21 ก.ย. 2023 เวลา 11:30 • นิยาย เรื่องสั้น

ขั้นต่อไปของการสืบสวนของนักสืบวิลเลียม ฮาร์ทลีย์

ยังคงดำเนินไปราวกับการเต้นรำเงาและความลับที่ออกแบบท่าเต้นอย่างระมัดระวัง เมื่อขั้นต่อไปของการสืบสวนของนักสืบวิลเลียม ฮาร์ทลีย์ดำเนินไปราวกับการเต้นรำเงาและความลับที่ออกแบบท่าเต้นอย่างระมัดระวัง เมื่อจาคอบ วิตแมนถูกส่งตัวไปซักถามลอร์ดอาร์ชิบัลด์ เวิร์ธธิงตัน นักสืบจึงหันความสนใจไปที่มิสชาร์ล็อตต์ อาเบอร์นาธี ผู้ปกครองหญิงลึกลับที่คอยอยู่เคียงข้างบ้านของเลดี้เอเวลิน ซินแคลร์อยู่เสมอ
ท่ามกลางแสงตะเกียงอันนุ่มนวล นักสืบฮาร์ทลีย์ทบทวนเอกสารเกี่ยวกับมิสอเบอร์นาธี ภูมิหลังของเธอถูกปกคลุมไปด้วยความลึกลับ และท่าทางที่เงียบสงบของเธอก็ทำให้เกิดความสงสัย เขารู้ดีว่าบ่อยครั้งที่บุคคลที่ถ่อมตัวที่สุดมักมีความลับดำมืดที่สุด
ผู้ปกครองหญิงอาศัยอยู่ในกระท่อมเรียบง่ายในเขตชานเมืองลอนดอน มันเป็นโครงสร้างที่แปลกตา ผนังที่ปกคลุมไปด้วยไม้เลื้อยซ่อนความจริงที่อยู่ภายใน นักสืบฮาร์ทลีย์ ตัดสินใจว่าการไปเยี่ยมบ้านของ มิสชาร์ล็อตต์ อาเบอร์นาธี เป็นไปตามลำดับ
ฌ ค่ำคืนเงียบสงัด เมื่อเขามาถึงกระท่อม พระจันทร์ห้อยต่ำอยู่บนท้องฟ้าราวกับผู้พิทักษ์ที่คอยเฝ้าระวัง เสียงฝีเท้าของนักสืบฮาร์ตลีย์บนเส้นทางที่ปูด้วยหินนั้นอู้อี้ และเสียงเดียวที่ก้องกังวานในความเงียบงันก็คือเสียงใบไม้ที่พลิ้วไหวตามสายลม
เขาเคาะประตูกระท่อม และหลังจากนั้นครู่หนึ่งที่ดูเหมือนจะยืดเยื้อไปสู่นิรันดร์ ประตูก็เปิดออกเพื่อเผยให้เห็น มิสชาร์ล็อตต์ อาเบอร์นาธี ดวงตาของเธอล้อมรอบด้วยลอนผมสีเข้ม แสดงความประหลาดใจแก่ผู้มาเยี่ยมที่ไม่คาดคิด
“มิสอเบอร์นาธี” นักสืบฮาร์ตลีย์เริ่มด้วยน้ำเสียงนุ่มนวลแต่หนักแน่น “ฉันคือนักสืบวิลเลียม ฮาร์ตลีย์ และฉันกำลังสืบสวนคดีฆาตกรรมเลดี้เอเวลิน ซินแคลร์ ฉันขอเวลาสักครู่ได้ไหม”
ผู้ปกครองสาวสวมหน้ากากแห่งความสงบ เชิญเขาเข้ามา กระท่อมประดับด้วยเฟอร์นิเจอร์โบราณและชั้นวางที่เต็มไปด้วยหนังสือ อากาศอบอ้าวหนักด้วยกลิ่นลาเวนเดอร์ ซึ่งตรงกันข้ามกับความตึงเครียดที่แขวนอยู่ในห้องโดยสิ้นเชิง
ขณะที่นักสืบฮาร์ตลีย์ตั้งคำถามกับมิสอเบอร์นาธี เขาสังเกตเห็นความแตกต่างเล็กๆ น้อยๆ ของคำตอบของเธอ อารมณ์ที่วูบวาบปรากฏบนใบหน้าของเธอ มันเป็นการร่ายรำที่ละเอียดอ่อนของคำพูดและท่าทาง การต่อสู้ทางปัญญาในการแสวงหาความจริง
ผู้ปกครองเปิดเผยรายละเอียดการดำรงตำแหน่งของเธอในบ้านของเลดี้เอเวลิน ความทุ่มเทในการปฏิบัติหน้าที่ และความจงรักภักดีอย่างแน่วแน่ต่อนายจ้างที่ล่วงลับไปแล้ว อย่างไรก็ตาม มีความไม่สอดคล้องกันเล็กน้อยในการเล่าเรื่องของเธอ หัวข้อที่บอกเป็นนัยถึงความจริงที่ซ่อนอยู่
แต่ละช่วงเวลาที่ผ่านไป สายใยแห่งความลึกลับก็รัดแน่นรอบตัวพวกเขา นักสืบฮาร์ตลีย์รู้ว่าคำตอบที่เขาค้นหานั้นอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม ซึ่งซ่อนอยู่ในโลกของเลดี้เอเวลิน ซินแคลร์
เมื่อค่ำคืนผ่านไป นักสืบก็ออกจากกระท่อมของ มิสชาร์ล็อตต์ จิตใจของเขาเต็มไปด้วยเบาะแสใหม่และคำถามที่ยังไม่มีคำตอบ เขาวงกตแห่งความลับของลอนดอนแผ่กว้างต่อหน้าเขา และเขาตั้งใจแน่วแน่ที่จะสำรวจจุดหักมุมของมันจนกว่าเขาจะค้นพบความจริงอันน่าสะพรึงกลัวเบื้องหลังการฆาตกรรมของเลดี้เอเวลิน
ขั้นตอนต่อไปในการสืบสวนจะพาเขาเจาะลึกเข้าไปในใจกลางของชนชั้นสูงในลอนดอน ที่ซึ่งอำนาจ การทรยศ และการหลอกลวงได้ถักทอเป็นโครงสร้างของสังคม นักสืบวิลเลียม ฮาร์ตลีย์เตรียมพร้อมที่จะผจญภัยในโลกที่ทรยศนี้ เพราะเขารู้ว่าภายใต้เงามืดของชนชั้นสูง ความลับอันดำมืดที่สุดมักซ่อนตัวอยู่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา