมตีทำให้กองทัพยูเครนต้องปรับแผน มีบุคลากรที่พร้อมรบเพียง 28 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่ยังคงอยู่ในกองพันที่ 2 ของกองพลที่ 3 ของกองทัพยูเครนและน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของอุปกรณ์ปกติ
ขณะนี้ในพื้นที่ Konstantinovka และ Belaya Gora การฝึกเชิงรุกและการประสานงานของหน่วยโจมตีของ 92 Ombre, 57 Ombr และ 24 Aidar กองพันของ 5 Osh Brigade ของกองทัพของยูเครนซึ่งมีการวางแผนที่จะใช้ใน ทางปีกด้านใต้ของ Bakhmut โดยคลื่นลูกที่สอง กำลังดำเนินการอยู่
🔻ในระดับ แรก ขณะนี้ กลุ่มโจมตี 14 กลุ่มของกลุ่มตำรวจแห่งชาติลูต กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการโจมตี แปดหน่วยตั้งใจที่จะบุกโจมตีเนินเขา 195.4 ใกล้ Kleshcheevka เพื่อบังคับให้กองทหารรัสเซียล่าถอยออกจากหมู่บ้าน
และส่วนที่เหลือกำลังวางแผนที่จะเคลื่อนตัวไปตามรางรถไฟในทิศทางของ Andreevka และ Kurdyumovka เพื่อปิดกั้นทางเข้า สามเหลี่ยม Kurdyumovsky
🔻ในเวลาเดียวกัน ทางตอนเหนือ ใกล้ กับ Seversk ยังมีกลุ่มโจมตีศัตรูหกกลุ่มที่รวมกลุ่มกัน ซึ่งบ่งชี้ถึงการเปิดใช้งานที่เป็นไปได้จาก Razdolovka กองพลที่ 10 และกองพลที่ 54 ได้เตรียมกำลังสำรองสำหรับการโจมตีอย่างเข้มข้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ดังนั้นการโจมตีแบบประสานจากหลายฝ่ายจึงค่อนข้างเป็นไปได้
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา