20 ก.ย. 2023 เวลา 11:30 • นิยาย เรื่องสั้น

ในสำนักงานที่มีแสงสลัวของนักสืบวิลเลียม ฮาร์ตลีย์

กลิ่นของหนังเก่าและควันซิการ์ลอยอยู่ในอากาศ เขาเอนตัวไปบนโต๊ะรกของเขา และศึกษาหลักฐานที่รวบรวมมาอย่างพิถีพิถันในคดีฆาตกรรมเลดี้เอเวลิน ซินแคลร์ แสงตะเกียงที่ริบหรี่ทอดเงายาวไปทั่วห้อง ทำให้เกิดบรรยากาศอันน่าขนลุก
ใบหน้าของนักสืบเป็นภาพแห่งสมาธิ คิ้วของเขาขมวดเป็นข้อพิสูจน์ถึงความซับซ้อนของการสืบสวน เขาได้รวบรวมรายชื่อผู้ต้องสงสัย โดยแต่ละคนมีแรงจูงใจและข้อแก้ตัวของตนเอง นิ้วของเขาแตะเป็นจังหวะบนพื้นผิวไม้ขัดเงาขณะที่เขาชั่งน้ำหนักความเป็นไปได้
ด้านนอก หมอกในลอนดอนหนาขึ้น ปกคลุมเมืองด้วยม่านที่ไม่อาจทะลุผ่านได้ ราวกับว่าธรรมชาติกำลังสมคบคิดที่จะปกปิดความจริงเอาไว้ นักสืบฮาร์ตลีย์รู้ว่าเวลาเป็นสิ่งสำคัญ นักฆ่าผู้มีไหวพริบและเข้าใจยากอาจโจมตีอีกครั้ง
ด้วยปณิธานอันแน่วแน่ เขาเอื้อมมือไปรับโทรศัพท์ ซึ่งเป็นมรดกตกทอดของความทันสมัยในยุควิกตอเรียนนี้ และเรียกตำรวจผู้ภักดีของเขา เจคอบ วิทแมน ตำรวจผู้มีความจงรักภักดีอย่างแน่วแน่เดินเข้ามาในห้องพร้อมกับทำความเคารพ
“เจคอบ” นักสืบฮาร์ทลีย์เริ่มด้วยน้ำเสียงต่ำและวัดผล “เราต้องเจาะลึกลงไปในความเชื่อมโยงของเลดี้เอเวลิน ไดอารี่ของเธอซึ่งเล่มที่หายไปนั้นถือกุญแจอยู่ ฉันอยากให้คุณเริ่มด้วยการซักถามลอร์ดอาร์ชิบัลด์ เวิร์ธธิงตัน เขา เป็นเพื่อนที่สนิทกับเลดี้เอเวลิน และฉันสงสัยว่าเขารู้มากกว่านี้"
เจค็อบพยักหน้า ดวงตาของเขาสะท้อนถึงความมุ่งมั่นเช่นเดียวกับผู้บังคับบัญชาของเขา “ผมจะมุ่งหน้าไปยังบ้านพักของลอร์ดเวิร์ธธิงตันทันที” เขายืนยันแล้วจึงลาไป
ขณะที่ตำรวจจากไป นักสืบฮาร์ตลีย์ก็กลับมาหาหลักฐานที่อยู่ตรงหน้าเขา เขารู้ว่าคำตอบนั้นซ่อนอยู่ใต้ชั้นของการหลอกลวงและอุบาย ปริศนาแต่ละชิ้นเปรียบเสมือนเส้นด้ายบนพรมผืนใหญ่ และเขามุ่งมั่นที่จะคลี่คลายมัน ไม่ว่าเขาจะต้องสำรวจมุมมืดของลอนดอนอีกกี่มุมก็ตาม
ในใจกลางเมืองที่ตะเกียงแก๊สกะพริบและความลับกระซิบท่ามกลางหมอก การแสวงหาความจริงของนักสืบยังคงดำเนินต่อไป การฆาตกรรมของเลดี้เอเวลิน ซินแคลร์ถือเป็นปริศนาที่จะทดสอบขีดจำกัดของทักษะของเขา แต่เขาเตรียมพร้อมที่จะเสี่ยงเข้าไปในเขาวงกตแห่งเงามืด ซึ่งมีเพียงแสงแห่งความยุติธรรมที่ริบหรี่นำทางเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา