เลือกฟิล์มกรองแสงคุณภาพ ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตส์ที่ใช่

ประเทศไทยเป็นเมืองร้อน แม้จะเป็นหน้าฝน แต่ก็ยังรู้สึกร้อน ยิ่งไม่ต้องพูดถึงหากเป็นช่วงหน้าร้อน จะร้อนขนาดไหน การติดฟิล์มกรองแสงจึงเป็นที่นิยม เพราะเข้ากับสภาพอากาศร้อนๆ ของเมืองไทย
ฟิล์มกรองแสงจึงถูกออกแบบมาให้กันร้อนได้ดี เดี๋ยวนี้ก็มีจุดเด่นเพิ่มขึ้นมาอีกหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นดำนอก สว่างใน ไม่รบกวนการทำงานของระบบ GPS, Easy Pass เป็นต้น
วันนี้ Maxxma ขอนำเสนอวิธีการเลือกฟิล์มกรองแสง จะต้องดูอะไรบ้าง ไปดูกันเลย
1. ความหนา
ฟิล์มที่ใช้ติดตั้งต้องมีความหนาประมาณ 1.5 – 2 Mil เป็นแผ่นฟิล์มที่มีขนาดมาตราฐาน และสามารถติดตั้งได้ง่ายๆเพราะแผ่นฟิล์มไม่บางไม่หนาจนเกินไป
2. เลือกคุณสมบัติของฟิล์มกรองแสง
ค่ามาตราฐานต่างๆ ของฟิล์มกรองแสง ล้วนแล้วสมคัญทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นค่าในการป้องกันรังสีอินฟาเรด ค่าลดความร้อนรวม หรือแม้กระทั้งค่า SHGC ที่ใช้ในการประหยังพลังงาน ตัวเลขพวกนี้เป็นตัวบ่งชี้ คุณสมบัติของฟิล์มกรองแสงได้ชัดเจนที่สุด
3. ความเข้มของฟิล์มกรองแสง
ในกรณีเลือกความเข้มของฟิล์มกรองแสงนั้น ต้องสังเกตลักษณะการใช้งานด้วย ใช่ว่าฟิล์มดำจะหมายถึง การป้องกันความร้อนได้ดี หรือสร้างความเป็นส่วนตัวเท่านั้น หากส่วนใหญ่ใช้รถยนต์ในเวลากลางคืนมากกว่า นั้นก็หมายความว่าฟิล์มดำอาจจะส่งผลผลเสียให้ลูกค้ามากว่า ต้องเลือกความเข้มของฟิล์มให้เหมาะกับการใช้งาน
4. การรับประกันสินค้า
ฟิล์มแต่ละตัวจะมีลักษณะการรับประกันไม่เหมือนกัน ฟิล์มกรองแสงรถยนต์จะมีอายุการรับประกันที่นานกว่า ฟิล์มกรองแสงสำหรับอาคาร เพราะฉะนั้นก่อนเลือกซื้อสินค้าเราต้องตรวจสอบข้อมูลการรับประกันสินค้าให้ถี่ถ้วน
หนึ่งในผลงานติดฟิล์มกรองแสงศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง
5. ความชำนาญการของช่างติดฟิล์ม
ในกรณีที่ลูกค้าต้องใช้บริการทีมช่างในการติดฟิล์ม ต้องพิจารณาถึงมาตราฐานของทีมช่างผู้ชำนาญการเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตได้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา