25 ส.ค. 2023 เวลา 03:20 • นิยาย เรื่องสั้น

นิยายจีน #03/07 : นางรองสองวิญญาณ ตอน นางเอกตกอับ

แนว : ย้อนอดีต,แก้แค้น,เอาคืน
ความสนุก : 08/10
[เม้าท์มอย เรื่องย่อ]
ตอนนี้ว่าด้วยเรื่องของซางหยู นางเอกสาวสวยดาวรุ่งที่มีชีวิตตกอับเพราะรูปลักษณ์ภายนอกเธอเปลี่ยนไป ทั้งสิวเห่อ ตัวอ้วนเพละ ด้วยสาเหตุจากการนอนไม่หลับ กระทบต่อสุขภาพและการทำงาน นานวันเข้าจึงทำให้เกิดอารมณ์แปรปรวน หงุดหงิดโมโหง่าย แถมโดนสังคมเหยียดหยามกลายเป็นโรคซึมเศร้าขั้นรุนแรง
เธอลาออกจากวงการเพื่อจะเดินทางไปรักษาตัวต่างประเทศ แต่จั๋วม่านอิน ญาติสาวที่ต้องการเป็นตัวแทนซางหยูโดยการลอกเลียนเธอทุกระเบียดนิ้ว ตามติดไปยั่วโทสะเธอทุกที่ อย่างกะมีเรดาห์ติดตัว สุดท้าย ซางหยูเอาปืนที่จะเอาไว้ใช้กับตัวเอง ยิงแม่ญาติสาวจอมกวนประสาท
แต่กระสุนกลับเบี่ยงอย่างฉับพลัน...ยิงไม่โดน แถมถูกส่งเข้าไปในคุก หนึ่งเดือนจากนั้น ซางหยูก็จบชีวิตตัวเองด้วยด้ามแปรงสีฟัน
หลังจากที่อาหยูเข้าร่าง จึงค่อยๆ ค้นพบว่า นางญาติสาวเบอร์สองต้องมีระบบอะไรซักอย่างคอยช่วย และต้องมีความเกี่ยวโยงกับซางหยู ยิ่งซางหยูตกอับ ม่านอินยิ่งสวยขึ้น ดังขึ้น
ดังนั้นอาหยูจึงจัดการเคลียร์ปัญหาต่างๆ แล้วออกจากวงการไปเก็บตัวอยู่ในสถานบันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ เพื่อวิจัยเรื่องมดลูกเทียมต่อ(จริงๆ ซางหยูเป็นสาวสวย ฉลาดเลิศ แต่ตัดสินใจเข้าวงการบันเทิง) และวิจัยสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคกับเธอ
จั๋วม่านอินดิ้น เพราะตามไปจิกกัดถึงในสถานบันไม่ได้ ก็คอยส่งปาปารัสซี่และแอนตี้แฟนไปก่อกวน แต่ตอนนี้ จั๋วม่ายอินเป็นนางร้ายสายโง่ ขี้โวยวาย โดนกดดันจากระบบให้รีบจัดการเพื่อให้รัศมีนางเอกของซางหยูลดลงจนกลายเป็น 0 ให้ได้
นางหมดหนทางเลยใช้เต้าไต่กับบรรดาผู้หลักผู้ใหญ่เพื่อให้ช่วยจัดการซางหยู จนแพ้ภัยตัวเอง สุดท้าย เรื่องนี้ซางหยูแทบไม่ต้องทำอะไรเลย อยู่นิ่งๆ เชิดๆ พอนางร้ายทำอะไรไม่ได้ รัศมีนางเอกลด ก็จะโดนพลังสะท้อนกลับ แพ้ภัยตัวเองในที่สุด
ในตอนนี้ความแซ่บจะแผ่วๆ ลงหน่อย แต่ก็เพลินกับพล๊อตเรื่องแปลกใหม่อยู่ดี
NovelReview

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา