15 พ.ย. 2023 เวลา 01:21 • คริปโทเคอร์เรนซี

xrp conspiracy ตอนที่ 2 วิวัฒนาการของระบบการเงิน

วิวัฒนาการระบบการเงินจะเริ่มจาก 1.ประชาชนไปขุดทองคำมาเก็บเอาไว้เป็นเงิน 2.ใช้แลกเปลี่ยนสินค้ากัน เกิดเป็นบริษัทห้างร้าน 3.จากนั้นเกิดธนาคารพาณิชย์ ขึ้นเพื่อรับฝากทองคำ 4.เกิดธนาคารกลางประเทศ เพื่อควบคุมธนาคารพาณิชย์ 5.เกิดธนาคารกลางโลก เพื่อควบคุมธนาคารกลางประเทศ
3
การเกิดธนาคารกลางโลก เป็นที่มาของ one world currency นั่นเอง
3
ถ้าเรา apply กับเรื่องเหรียญต่าง ๆ ในตลาด crypto currency ตัวที่เก่งสุดคือบิทคอยน์ ตอนนี้เริ่มสร้าง lightning network ขึ้นมา ก็คือเริ่มสร้างธนาคารพาณิชย์ขึ้นมา เพื่อแข่งกับระบบธนาคารปัจจุบัน ยังถือว่าอยู่ขั้นสาม ยังไม่สำเร็จ แต่ชั้นสองคือมีบริษัทมารับบิทคอยน์เยอะพอสมควรแล้ว
3
ถ้าเป็น dogecoin ก็เพิ่งเริ่มขั้น 1 คือระดับประชาชน เท่านั้นเอง ยังไม่ได้มีธนาคารของตัวเอง บริษัทต่าง ๆ ก็ไม่ได้ยอมรับมากนัก ตอนนี้ก็ลุ้น twitter x ของอีลอน มัสก์ เป็นการเข้าสู่ขั้น 3 สร้างธนาคารของตัวเอง ยังมีลุ้นอยู่
3
แต่เหรียญ xrp สร้างโดยระบบธนาคารเดิม จึงอยู่ขั้น 3 ปัจจุบันไปอยู่ขั้น 4 คือเริ่มได้รับการยอมรับจากธนาคารกลางแล้ว bypass ระดับ 2 คือพวกบริษัทต่าง ๆ และประชาชนไปเลย เรียกว่าข้ามขั้นกว่าเหรียญอื่น ๆ ไปไกลลิบ
3
ส่วนเหรียญอื่น ๆ ยังอยู่ในขั้น 1-2 กันเป็นส่วนมาก ยังไม่มีเหรียญไหนถึงขั้น 4 แบบ xrp
2
xrp เริ่มได้รับการยอมรับจากธนาคารกลางประเทศแล้ว
ดังนั้นถ้าระบบธนาคารพาณิชย์เกิดการ shutdown ในวันนี้เลย ถอนเงิน โอนเงินไม่ได้ ธนาคารกลางประเทศยังสามารถเชื่อมโยง กันได้อยู่ผ่านเหรียญ xrp นี่เอง ดังนั้นบริษัทที่ถือครองเหรียญนี้มาก ๆ ก็น่าจะเป็นธนาคารกลางโลกไปแล้ว
3
โดยสรุปถ้าเราศึกษาเรื่องลำดับวิวัฒนาการของระบบการเงินแล้ว xrp ไปได้สูงสุดตอนนี้ ขั้น 4 ไปแล้ว สามารถสร้าง CBDC ต่อได้เลย
3
not financial advisor
ถึงอย่างไรเราก็ต้องมาลุ้นกันว่า เหรียญไหนจะเข้าวิน เพื่อมาเป็น one world currency ในที่สุด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา