7 ต.ค. 2023 เวลา 00:30 • หนังสือ

เรื่องเล่าข้างคิด EP. 98

“สิ่งที่คิดว่าทำไม่ได้ ไม่ได้จริงหรือ แค่เปลี่ยนวิธี กลับทำได้เฉยเลย!!!”
เคยเจอแบบนี้ไหม? “เคยคิดว่าทำไม่ได้ แต่พอลงมือทำจริง ๆ กลับทำได้เฉย”
เร็ว ๆ นี้ได้ข้อคิดหนึ่งโดยบังเอิญ จากชีวิตประจำวัน แต่ทำให้ได้แนวคิดที่สามารถนำไปใช้ ทั้งในชีวิตประจำวัน สุขภาพกาย และสุขภาพการเงิน
แม่ของฉัน อายุ 80 กว่าปีแล้ว เธอเริ่มมีปัญหาการเดิน เข่ามีปัญหาตามภาวะของคนสูงอายุ ฉันมีโอกาสได้พาเธอไปเดินที่สวนสาธารณะในหมู่บ้าน แรก ๆ เธอก็เดินได้ 1-2 รอบ หลัง ๆ เดินได้ถึง 3 รอบ บางครั้งเดินไปคุยกันไปเพลิน เดินได้ 4 รอบก็มี ระยะทางก็น่าเกือบ 1 กิโลเมตร + -
ฉันนึกถึงคำพูดหนึ่งของท่าน ท่านพูดเสมอว่า “เดี๋ยวนี้แก่แล้ว เดินไปไกลไม่ค่อยไหว เดินไปหน้าหมู่บ้านไม่ถึงแน่ ๆ สมัยก่อนเดินป๋อ เดี๋ยวนี้น่าจะเดินไม่ไหวแล้วมั้ง”
แล้วที่ท่านเดินในสวนสาธารณะในหมู่บ้าน 3-4 รอบล่ะ! คืออะไร?
ระยะทางของ 3-4 รอบนั้น มากเกินกว่า เดินไปหน้าหมู่บ้านเสียอีก…
เลยทำให้ฉันเกิดข้อคิดหนึ่งว่า “ถ้าเราคิดจะทำ แล้ววิธีนี้เราไม่ไหว ลองเปลี่ยนวิธีดู ไม่แน่นะ เราอาจทำได้ อย่างสบายใจ โดยยังคงได้ผลลัพธ์ตามที่เราคาดหวัง”
อย่างนี้เรียก “win win win” ได้ไหมเอ่ย?
วิธีนี้ไม่เพียงใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันเท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปปรับใช้กับนิสัยบางอย่างที่เราอยากแก้ไข เราลองเปลี่ยนวิธีดู เอียงนิดหน่อย ไม่ตรงทางเดิม แต่ยังคงผลลัพธ์ที่ต้องการ หรือ จะเป็นวินัยทางการเงินบางอย่าง หรือ การดูแลสุขภาพกาย เช่น การกิน การอยู่ การออกกำลังกาย เป็นต้น เราก็สามารถจะไปปรับใช้ได้ตามอัธยาศัย
หลายคนอมยิ้ม ได้วิธีในการจัดการแล้วใช่ไหมล่ะ!
ขอให้โชคดี…
เรื่องเล่าข้างคิด EP. 98
#เพจโค้ชสุนีย์ที่ปรึกษาการเงิน
#พู่สร้าง
#พู่คือพู่กัน
#สร้างคือสร้างแรงบันดาลใจ
#ถ้าเรื่องเหล่านี้ได้จุดประกาย สร้างแรงบันดาลใจให้ใครสักคน
ลุกขึ้นมาเปลี่ยนชีวิตตนให้ดีขึ้น
เมื่อนั้นก็ถือว่าพู่สร้างประสบความสำเร็จแล้ว
#ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา