19 ก.ย. 2023 เวลา 02:30 • นิยาย เรื่องสั้น

นักสืบวิลเลียม ฮาร์ตลีย์

ในใจกลางลอนดอนที่ปกคลุมไปด้วยหมอก ที่ซึ่งถนนที่ปูด้วยหินกรวดเรื่องราวเกี่ยวกับยุคอดีต การฆาตกรรมที่ลึกลับที่สุดได้คลี่ปีกอันลึกลับของมันออกมา มันเป็นคืนหนึ่งที่ตะเกียงแก๊สกะพริบราวกับวิญญาณที่กระสับกระส่าย และเมืองก็กลั้นหายใจ รอคอยการเปิดเผยปริศนาอันน่าสะพรึงกลัว
1
เรื่องราวของเราเริ่มต้นในตรอกซอกซอยที่มีแสงสลัวของไวท์แชปเพิล สถานที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องความลับดำมืด นักสืบวิลเลียม ฮาร์ตลีย์ ชายผู้มีความมุ่งมั่นแน่วแน่และมีจิตใจเฉียบแหลมราวกับกริช ถูกเรียกตัวมาที่ที่เกิดเหตุ เหยื่อ เลดี้ เอเวลิน ซินแคลร์ สมาชิกคนสำคัญของชนชั้นสูงในลอนดอน นอนไร้ชีวิตอยู่ในทาวน์เฮาส์อันหรูหราของเธอ
1
การฆาตกรรมของเธอถือเป็นผลงานชิ้นเอกที่น่าขยะแขยง ห้องนี้ประดับด้วยผ้าทออันหรูหรา สีแดงเข้มตัดกับสีซีดแห่งความตายอย่างชัดเจน ดวงตาที่ไร้ชีวิตชีวาของเลดี้เอเวลินเก็บความลับไว้ ดวงตาที่กระซิบถึงการทรยศและการหลอกลวง ลำคอของเธอถูกเชือดด้วยความแม่นยำของศัลยแพทย์ เหลือเพียงฉากที่น่าสยดสยองไว้เบื้องหลัง
2
การสืบสวนของนักสืบได้เผยให้เห็นแผนการอุบายที่ทอดยาวตั้งแต่ห้องบอลรูมอันแวววาวของชนชั้นสูงไปจนถึงมุมซอมซ่อของฝั่งตะวันออก เลดี้เอเวลินไม่ใช่อย่างที่เธอคิด ภายใต้ส่วนหน้าอันสง่างามของเธอ เธอได้พัวพันกับกิจการลับและแผนการทางการเมืองที่อาจโค่นล้มจักรวรรดิได้
1
ขณะที่นักสืบฮาร์ตลีย์เจาะลึกเข้าไปในเขาวงกตแห่งชีวิตของเลดี้เอเวลิน เขาก็ค้นพบผู้ต้องสงสัยที่พันกันยุ่งวุ่นวาย ลอร์ดอาร์ชิบัลด์ เวิร์ธธิงตัน บุคคลที่มีเสน่ห์แต่ลึกลับ เป็นคนสนิทของเลดี้เอเวลิน แม้ว่าแรงจูงใจของเขายังคงเข้าใจยาก มิสชาร์ลอตต์ อาเบอร์นาธี ผู้ปกครองผู้ลึกลับ ได้เก็บงำความลับของเธอไว้ และความภักดีของเธอก็น่าสงสัย
1
จากนั้นก็มีปริศนาที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขเกี่ยวกับไดอารี่ที่หายไปของ เลดี้เอเวลิน ซึ่งมีข่าวลือว่ามีการเปิดเผยที่ระเบิดได้เกี่ยวกับระดับสูงสุดของสังคม มันเป็นขุมสมบัติแห่งความลับ กล่องวรรณกรรมแพนโดร่าที่สามารถกล่าวหาผู้มีอำนาจมากที่สุดในลอนดอนได้
1
ขณะที่นักสืบปะติดปะต่อปริศนา เขาพบว่าตัวเองเข้าไปพัวพันกับโลกแห่งการหลอกลวง ความโลภ และความทะเยอทะยาน เขาค้นพบว่าการฆาตกรรมเลดี้เอเวลินไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างโดดเดี่ยว แต่เป็นส่วนหนึ่งของแผนการที่ยิ่งใหญ่กว่า ซึ่งเกิดขึ้นในมุมที่มืดมนที่สุดของเมือง
1
เมื่อเปิดเผยแต่ละครั้ง เงาก็ลึกขึ้น และเส้นแบ่งระหว่างมิตรและศัตรูก็พร่ามัว นักสืบฮาร์ตลีย์เร่งแข่งกับเวลาเพื่อเปิดโปงฆาตกรตัวจริงและเปิดเผยพลังอันชั่วร้ายที่กำลังดำเนินอยู่ ชะตากรรมของลอนดอนแขวนอยู่บนเส้นด้าย และท้องถนนก็ก้องกังวานด้วยเสียงกระซิบแห่งความตาย
1
ในท้ายที่สุด มันเป็นเรื่องของการฆาตกรรมและความลึกลับที่สั่นคลอนรากฐานของสังคมลอนดอน การคลี่คลายของคดีไม่เพียงแต่เปิดเผยตัวตนของฆาตกรของเลดี้เอเวลินเท่านั้น แต่ยังเปิดเผยความจริงที่ซ่อนอยู่ที่อยู่ใต้แผ่นไม้อัดของอารยธรรมอีกด้วย
1
ดังนั้น ภายใต้ท้องฟ้าที่สว่างไสวของลอนดอน นักสืบวิลเลียม ฮาร์ตลีย์ได้ผจญภัยเข้าไปในขุมนรกแห่งความลับ โดยมุ่งมั่นที่จะนำความยุติธรรมมาสู่เมืองที่เจริญรุ่งเรืองภายใต้เงามืดและกระซิบคำโกหก ในเรื่องราวของการฆาตกรรมและความลึกลับนี้ ปริศนาที่แท้จริงคือหัวใจของมนุษย์ ซึ่งสามารถเป็นได้ทั้งความมืดและการไถ่บาป
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา