24 ส.ค. 2023 เวลา 05:27 • นิยาย เรื่องสั้น

นิยายจีน #03/06 : นางรองสองวิญญาณ ตอน รักแรก/ยอดหญิง (ตอนย่อย ยอดหญิง)

แนว : ย้อนอดีต,แก้แค้น,เอาคืน
ความสนุก : 09/10 (ไร่แห้วอีกละจ้า เนื้อเรื่องไม่ซับซ้อน แต่ภาระกิจที่อาหยูทำช่างยิ่งใหญ่สมชื่อตอนยอดหญิง)
[เม้าท์มอย เรื่องย่อ]
ยอดหญิง : ชาติแรก
กล่าวถึงชีวิตการแต่งงานของจวงชิวหยู่ สาวสวยอ่อนโยนที่กำพร้าพ่อแม่และถูกเลี้ยงดูมาแบบสตรีโบราณ กับ ซ่างซิวเจี๋ย หนุ่มหัวสมัยใหม่ จากการคลุมถุงชน โดยที่เจ้าบ่าวไม่ได้รัก และเกลียดชังประเพณีนี้ว่าเป็นสังคมยุคเก่า ล้าหลัง แต่ที่ยอมเพราะพ่อแม่บังคับว่าต้องแต่งงานและมีลูกก่อน ถึงยอมให้ไปเรียนต่อด้านเคมีที่ญี่ปุ่น
ดังนั้นพอเมียท้อง ยังไม่ทันคลอด นางก็ปัดตูดไปเลยจ้า ทิ้งเมียให้คลอดลูกแฝดชายหญิงอยู่บ้าน ปรนนิบัติพ่อแม่สามีเหมือนลูกสะใภ้ยุคเก่าที่ต้องคอยเอาอกเอาใจสารพัด ด้านพ่อสามีก็ถือตัวเองเป็นใหญ่ และไหลไปตามอำนาจ แม่สามีก็เห็นผู้ชายเป็นใหญ่ จึงชอบกดขี่สะใภ้และยังติดอยู่กับวัฒนธรรมยุคเก่าอย่างการรัดเท้า
สี่ปีผ่านไป ไม่เคยติดต่อ ไม่มีจดหมายใดๆ และกลับมาพร้อมกับผู้หญิงที่ไปเรียนด้วยกัน สิ่งแรกที่เขาทำคือขอหย่ากับเธอ โดยให้เหตุผลว่า เขาและเธอมีวิถีชีวิตที่แตกต่างกันเกินไป และการคลุมถุงชนเป็นสิ่งที่ผิด
เธอโดนบังคับให้หย่า แม้แต่ลูกน้อยสองคนก็เอาคืนมาไม่ได้ ตอนกลับบ้านเดิมพี่ชายบุญธรรมก็จ้องแต่จะเอาเปรียบและขายเธอออกไป เธอต้องดิ้นรนหนีเอาตัวรอด ด้วยความหวังว่าจะได้ลูกกลับมาอีกครั้ง แต่สุดท้ายลูกสาวตายเพราะถูกรัดเท้าส่วนลูกชายโดนลักพาตัว
ความหวังในการมีชีวิตสูญสิ้น เธอตัดสินใจทำงานเป็นสาวกลางคืนหวังใช้ความสวยแสวงหาอำนาจเพื่อแก้แค้น...แต่กลับถูกยิงตาย
ยอดหญิง : อาหยูจัดให้
หลังจากอาหยูมาช่วย สิ่งที่จัดการก่อนเลยคือวางแผนหนีพร้อมลูกทั้งสองคน และตามหาน้องสาวที่หนีออกจากบ้าน ไม่รู้ชะตากรรมในชาติแรก
อาหยูใช้ความรู้ความสามารถของตัวเองและเจ้าของร่างเดิม(ที่จริงๆ แล้วเป็นสาวเก่ง ฉลาด ตอนสามีไปเรียนเคมี นางก็ศึกษาเกี่ยวกับเคมีด้วยตนเองเพื่อหวังว่าเมื่อสามีกลับมา จะได้คุยและใกล้ชิดกันมากขึ้น - โถถถถถถ แม่คุณ)
จนสุดท้าย นางก็ประสบความสำเร็จในเรื่องการใช้ชีวิต / หาน้องสาวเจอ / พี่ชายบุญธรรมรับกรรมอย่างสาสม / ผัวเก่า จอมหาข้ออ้าง ตกอับ / เมียน้อย กรรมคืนสนอง / พ่อผัวแม่ผัว รับกรรม เรียกได้ว่า ฝนตกได้ทั่วฟ้ากันเลยทีเดียวเชียว
NovelReview

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา