5 พ.ย. 2023 เวลา 05:00 • ข่าว

Royal Enfield Himalayan 450 เปิดคลิปทดสอบครั้งสุดท้าย

พร้อมเปิดตัวเต็มที่แล้วนะครับ สำหรับRoyal Enfield Himalayan 450 ที่เมื่อเร็วๆนี้ ได้ปล่อยคลิปลงบน YouTube ในชื่อการทดสอบครั้งสุดท้าย หรือไฟนอลเทส อันก็น่าจะหมายถึงการทดสอบครั้งสุดท้ายก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน ที่อิตาลีช่วงปลายเดือนนี้
Royal Enfield Himalayan 450 เป็นรถมอเตอร์ไซต์แบบแอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่ง ที่เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้มีเครื่องยนต์แค่ 400 ซีซี มีรูปร่างการดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Royal Enfield เอง
Royal Enfield Himalayan 400 รุ่นก่อนหน้าถือเป็นรถแอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่งขนาดเล็ก ให้ความคล่องตัวสูง แม้ไม่ได้มีพละกำลังเครื่องยนต์ที่มากมายเป็นจุดเด่น แต่ก็ถือว่าเพียงพอสำหรับการเดินทางในภูมิประเทศที่ยากลำบาก ด้วยตัวรถที่มีน้ำหนักเบา การประกอบที่แข็งแรงกับเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยอากาศที่ไม่ต้องการการดูแลรักษาอะไรมากมาย
มาคราวนี้เพิ่มพิกัดเครื่องและกำลังเพื่อต่อกรกับคู่แข่งในตลาดที่ก็น่าจะแก้ไขข้อสังเกตที่ทำให้หลายๆคนไม่ตัดสินใจในเวอร์ชั่นก่อนได้ ด้วยเครื่องบล็อกใหม่ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังที่แว่วว่าอาจเกิน 40 แรงม้า หน้าจอ TFT ที่นำทางได้ โช็คหน้าแบบหัวกลับ และดูเหมือนถังน้ำมันจะใหญ่ขึ้นด้วย
โดยก่อนหน้านี้คลิปจากช่อง Itchy Boots เธอเอาไปทดลองขับและรีวิวให้ดูไปแล้วชมได้จากลิงค์ข้างล่าง
ภาพจากยูทูปช่อง Itchy Boots
อย่างไรก็ดีไฟท้ายรุ่นนี้โดนใจผมมาก มันเป็นการใช้ไฟเลี้ยวร่วมกับไฟเบรกสไตล์เดียวกับรถ BMW รุ่นใหม่ และ Harley Davidson รถจริงมาเมื่อไรต้องไปชมความสวยงามกันอีกทีครับ
ขอให้มีความสุขกับการขี่มอเตอร์ไซค์ที่คุณรักและออกไปเที่ยว
PAPiiGEORGE
05NOV23

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา