14 พ.ย. 2023 เวลา 02:07 • คริปโทเคอร์เรนซี

xrp conspiracy ตอนที่ 1 กำเนิดธนาคารกลางโลก

สถานการณ์ปัจจุบัน วิกฤตสภาพคล่องกำลังดำเนินไปมากขึ้นเรื่อย ๆ ตามเวลา เฟด ขึ้นดอกเบี้ยเป็น 5.5% และพยายามตรึงไว้แถวนี้ แต่เนื่องจากสภาพคล่องลดลงตามเวลา ดังนั้นสภาพคล่องที่แท้จริงอาจจะเหลือแค่ 5-10% ในตอนนี้
3
ทางรอดของระบบธนาคารตอนนี้คือต้องมีเงินจำนวนมหาศาลมาให้รัฐบาลและบริษัทเอกชนกู้ ปีละ 50T USD จึงจะแก้ปัญหาตรงนี้ได้ ระบบ run ไปได้ตามปกติ ระบบไม่พัง
3
จึงเป็นช่องว่างให้มีการเกิด ธนาคารกลางโลก ที่ไม่ใช่ world bank ในปัจจุบัน แต่เป็น central world bank ที่มีเงินมหาศาลใช้ไปอีกแสนปีก็ไม่หมด
3
เป็นที่มาของ XRP standard นั่นเอง ที่มีจำนวนเหรียญถึง 100,000 ล้านเหรียญ ถ้า xrp มาเป็น one world currency จริง ระบบนี้จะมีมูลค่า 10MT USD ถ้าใช้ปีละ 50T จะใช้ได้ 200,000 ปี
7
เนื่องจาก xrp มีการเชื่อมระบบกับธนาคารอยู่แล้ว มีธนาคารเป็น lightning network ตามธรรมชาติ เข้าถึงคนทั้งโลกอยู่แล้ว ระบบของเหรียญนี้ จึงค่อนข้างสมบูรณ์กว่าเหรียญอื่น ๆ ในตลาด crypto currency
3
เพราะเหรียญอื่น ๆ ในตลาดคริปโต เป็นเหรียญที่สร้างโดยรายย่อย ไม่ได้มีการเชื่อมระบบกับธนาคาร จึงไม่มี lightning network ต้องพยายามสร้างขึ้นเองใหม่ เหมือนที่บิทคอยน์และเหรียญต่าง ๆ พยายามทำอยู่ เรียกว่าต้องสร้างระบบธนาคารขึ้นมาเอง ใช้เวลาอีกเป็น 10-20 ปี
1
เรียกว่าถ้า xrp standard มา ก็เปรียบเหมือนธนาคารกลางโลก ที่มีเงินให้ใช้เยอะมาก โดยให้กู้ต่อ โดยมีการดูดเงินกลับผ่านระบบดอกเบี้ย 5.5% เรียกว่า เงินในระบบจะถูกควบคุมแบบเข้มงวด โอกาสเงินเฟ้อแทบไม่มี
2
อสังหาฯต้องลดราคาลงประมาณ 50% ถึงจะขายได้ เพราะราคาปัจจุบันคนคงไม่สามารถกู้ซื้อได้ การก่อสร้างคงหายไป 90% เพราะไม่คุ้มค่าก่อสร้าง คงได้แต่ขายของเก่า เลหลังไป สร้างเอาไว้เยอะ
3
ส่วนทองคำจะถูกกดให้ต่ำกว่า 1,000 USD เลิกผลิต จนกลายเป็น dead currency หายไปจากระบบการเงินโดยสมบูรณ์ โดยพลังเงินจากธนาคารกลางโลก
5
แนวคิดทางการเมืองสู่มาตราฐานทางการเงิน
ดังนั้นถ้าจะให้ระบบดำเนินต่อไปตามปกติ คนเป็นหนี้ก็ยังต้องใช้หนี้ต่อไป ระบบการเงินไม่พัง กู้เงินกันได้ต่อไป ก็ต้องเป็นเหรียญนี้ที่จะมาเป็น one world currency นั่นเอง เป็นความคิดที่ทำให้ระบบอาจไม่ล่มได้
2
not financial advisor
ถ้า xrp conspiracy นี้เป็นจริง มูลค่าจะต้องขึ้นไปจนแซงบิทคอยน์ และราคาเหรียญขึ้นไปชนเพดานสูงสุด เข้าสู่ xrp standard ต่อไป
2
ถ้าชอบบทความนี้ อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม เพื่อจะไม่พลาดบทความดี ๆ ต่อไป

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา