5 พ.ย. 2023 เวลา 17:14 • หนังสือ

แค่เปลี่ยนวิธีคิด ชีวิตเปลี่ยน ✅️

📖 เป็นหนังสือที่มีคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์
ที่อาจจะเข้าใจยาก แต่สรุปแบบง่ายๆ
ให้กระตุกวิธีคิดได้หลายข้อ ⬇️
1. "ความคิดมีแรงดึงดูด" 🧲
▶️ ความคิดเป็นพลังงานแบบหนึ่ง
เมื่อคิดแต่สิ่งดีๆ ก็จะดึงดูดสิ่งดีๆเข้ามาหา
คิดแต่เรื่องแย่ๆ ก็จะดึงแต่สิ่งแย่ๆเข้ามาเช่นกัน
2. "ศีลเสมอเลยเจอกัน" 🫂
▶️ เมื่อเราคิดแต่สิ่งดี ตัวเราเองคือพลังงานบวก
เราก็จะดึงแต่คนดีๆให้มาอยู่แวดล้อมเรา
ในทางกลับกัน ถ้าเราคิดลบ ตัวเราเป็นพลังงานลบ
ก็จะมีแต่คนคิดลบ อยู่รอบตัวเรา
เลือกเอาว่า อยากอยู่แวดล้อมด้วยคนแบบไหน
3. "จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว" 💗
▶️ ความคิดสั่งการกระทำ เมื่อเราคิดวาดภาพไว้ก่อน
ไม่ว่าจะเป็นตัวเราเองในอนาคตว่าจะเป็นยังไง
ความสำเร็จที่เราต้องการจะเป็นยังไง
วันหนึ่งเราก็จะไปถึงจุดนั้นได้
4. "ก้าวแรก เริ่มที่การลงมือทำ" ✍️
▶️ ถ้าเพียงแค่คิด แต่ไม่ทำ จะไม่มีวันสำเร็จได้เลย
ต้องเริ่มวางแผน และเริ่มทำตั้งแต่วันนี้
แค่เริ่มทำ เราก็เข้าใกล้ความสำเร็จไป 1 ขั้นแล้ว
4
5. "พรุ่งนี้ย่อมต้องดีกว่าเมื่อวาน" 📈
▶️ ฝึกให้กำลังใจตัวเอง ความล้มเหลวผิดพลาด
ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ แต่เมื่อเกิดเรื่องที่ไม่สมหวัง
หรือไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง เราต้องไม่ยอมแพ้
เพราะเราต้องเรียนรู้จากข้อผิดพลาด แก้ไข
ปรับปรุง และเริ่มใหม่
6. "🎼 เมื่อเธอไม่รักตัวเอง ทำตัวไม่มีคุณค่าใด ก็แล้วใครจะรักเธอ 🎶"
▶️ เราต้องรักตัวเองให้เป็น แต่ไม่ใช่การเห็นแก่ตัว
ปฏิเสธให้เป็น และเลือกรับแต่สิ่งดีๆ
ปกป้องความรู้สึกตัวเองก่อน
เรามีสิทธิ์และทำสิ่งที่เราต้องการ
ตราบใดที่สิ่งนั้น ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร
7. "🎼 ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ได้เท่ากับเธอ ทำตัวของเธอเอง 🎶"
▶️ ดูแลตัวเองให้ดี อาหารการกิน การพักผ่อน
เหมือนเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่สำคัญมาก
การใช้เวลาอยู่กับตัวเอง เพื่อทบทวนตัวเอง
ดูแลตัวเองให้มีสุขภาพที่ดี
ก็จะเป็นการสร้างพลังงานบวกที่ดี
8. "Present is a gift" 🎁
▶️ ใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบันดีที่สุด
อย่าจมกับอดีต เพราะเราแก้ไขอะไรไม่ได้
แต่เราต้องเรียนรู้จากอดีต ให้เป็นบทเรียน
ยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็น และมีในปัจจุบัน
เพราะทุกคนควรมี "ความสุข" กับปัจจุบัน
ไม่ใช่คาดหวัง ว่าต้องได้ต้องมีอะไร
แล้วถึงจะมีความสุข เพราะมันจะไม่มีอยู่จริง
9. "Everything happens for a reason" ✴️
▶️ ทุกการเปลี่ยนแปลงมักเจ็บปวด
แต่จะนำไปสู่สิ่งใหม่ๆ ที่ดีขึ้นเสมอ
ไม่ว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นจะยิ่งใหญ่ หรือเศร้าแค่ไหน
อาจเป็นการลาจากคนรัก ไม่ว่าด้วยรูปแบบไหน
อาจเป็นการสูญเสียบางอย่าง
แต่อย่าหมดความหวัง เพราะสิ่งที่ดีกว่ารอเราอยู่
10. "ความสุขอยู่ที่ใจ" 💟
▶️ คนทุกคนอยากมี "ความสุข"
บางคนดิ้นรน ทนทุกข์ เพื่ออยากมี "ความสุข"
บางคนเดินทางตามหา "ความสุข"
แต่ "ความสุข" ที่แท้จริงอยู่ใกล้มาก
แค่เราเปลี่ยนวิธีคิด ปรับมุมมอง
เราก็จะสามารถ มี "ความสุข"
ได้ตั้งแต่วินาทีนี้เป็นต้นไป
🗒 หนังสือเล่มนี้ เป็น How to แนะนำ
เทคนิคการปรับวิธีคิด วิธีใช้ชีวิต วิธีแก้ปัญหา
แต่แค่อ่าน อาจจะไม่สามารถทำแล้วได้เลย
ต้องอาศัยการฝึกฝน ให้ "คิดบวก" เป็นความคุ้นชิน
⚠️ ต้องพึงระวังว่า การ "คิดบวก" ไม่ใช่
การมองโลกสวยเกินความเป็นจริง
แต่เป็นการคิดหาวิธีแก้ปัญหา ไม่ใช่ หนีปัญหา
ให้ความหวังและกำลังใจตัวเองให้สู้ต่อไป
✳️ ที่สำคัญ คือ การลงมือทำ
เพราะแค่คิดอย่างเดียว จะไม่เกิดอะไรขึ้นเลย
🔆 เพียงแค่คุณคิดอยากปรับตัวเองให้มีชีวิตที่ดีขึ้น
แล้วลองทำตามคำแนะนำในหนังสือ
คุณก็เริ่ม ก้าวแรก ของการเปลี่ยนชีวิตแล้ว 😊

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา