ฟิล์มประหยัดพลังงานเบอร์ 5 ทางเลือกของคนยุคใหม่

สำหรับเจ้าของบ้านหลายๆ คน ที่กำลังประสบปัญหาในเรื่องของค่าไฟแพงอยู่แทบทุกเดือน ปัญหานี้ส่งผลกระทบต่อรายจ่ายรวมในครัวเรือน ทำให้มีรายจ่ายเพิ่มสูงขึ้น จนกลายเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่อาจควบคุมได้เลยสะทีเดียว เห็นทีว่าจะประหยัดการใช้ไฟ แต่อากาศเมืองไทยก็ร้อนสะเหลือเกิน และยิ่งช่วงกลางวันหากอยู่ที่บ้าน ไม่เปิดแอร์ก็แทบอยู่ไม่ไหว พัดลมเย็นๆ ก็กลายเป็นลมร้อนไปสะงั้น ด้วยเหตุต่างๆ เหล่านี้
เราเลยมีความจำเป็นต้องเปิดใช้งานเครื่องปรับอากาศ หรือแม้แต่เปิดตู้เย็นหยิบเครื่องดื่มดับร้อนอยู่บ่อยๆ นั่นเอง จึงเป็นผลทำให้ค่าไฟนั้นพุ่งสูงขึ้นในทุกเดือน สิ้นเดือนทีไรน้ำตาแทบไหล บิลค่าไฟแพ๊งแพง
เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน คือสิ่งจำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวันของทุกคน เมื่อเราใช่ไฟฟ้า ก็คือค่าใช้จ่ายที่ตามมาทุกสิ้นเดือน บางคนอาจหาวิธี หรือหนทางที่จะช่วยเซฟค่าใช้จ่ายจุดนี้ Maxxma มีวิธีการช่วยเซฟค่าไฟในระยะยาว แถมช่วยถนอมเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านให้มีอายุการใช้งานที่นานขึ้น
แม้ว่าการประหยัดไฟด้วยวิธีต่างๆ อาจส่งผลให้มีการใช้ไฟที่ลดลง แต่เราขอแนะนำการเริ่มแก้ปัญหาตั้งแต่เริ่มต้น คือการเลือกใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่มีฉลากประสิทธิภาพ “ประหยัดไฟเบอร์ 5” เรียกได้ว่าเป็นการเริ่มแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ
ถ้าพูดถึงฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ก็คงไม่มีใครไม่รู้จักเป็นแน่ เพราะทุกครัวเรือนมีเครื่องใช้ไฟฟ้า ก็มักจะเห็นเจ้าฉลากตัวนี้ติดแปะอยู่บนเครื่องใช้ไฟฟ้าของเราด้วยนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็น พัดลม เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น ควรเลือกยี่ห้อที่ได้รับมาตรฐาน นอกจากจะการันตีการใช้งาน
เรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแล้ว ยังบ่งบอกถึงคุณภาพและประสิทธิภาพที่ดีกว่า เครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อที่ไม่มีมาตรฐาน ก็จะไม่ได้รับฉลากเบอร์ 5 นั่นเอง แล้วคุณรู้หรือไม่ว่าเจ้าฉลาก สีเหลืองๆ มี 5 ระดับ ที่ใช้เรียกว่าดีจริงประหยัดจริงต้องเบอร์ 5 เท่านั้นเจ้าฉลากเบอร์ 5 มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน และมีดียังไงบ้าง Maxxma Film จะมาบอกทุกคน
ข้อดีของการเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีสัญลักษณ์ประหยัดพลังงานเบอร์ 5
  • บ่งบอกระดับการใช้ไฟฟ้าและข้อมูลเบื้องต้นต่างๆ ของเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ประสิทธิภาพทำให้เราสามารถคำนวนค่าใช้จ่ายต่อปีได้นั่นเอง
  • ทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าได้อย่างเหมาะสม
  • ประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว
  • ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการใช้ไฟฟ้าของคุณลงได้
  • ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายภายในประเทศได้อีกด้วย
เปรียบเทียบฉลากแบบเดิม และแบบใหม่
ผู้ออกฉลากประหยัดไฟในปัจจุบันคือกระทรวงพลังงาน ซึ่งจะมีตราของกระทรวงซ้อนอยู่บนฉลาก เริ่มใช้ตั้งแต่ พ.ศ. 2549 (ค.ศ. 2006) จากเดิมออกโดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ซึ่งไม่มีโลโก้ใดๆ เว้นแต่ปี ค.ศ. ที่ออกบนฉลาก ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562 กระทรวงพลังงานได้ปรับปรุงฉลากประหยัดไฟใหม่ทั้งหมด โดยยกเลิกระดับความประหยัดเบอร์ 1 ถึงเบอร์ 4 คงไว้เพียงเบอร์ 5 แต่เพิ่มสัญลักษณ์ดาวที่จะระบุระดับคะแนนการประหยัดไฟเข้าไปแทน โดยยิ่งมีดาวมากจะยิ่งมีประสิทธิภาพในการประหยัดไฟมากขึ้นดวงละ 5-10% เลยทีเดียว
นอกจากการเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีคุณภาพ ได้รับฉลากเบอร์ 5 แล้วนั้น ยังมีอีกหนึ่งวิธี ที่สามารถช่วยทุกบ้านลดการใช้ไฟฟ้า แถมทำให้บ้านเย็นขึ้นได้ในระยะยาว นั่นก็คือ
“การติดฟิล์มกรองแสง” ที่กระจกบ้านของเรานั่นเอง การติดฟิล์มกรองแสงบ้านจะสามารถตอบโจทย์ปัญหาเหล่านี้อย่างได้ผล และช่วยคุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้และสามารถควบคุมรายจ่ายในครัวเรือนได้ดีขึ้นด้วย ติดได้ทั้งบ้าน คอนโด ออฟฟิศ สำนักงาน รวมไปถึง ร้านค้า หรือ ช็อปสินค้าต่างๆ แต่หลายคนอาจยังสงสัย ว่าฟิล์มกรองแสงจะช่วยเราประหยัดการใช้พลังงานไฟฟ้า และประหยัดค่าไฟได้อย่างไร และวันนี้ Maxxma จะมาไขข้อสงสัยนี้ให้ทราบกัน
ฟิล์มประหยัดพลังงานเบอร์ 5 ทางเลือกของคนยุคใหม่
ประเทศไทยเป็นเมืองร้อน ไม่ว่าฤดูไหนๆ เรามักต้องเผชิญแสงแดดและอากาศที่ร้อนจัดอยู่ตลอด เมื่อแสงแดดส่องผ่านกระจกตรงเข้าสู่ภายในบ้าน ด้วยพลังความร้อนของแสงแดดนั้น ทำให้เกิดความร้อนสะสม บ้านคุณจะร้อนอบอ้าวเหมือนเตาอบ บ้านกักเก็บความร้อนไว้เต็มๆ
โดยเฉพาะบ้านที่มีกระจกเยอะๆ ก็อาจต้องปิดผ้าม่านเพื่อช่วยบังแสงแดดอยู่แทบตลอดเวลา ทำให้บ้านมืด รู้สึกอึดอัด อุดอู้ ต้องเปิดไฟในตอนกลางวันเพื่อให้ความสว่าง แถมยังต้องเปิดใช้งานเครื่องปรับอากาศไปด้วย เพราะแค่ผ้าม่านนั้นไม่อาจช่วยลดความร้อนในบ้านได้ ทำได้เพียงช่วยบังแสง กรองแสงเท่านั้น แต่ไอความร้อนจากแสงแดดยังคงแผ่กระจายเข้ามาในบ้านได้อยู่
วิธีช่วยขจัดปัญหาอุณหภูมิในบ้านที่แสนร้อน และช่วยเราประหยัดได้ นั่นก็คือการติดฟิล์มกรองแสงนั่นเอง เมื่อเราติดฟิล์มกรองแสงที่กระจกบ้าน ฟิล์มจะทำหน้าที่กรองแสงแดดจากดวงอาทิตย์ และมีคุณสมบัติกันความร้อนอย่างมีประสิทธิภาพ
ข้อดีของการติดฟิล์มประหยัดพลังงานที่บ้าน
  • ป้องกันรังสียูวี (UV) 99% รังสีอันตรายที่มากับแสงอาทิตย์
  • ป้องกันรังสีอินฟราเรด (IR) คลื่นรังสีที่ทำให้เรารู้สึกร้อนแสบผิว
  • ทำให้อุณหภูมิในบ้าน เย็นสบายขึ้นอย่างรู้สึกได้ชัด (หลังติดฟิล์ม)
  • ช่วยถนอมและดูแลผิวหนัง ดวงตา ของผู้อาศัย
  • ไม่ทำให้รู้สึกอัดอัด ไม่ต้องเปิดไฟในตอนกลางวัน
  • ปกป้องเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าไม่ให้โดนแสงแดดทำลาย
  • ไม่ทำให้บ้านมืด เปิดม่านชมวิวรอบบ้านได้อย่างสบายตา แม้แดดแรง
  • ให้ความเป็นส่วนตัว จากการมองของคนภายนอก ไม่สามารถมองเห็นในบ้านได้
คุณสุมิตรา แก้วถาวร ลำดับที่ 5 (นับจากด้านซ้าย) เป็นตัวแทนจาก Maxxma Film เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูงจากอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.)
Maxxma Film “เราเป็นฟิล์มประหยัดพลังงาน” ที่ได้รับการการันตีด้วยฉลากเบอร์ 5 จากกระทรวงพลังงาน 4 ปีซ้อน และฟิล์มของเรามีค่า SHGC ที่อยู่ในเกณฑ์กำหนดของกระทรวง จึงมั่นใจได้ถึงคุณภาพ และประสิทธิภาพว่าสามารถช่วยคุณประหยัดการใช้พลังงาน และสามารถลดความร้อนได้จริง เลือกติดฟิล์มบ้าน,อาคาร ฟิล์มรถยนต์กับ Maxxma ช่วยเซฟเงินชาติ เซฟเงินในกระเป๋าของเรากันเถอะ
เลือกติดฟิล์มกรองแสงแบบ D.I.Y Kit ได้ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา