13 พ.ย. 2023 เวลา 14:45 • ความคิดเห็น
เพื่ออะไรก่อน... ? ไปสัมภาษณ์แต่ได้การบ้านกลับมาทำ คือโคตรไม่ make sense ถ้าเป็นผม ผมจะถามเลยว่า การบ้านที่ให้มาเพื่ออะไร ? ต้องการทดสอบอะไร ? และถ้าผมทำสำเร็จ กับ ไม่สำเร็จ จะมีผลอะไรต่อการสมัครงาน ? ถ้าคำตอบไม่สมเหตุสมผล ผมจะไม่ทำ แล้วคงพิจารณาที่จะไม่ขอเลือกทำงานกับบริษัทนี้ครับ ไม่ใช่ว่าอวดดีหรือเก่ง แต่การจะทำงานใดๆ มันต้องมี objective ที่ชัดและแน่นอน และช่วยยืนยันตัวตนว่าเราคิดได้ คิดเป็น
ไม่ใช่ว่า รับแค่คำสั่งแล้วไปทำ โดยไม่ถามถึง key objective ผมยังแอบคิดเลยว่า สิ่งที่เค้าต้องการจริงๆ ไม่ใช่การมอบการบ้าน แต่จะดูปฏิกริยาตอบสนองของคุณครับ 🙂
โฆษณา