4 ต.ค. 2023 เวลา 10:46 • การ์ตูน

[รีวิว Anime] {1} Magi: The Labyrinth of Magic (ภาค 1)

แนว: แฟนตาซี, ผจญภัย, แอคชั่น, มิตรภาพ, ขำขัน, สะท้อนสังคม
เหมาะกับผู้ชม: อายุ 13 ปีขึ้นไป
คะแนน: 9.5 / 10.0
6 ตุลาคม 2557 (GMT +0.00)
(วันที่โพสต์ อิงตามโพสต์ต้นฉบับในบล็อก AmmyMemory.blogspot.com)
Magi: The Labyrinth of Magic (ภาค 1)
เมไจ: อาละดินผจญภัย
มีทั้งหมด 25 ตอน (จบภาค 1)
เรื่องย่อ
ในโลกแห่งนี้ จะกล่าวถึง "Magi" ผู้มีอดีตอันลึกลับและไม่มีขีดจำกัดในการใช้เวทมนตร์(มะโก่ย) ซึ่งจะได้รับพลังจากสรรพสิ่งโดยรอบซึ่งเรียกว่า ลูฟ...
ในโลกนี้จะมีสิ่งที่เรียกว่า "ดันเจี้ยน" ซึ่งคนที่จะไปพิชิตมันได้มีน้อยมาก คนส่วนใหญ่มักไม่มีชีวิตรอดกลับมา...ทว่า ยังคงมีผู้คนมากมายปรารถนาจะพิชิตดันเจี้ยน เพื่อให้ได้มาซึ่งพลังอำนาจอันยิ่งใหญ่และสมบัติล้ำค่ามหาศาล...
"อาลีบาบา" เด็กหนุ่มผู้ทำมาหาเลี้ยงชีพตัวเองให้อยู่รอดได้ในแต่ละวัน ต้องทนอดกลั้นกับการถูกกระทำอย่างอยุติธรรมต่าง ๆ นานาและเอาหูไปนาเอาตาไปไร่จากผู้มีอำนาจมากกว่าตน เขาใฝ่ฝันอยากจะพิชิตดันเจี้ยนให้ได้...และแล้ววันหนึ่ง โชคชะตาก็ได้นำพาให้เขาพบกับ "อาละดิน" เด็กชายร่อนเร่ผู้มีพลังลึกลับหากแต่ไม่มีใครรู้ที่มาที่ไป เขาคอยมองอาลีบาบาด้วยแววตาพินิจพิเคราะห์ซึ่งแฝงความนัยบางอย่าง...
ความคิดเห็น
ความคิดเห็นส่วนตัวหลังจากได้รับชมเรื่องนี้ตั้งแต่ต้นจนจบทั้ง 25 ตอน สามารถบอกได้คำเดียวเลยค่ะว่า "คุ้มค่าแก่การดู" ค่ะ...ดังที่ได้ระบุไว้ข้างต้น คะแนนตามความรู้สึกของผู้เขียนคือ 9.5 จากคะแนนเต็ม 10.0 สำหรับภาคนี้ค่ะ
ด้วยการดำเนินเรื่องที่เยี่ยม ฉับไว ตื่นเต้น ผนวกกับการผจญภัยมากมายที่ยากต่อการคาดเดาเหตุการณ์ล่วงหน้า มีตัวละครมากมายหลายหน้าหลายตา ที่มาพร้อมกับฉากเมืองที่สวยงาม แสดงถึงวัฒนธรรมในแต่ละที่ได้อย่างชัดเจน ผสมผสานอย่างลงตัวกับกลิ่นอายนิทานอาหรับราตรี อีกทั้งยังแฝงการสะท้อนสังคมไว้มากมาย...
หากใครคิดว่า เรื่องนี้จะเป็นเพียงอนิเมะแนวผจญภัยแบบใส ๆ นั้น(ถ้าพิจารณาจากชื่อไทย ก็อาจจะคิดเช่นนั้นได้) ต้องบอกว่าคิดผิดเลยค่ะ เพราะเรื่องนี้จะมีประเด็นสทางสังคมแทรกเข้ามาแทบตลอดเวลา อยู่ที่ว่าท่านผู้ชมจะสามารถจับจุดเรื่องราวดังกล่าวได้ไหม...ยกตัวอย่างเช่น ตั้งแต่ตอนแรก จะเห็นได้ว่า การประจบสอพลอของตัวละครบางคนในเรื่องนั้น เป็นสิ่งที่ฝืนใจเป็นอย่างมาก แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะว่าอีกฝ่ายมีฐานะที่สูงกว่าตน
จนกระทั่งมีประเด็นเรื่อง การตีค่าชีวิตมนุษย์เป็นจำนวนเงินที่ต่ำต้อยด้อยค่า จึงทำให้ตัวละครบางคนทนไม่ได้...หรือจะเป็นประเด็นของการที่ชนชั้นล่างถูกเอาเปรียบจากชนชั้นสูงเสมอมา จนเกิดการลุกฮือขึ้น ทว่า ในความเป็นจริงแล้ว ก็ใช่ว่าชนชั้นสูง'ทุกคน'จะเป็นแบบนั้น ซึ่งก็มีทั้งคนที่เข้าใจ และคนที่ไม่เข้าใจ...และยังมีประเด็นอื่น ๆ อีกมากมาย
ความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร จะมุ่งเน้นการเชื่อมั่นซึ่งกันและกัน มีสายสัมพันธ์แห่งมิตรภาพที่มั่นคง ทั้งยังมีการให้โอกาสในการแก้ตัวใหม่แก่ผู้ที่พลาดพลั้งทำผิดไป พร้อมจะเข้าใจและเปิดใจรับสิ่งใหม่ ๆ ที่แตกต่าง
สรุปแล้ว ใครชอบหรือรักการอ่านหนังสือการ์ตูน(Manga)หรือการดูอนิเมะ(Anime) แนวผจญภัยมัน ๆ มิตรภาพหนัก ๆ ผสมอย่างลงตัวกับสิ่งแฟนตาซีต่าง ๆ และแฝงมุกตลกไว้เป็นระยะ ๆ ดังนั้น ผู้เขียนก็ขอภูมิใจแนะนำเรื่องนี้ให้ทุกท่านได้ลองชมกันค่ะ ^_^
Image credit: Sisterme.net
อ่านบทความฉบับเต็ม https://ammymemory.blogspot.com/2014/10/1-magi-labyrinth-of-magic-1.html
(ติดตามเพจ Facebook คลิกที่ภาพ)
#AmmyMemory #รีวิว อนิเมะ #เมไจ #magi #รีวิวอนิเมะ #รีวิวเมไจ #รีวิวMagi #อาละดินผจญภัย #รีวิวAnime

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา