10 พ.ย. 2023 เวลา 03:00 • ไลฟ์สไตล์

จัดฮวงจุ้ยห้องเรียน บูสท์เอเนอจี้ เรียนดีคะแนนปัง

ความเชื่อเกี่ยวกับศาสตร์ของฮวงจุ้ย ✨ เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งในปัจจุบันไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่การเสริมฮวงจุ้ยบ้าน ห้องทำงาน ห้องนอน หรือสวนหย่อมอีกต่อไป 🏡
🍃 เพราะเราสามารถนำหลักฮวงจุ้ยมาประยุกต์ใช้ในการจัดห้องเรียน 👨‍🏫 เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังบวก ซึ่งช่วยสามารถเสริมให้เด็ก ๆ เรียนดีแถมมีคะแนนปังมากขึ้นได้ 📚💯
🔶 โดยศาสตร์ของฮวงจุ้ย ได้เปรียบการศึกษาเสมือนกับเป็นพลังของ “ธาตุไม้” 🪵 เนื่องจากต้นไม้แต่ละต้นจะมีการเติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไป 🌱 แม้ว่าในระยะแรกจะมองไม่เห็นความแตกต่างหรือความเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่นัก 👉🏻 แต่ยิ่งเวลาผ่านไปต้นไม้เหล่านี้ก็จะค่อย ๆ เติบโตเป็นต้นไม้ใหญ่ที่มีความอุดมสมบูรณ์และออกดอกออกผลสวยงาม 🌷🌳 เหมือนอย่างการศึกษาของเด็ก ๆ นั่นเอง 🎓
ลองมาดูไปพร้อม ๆ กันเลยว่า เราจะสามารถจัดฮวงจุ้ยห้องเรียน 📖🌟 เพื่อบูสท์เอเนอจี้ให้เด็ก ๆ ได้อย่างไรบ้าง ?
🌈 สีสัน
เน้นการตกแต่งห้องด้วยสีโทนเขียว ซึ่งเป็นสีสันของธาตุไม้ที่จะช่วยให้สบายตามากยิ่งขึ้น เช่น เขียวอ่อน เขียวแก่ เขียวขี้ม้า เขียวน้ำทะเล 💚🤎
🪴 ของประดับตกแต่ง
เน้นต้นไม้จริง 🌿 เพื่อให้เด็กๆได้อยู่ใกล้ธรรมชาติ หรือดินสอเหลาแหลม ✏️ เพื่อเสริมพลังของธาตุไม้ โดยยิ่งของประดับตกแต่งสามารถโชว์ลวดลายไม้ได้อย่างชัดเจนมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเสริมพลังของธาตุไม้ผสมธาตุไฟได้ดีมากขึ้นเท่านั้น 🥰
✨ การจัดห้อง
เน้นการจัดห้องเรียนให้สะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย 📝🗂️ จัดเก็บอุปกรณ์การเรียนหรือหนังสือให้เข้าที่โดยไม่ปล่อยให้ห้องรกหรือสกปรก 🙅 เพื่อช่วยให้กระแสพลังบวกไหลเวียนได้อย่างทั่วถึง ซึ่งจะช่วยให้ความคิดของเด็ก ๆ มีระบบแบบแผนมากขึ้น
💡✨ นอกจากนี้ห้องเรียนควรโปร่ง โล่ง สว่าง มองได้ไกล รวมถึงอุณหภูมิภายในห้องต้องไม่เย็นหรือร้อนจนเกินไป 💨 เพื่อช่วยส่งเสริมให้เด็ก ๆ มีมุมมองกว้างไกล มีความคิดสร้างสรรค์ คิดอ่านได้อย่างมีวิสัยทัศน์ และรู้สึกผ่อนคลายในเวลาที่เครียดหรือเหนื่อยล้าจากการอ่านหนังสือหรือทำการบ้านอยู่เสมอ 👨‍💻
🙌🏻 มุมส่วนตัว
สร้างจุดสนใจให้เด็ก ๆ ได้เข้าไปเล่นในมุมของตัวเอง 🧩 เพื่อให้เด็กเกิดสมาธิได้ง่ายมากขึ้น โดยอาจเลือกจัดวางเป็นหนังสือประเภทต่าง ๆ 📖 หรือสิ่งที่อยากให้เรียนรู้เอาไว้ เพื่อให้เด็ก ๆ ได้หยิบของเหล่านี้ขึ้นมาดูเองด้วยความสนใจ โดยไม่รู้สึกว่ากำลังถูกบังคับ 🤩
📚 โต๊ะหนังสือ
เน้นการมีอุปกรณ์เครื่องเขียนต่าง ๆ อย่าง ดินสอ ยางลบ ปากกา สี กรรไกร และไม้บรรทัด ให้ครบถ้วน 🖍️✂️ เพื่อช่วยให้เด็ก ๆ สามารถหยิบอุปกรณ์มาใช้งานได้อย่างสะดวก 👍🏻 โดยไม่ต้องลุกออกจากโต๊ะบ่อย ๆ ซึ่งจะช่วยทำให้มีสมาธิอยู่กับการทำการบ้านหรือการอ่านหนังสือได้มากยิ่งขึ้น 👦👧
📜 ขอบคุณข้อมูลจาก
ฮวงจุ้ยห้องเรียนเด็ก เสริมอย่างไรให้เรียนเก่ง >> https://bit.ly/3XNeztq
#OECnews #สภาการศึกษา #ฮวงจุ้ย #จัดห้องเรียน
📝OEC NEWS สภาการศึกษา
• LINE: @OECNews | http://line.me/ti/p/@OECNews

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา