3 ก.ย. 2023 เวลา 01:08 • ความคิดเห็น

🍀ข้อความ Story IG #set 7🫧

🌻
🌸
ในแต่ละวันทุกคนต่างมีเรื่องราวให้เราได้ใช้ชีวิต คือการเดินทางแห่งประสบการณ์ เรียนรู้ กับทุกสิ่งที่ได้พบเจอ กับผู้คนที่ได้มีชะตาต่อกัน เหล่านี้ล้วนสอนให้เราหัดมองมุมต่างๆที่เข้ามากระทบเรา
เลือกมองมุมดีๆในเรื่องที่เราได้สัมผัส ในระยะยาวมันส่งผลต่อจิตใจข้างในเราให้พ้นจากความหม่นหมองได้แบบน่ามหัศจรรย์จริงๆนะ
🌷ในมุมมองของวินดา...การมองโลกในแง่ดี ไม่ใช่การมองแบบโลดแล่นอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์ แต่คือการมองโลกบนความเป็นจริง แต่เลือกมองมุมดีในเรื่องนั้น...
🌈ใช้ชีวิตเดินทางไปด้วยกันค่ะทุกคน...
🌿ข้อความใน Story IG ที่เราเจอกัน ทักทายกันทุกเช้า (ส่วนหนึ่งมาถึง set 7 กันแล้วค่ะ🤗)
1.สายตาสั้นก็ใส่แว่น สายตายาวก็ใส่แว่น ถ้ารำคาญก็ใส่คอนแทรคเลนส์ แต่ถ้าใส่ยุ่งยากก็กลับไปใส่แว่น แต่ถ้าอยากดูมีบุคลิกไร้แว่นก็กลับไปใส่คอนแทรคเลนส์...นี่ยังไม่นับความก้าวหน้าทางการแพทย์วิธีอื่นๆอีกนะ...หนึ่งปัญหา มีทางออกหลายตัวเลือกก็แบบนี้แหละค่ะ เลือกที่เหมาะกับเรา
2.เส้นตรงที่ลากด้วยมือเราก็คือเส้นตรงถึงแม้จะไม่ตรงเป๊ะ แต่มันคือธรรมชาติของลายเส้นที่ออกจากมือเรา อาจมีโค้งบ้าง หยักบ้าง แต่เราก็รับได้ถ้าเราเข้าใจความเป็นมาของลายเส้นนั้นที่ออกมาจากมือเรา...ชีวิตเราก็เช่นกัน
3.ความเหน็ดเหนื่อยทางกาย ได้พักสักหน่อยจะสบายตัวขึ้น ส่วนความเหน็ดเหนื่อยทางใจอาจต้องใช้เวลา ใช้การปรับจูนความคิดทั้งกับคนอื่นและตัวเราเอง...เหนื่อยนักก็พักก่อน...เพื่อไปต่อ
4.ไม่ต้องเข้าใจทุกคนก็ได้ บางทีเราก็ไม่ต้องพยายามใช้พลังงานไปกับเรื่องที่จะพาเราเครียดอย่างไร้ความเห็นใจ...ยอมรับกับความไม่เข้าใจบ้างก็ได้...คนเราไม่เหมือนกัน...เราสบายใจกับคนแบบไหนก็พาตัวเองไปอยู่ในหมู่คนเหล่านั้น...ตัวเรา เราเลือกได้ เนอะ
5.เราต่างโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ แต่จะน่ารักหรือไม่อยู่ที่ตัวเรานั่นแหละ
6.สายลมที่พัดมาเอื่อยๆเปรียบเหมือนสายลมที่หวังดี แต่หากลมพัดแรง กรรโชก นั่นเหมือนสายลมที่โหดร้าย ชีวิตจริงเราต่างเจอสายลมมาทั้งสองแบบ ถ้าเป็นคนคงแทนด้วยคนใจดี กับ คนใจร้าย...ที่เข้ามาแล้วก็ผ่านไปดั่งสายลม...ไม่แน่อาจเป็นคนเดียวกัน
7.เราควรสปอยตัวเองบ้างเวลาเจออะไรหนักๆ ใช้พลังแบบทุ่มเท สร้างสรรค์...มีบ้างเหมือนให้รางวัลตัวเองที่เป็นเด็กดี ถือเป็นการชาร์ตพลังและฮีลใจตัวเราเองที่แฮปปี้เลยน้าาาาา ลองดู
8.เราห้ามความคิดคนอื่นไม่ได้ แต่เราสามารถสำรวจความคิด ทัศนคติ ของเราได้ว่าไปในทิศทางไหนถึงจะมีความสุข อะไรที่มันเป็นพิษก็ตัดออกไปจากชีวิตบ้าง อย่าเสียดายขยะเลย
__🦋
#windasharing
IG : windasharing
โฆษณา