17 ต.ค. 2023 เวลา 16:18 • การเมือง

เรื่องซุบซิบในทำเนียบขาว : ผีในทำเนียบ

ทำเนียบขาวหรือสถานที่ทำงานและบ้านพักส่วนตัวของประธานาธิบดีสหรัฐ
ตั้งอยู่ที่ 1600 ถนนเพนซิลเวเนีย เขตตะวันตกเฉียงเหนือ วอชิงตัน ดี.ซี โดยพื้นที่ในการสร้างมาจากการแบ่งพื้นที่ให้สร้างระหว่าง 2 รัฐ รัฐละเท่าๆ กัน คือ รัฐเวอร์จิเนียและรัฐแมรี่แลนด์
สร้างขึ้นมาก่อนแล้วตั้งแต่ประธานาธิบดีคนแรกของสหรัฐ จอร์จ วอชิงตัน ดำรงตำแหน่งเสียอีก แต่มาแล้วเสร็จในสมัยประธานาธิบดีคนที่2 จอห์น แอดัมส์ ดังนั้น จอห์น จึงเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนแรกที่ได้อยู่ในทำเนียบขาว
จอร์จ วอชิงตัน
จอห์น แอดัมส์
ภาพข้างบนเป็นภาพทำเนียบขาวทั้ง 2 ภาพเลยค่ะ โดยภาพบนเป็นฝั่งทิศเหนือ ภาพล่างเป็น
ฝั่งทิศใต้
สาเหตุที่เรียกชื่อเมืองหลวงของสหรัฐอเมริกาว่า วอชิงตัน ดี.ซี เพราะประธานาธิบดีคนแรกนามสกุลวอชิงตัน และ ดี.ซี (D. C.) มาจาก District of Columbia โดยย้ายเมืองหลวงมาจาก
ฟิลาเดลเฟีย
พอถึงวันHalloween ทำเนียบขาวก็เอากับเค้าด้วย โดยตกแต่งให้รับเทศกาลมี แมงมุมกับ
ใยแมงมุมเกาะอยู่หน้าตึก
วัน Halloween ปี 2017
เรื่องผีหรือเรียกให้เพราะๆ ว่า เรื่องลี้ลับในทำเนียบขาวนั้น เริ่มมีขึ้นตั้งแต่ตอนที่ประธานาธิบดีคนที่16 อับราฮัม ลินคอล์นถูกลอบสังหารเพราะสงครามกลางเมืองเกี่ยวกับการมีทาส โดยลินคอล์นเสียชีวิตขณะยังดำรงตำแหน่งในปีคศ.1865 แล้วลูกชายของลินคอล์นก็เสียชีวิตด้วยไข้ไทฟอยด์ตั้งแต่ปี1862 ก็เลยกลายเป็นผี 2 ตน ในทำเนียบ
ก็เลยมีการอ้างว่าเห็นวิญญาณสองพ่อลูกในยุคของประธานาธิบดีคนที่18 ยูลีซิส แกรนท์ (Ulysses Grant)
Ulysses Grant
แต่ Mary Todd Lincoln ภรรยาของประธานาธิบดีลินคอล์นอ้างว่าเธอเห็นวิญญาณในทำเนียบขาวตั้งแต่ตอนที่สามียังมีชีวิตอยู่ โดยอ้างว่าเธอเห็นวิญญาณของประธานาธิบดีคนที่7 แอนดรูว์ แจ็คสัน กำลังหัวเราะอยู่ในห้องนอนของเขา ซึ่งตอนนั้นเป็นช่วงระหว่างสงครามกลางเมือง (Civil War)
Andrew Jackson
อีกเรื่องเลยที่ถือว่าน่ากลัวก็ในสมัยประธานาธิบดีคนที่25 วิลเลียม แมกคินลีย์ ที่ตำรวจประจำทำเนียบขาวอ้างว่าเห็นแสงเรืองๆ สีขาวบริเวณเรือนกระจก แต่พอเข้าหาแสงก็กลายเป็นผู้หญิงสาวสวย และเลือนหายไปดื้อๆ อือ นี่คือน่ากลัวของอเมริกามั้งคะ
William Mckinley
เรือนกระจกของทำเนียบขาว
เรื่องเล่าวิญญาณของลินคอล์นมีอยบ่อยครั้ง แม้แต่นายกรัฐมนตรีอังกฤษ Winston Churchill ยังบอกว่าเคยเจอมาแล้ว
เรื่องเหล่านี้ซาลงไปในสมัยประธานาธิบดีคนที่33 เฮนรี่ ทรูแมน เพราะเขาสั่งให้ตกแต่งภายในเสียใหม่
Henry S. Truman
แต่ก็มีข่าวลือว่าตัวประธานาธิบดีทรูแมนเองนั่นแหละที่ได้ยินเสียงเคาะประตูจากห้องนอนภรรยาและเห็นเพียงแค่รอยเท้า
จะเห็นได้ว่า เรื่องลี้ลับในทำเนียบขาวไม่ได้น่ากลัวนัก ไม่มีการทำร้ายร่างกายใดๆทั้งสิ้น และเรื่องเหล่านี้ก็ค่อยๆ เลือนหายไป ถูกแทนที่ด้วยการฉลองเทศกาลHalloween กันอย่างสนุกสนาน
จบแล้วนะคะ เรื่องเล่าผีๆ ในทำเนียบขาว และเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของทำเนียบ ชอบหรือไม่ชอบหรืออยากให้ปรับปรุงตรงไหน บอกกันได้นะคะ ถ้าชอบเรื่องเล่าในทำเนียบขาว ช่วยกดไลค์ กดติดตาม บอกแอดหน่อยนะคะ แอดจะได้หาเรื่องราวเหล่านี้มาโพสต์อีกเรื่อยๆ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา