24 ส.ค. 2023 เวลา 04:43 • นิยาย เรื่องสั้น

นิยายจีน #03/06 : นางรองสองวิญญาณ ตอน รักแรก/ยอดหญิง (ตอนย่อย รักแรก)

แนว : ย้อนอดีต,แก้แค้น,เอาคืน
ความสนุก : 08/10 (อดผู้อีกแล้วจ้า และอาหยูไม่ได้เหนื่อยมาก)
[เม้าท์มอย เรื่องย่อ]
เล่มนี้มาแพคคู่ 2 ตอนย่อย
รักแรก : ชาติแรก
ว่าด้วยเรื่องพ่อหนุ่มจากยุคปัจจุบัน กลับชาติมายุคโบราณ เข้าสิงบัณฑิตนาม ฉีจิงหลุน หนุ่มดวงอับชีวิตใกล้ดับคนหนึ่ง บัณฑิตหนุ่มคนนี้เพิ่งสอบเป็นจู่เหรินได้ อนาคตยาวไกล และเป็นว่าที่ราชบุตรเขยในอนาคต
มันช่างเหมาะเจาะจริงๆ เขาที่พรั่งพร้อมทุกอย่าง ทั้งภรรยารูปงามและระบบอัจฉริยะ ไอเทมโกงครบสูตร มีทั้งหญิงและอำนาจ อ่าาาาาาา นี่สิ ชีวิตของผู้ชายอย่างแท้จริง
หลังแต่งภรรยานามหลี่รั่วหยู หนึ่งปีต่อมาภรรยาก็ทั้งครรภ์ และเขาต้องเข้าเมืองหลวงเพื่อสอบจอหงวนและได้เป็นจอหงวนดังหวัง
ภรรยาเอกบ้านนอกมีหรือจะเพียงพอต่ออำนาจและผลประโยชน์ ยิ่งเขาตำแหน่งสูงขึ้น มีอำนาจมากขึ้น เรือนหลังบ้านก็ยิ่งสะสมสาวงาม การแก่งแย่งชิงดียิ่งมายิ่งดุเดือด และปลายธนูย่อมพุ่งไปหาภรรยาหลวง
การตายของภรรยาและลูกๆ ล้วนเป็นแค่เรื่องอุบัติเหตุ รวมถึงลูกชายคนโตของภรรยาเอกด้วย เขามีลูกเยอะแยะ ตายไปบ้างนั่นไม่ใช่ปัญหา แต่ไม่ใช่สำหรับหลี่รั่วหยู นางวางแผนแก้แค้นฆาตกรและผู้ที่มีส่วนทำให้ลูกของนางต้องตาย
แล้วนางก็ตายเพราะจมน้ำ เขายอมรับว่าเสียใจอยู่บ้าง เพราะนางคือรักแรก แต่ยังมีสาวงามอีกเยอะแยะ เขาไม่มีเวลามาเสียใจนานหรอก อีกอย่าง เดี๋ยวนี้องค์หญิงที่แต่งเข้ามาชักจะวุ่นวายกับเรือนหลังบ้านมากไปแล้ว(ปักไว้ก่อน จะมาขยายตอนท้าย)
รักแรก : อาหยูมาแล้ว
อาหยูมารอสวยๆ อยู่แล้วในคราบของหลี่รั่วหยู พอฉีจิงหลุนโดนสิง ยังไม่ทันได้ไปสอบจอหงวน ฉีจิงหลุนก็โดนอาหยูจัดฉาก จนเขาถูกคนจับได้ว่าไม่ใช่ตัวจริงและถูกกล่าวหาว่าเป็นปีศาจมาสิงร่าง โดนนักพรตทุบตีและไล่วิญญาณให้กลับไปสู่ปัจจุบัน
เมื่อเขากลับมาปัจจุบัน ความทรงจำทั้งสองครั้งของเขามีจุดจบเหมือนกันคือความตาย
[แหม่ เรื่องยังไม่ทันเริ่มเลย ก็โดนอาหยูของเราเล่นซะแล้ว 555 แต่ตอนจบของชาติแรกหลังจากที่ปักไว้คือ องค์หญิงตุย และเขาโดนโทษประหาร]
ส่วนปัจจุบัน จิงหลุนที่ไม่มีทั้งเงิน อำนาจ ผู้หญิง และไม่มีระบบ ย่อมทนอยู่ต่อไปไม่ได้ ฉะนั้นเอง
NovelReview

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา