4 พ.ย. 2023 เวลา 07:00 • ยานยนต์

Royal Enfield Bullet 350 แตกต่างอย่างไรกับ Classic 350

เร็วๆนี้ในเมืองไทยคาดว่าน้องสุดท้องของตระกูลเครื่องยนต์สูบเดียวขนาด 350 ซีซีของ Royal Enfield นั่นก็คือรุ่น Bullet 350 ก็น่าจะเปิดตัวให้เราได้จับจอง ซึ่งก็น่าจะอยู่ในช่วงงานมอเตอร์เอ็กซ์โปรที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้
จากภาพที่เราเห็นผ่านสื่อ ก็จะเห็นว่ามอเตอร์ไซค์ทั้งสองรุ่นนี้มีความเหมือนกันค่อนข้างมาก แต่ถ้าสังเกตุดีดีเราก็จะเห็นว่ามันมีความแตกต่างกันอยู่เพียงเล็กน้อยซึ่งผมจะบอกในโพสต์นี้
มอเตอร์ไซค์ทั้งสองรุ่นเป็นมอเตอร์ไซค์ที่มีรูปร่างดีไซน์ในสไตล์คลาสสิคย้อนยุคเช่นเดียวกัน แต่มีความแตกต่างกันที่สามารถสังเกตได้อย่างเห็นได้ชัดก็คือ อย่างแรกแรกเบาะนั่งของคลาสสิคจะเป็นเบาะแยกสองตอนเนื่องจากว่าในอินเดียประเทศที่เปิดตัวนั้นในตอนที่เปิดตัวคลาสสิค 350 รุ่นปกติจะมีเบาะนั่งแค่เบาะคนขับเท่านั้นส่วนเบาะคนซ้อนนั้นจะเป็น option เสริมให้ซื้อแยก ในขณะที่• 350 นั้นจะให้เบาะตอนเดียวยาวโดยมีเบาะคนซ้อนที่หนาแล้วก็ดูนุ่มน่าที่จะนั่งสบายในการขับขี่เดินทางไกลมากกว่า
อีกส่วนที่เราจะสังเกตุเห็นได้ก็คือส่วนที่ปิดกรองอากาศ ตรงระหว่างถังน้ำมันและกล่องเก็บของ ที่ทั้งสองรุ่นจะแตกต่างกันอย่างชัดเจนนั่นก็คือในรุ่นคลาสสิก 350 นั้นดีไซน์ตรงนี้จะมีลักษณะเป็นวงรีแล้วก็ทำสีเงาในขณะที่ของ Bullet นั้นจะมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยม
นอกเหนือจากนี้ทุกอย่างทั้งสองรุ่นมีลักษณะที่เหมือนกันค่อนข้างมากรวมถึงเครื่องยนต์และสมรรถนะช่วงล่างอื่นๆ Classic 350 นั้นจะมีตัวเลือกของสีสันที่มากกว่าและมีระดับราคาที่เยอะกว่าตัว Bullet 350
ในส่วนอื่นๆที่อาจจะมองไม่ค่อยชัดนั้นก็คือเรื่องงานดีไซน์ของถังน้ำมัน ที่ดูเหมือนว่าตัว Bullet 350 นั้นจะมีความเพรียวบางมากกว่า เผยส่วนของเครื่องยนต์ให้เห็นกันเต็มๆมากกว่า Classic 350
ส่วนสีสันนั้น Bullet 350 มีตัวเลือกจากที่เห็นในเวปน้อยกว่าอย่างชัดเจนเพราะตอนนี้ขึ้นมาแค่สีเดียว คือสีดำเท่านั้น ขณะที่ Classic 350 นั้นมีสีถังให้เลือกถึง 10 สี จุใจมากๆ
อย่างไรก็ตามการเลือกซื้อนั้น เราทราบกันอยู่แล้วสำหรับคนที่รักมอเตอร์ไซค์เราใช้อารมณ์ในการตัดสินใจซื้อเป็นหลัก เพราะฉะนั้นชอบตัวไหนก็ซื้อตัวนั้นครับ ถูกแพงมันเป็นเรื่องของกระเป๋าเงิน ขอบก็จัดประหยัดทำไม
ขอให้มีความสุขกับการขี่มอเตอร์ไซค์ที่คุณรักแล้วก็ออกไปเที่ยวครับ
PAPiiGEORGE
04NOV23

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา