20 พ.ย. 2023 เวลา 07:24 • คริปโทเคอร์เรนซี

xrp conspiracy ตอนที่ 5 เมื่อบิทคอยน์จะเข้า ETFs อีกแล้ว

ข่าวใหญ่ล่าสุดสำหรับชาวบิทคอยน์ ซึ่งเป็นข่าวดีมาก ก็คือ บิทคอยน์จะได้รับการอนุมัติ bitcoin ETFs โดยรายใหญ่คือ blackrock เป็นคนเสนอเอง
2
ข่าวนี้สำหรับผู้เขียนคิดว่าเป็นข่าวที่ดีเกินไป คล้ายข่าวที่ SCB จะมาซื้อบิทคัพ หรือ ท่านชีคจะมาซื้อแมนยู 5,000 ล้านปอนด์ + ปลดหนี้ให้สโมสรด้วย เป็นต้น
1
สาเหตุเพราะว่าข่าวดีนี้มีโอกาสที่จะไม่เกิดขึ้นจริงได้ เพราะ
2
1.มูลค่าบิทคอยน์ยังไม่ถึง 1T เมื่อปี 2021 มูลค่าขึ้นไป 1.3T ก็เกือบจะได้เข้า แต่ดันโดนทุบลงมาก่อนจนต่ำกว่า 1T เสียก่อนก็เลยไม่ได้เข้า สรุปคือเคยใช้ข่าวนี้มาแล้ว
2
2.ข่าวนี้อาจแค่จะมาเพื่อปั่นราคาบิทคอยน์ให้ใกล้กับ 1T คือราคา 52000 USD อีกครั้ง เป็นเวฟ B แห่งความหวัง เหมือนกับทองคำ ที่กลุ่ม BRIC จะมาใช้ gold standard เป็นข่าวที่ดีเกินไป
2
บิทคอยน์มีหลายบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ โดยเฉพาะ microstrategy ออกหุ้นกู้มาเพื่อซื้อบิทคอยน์ เข้าลักษณะที่จะเป็น long squeezing เหมือนที่เกิดขึ้นล่าสุดกับ JKN นั่นเอง
3
3.บิทคอยน์ สร้างตัวเองจากความเป็น decentralised money การเงินอิสระเสรีการผลักดันบิทคอยน์เข้าสู่ centralised เป็นอะไรที่ทำลายตัวเองเป็นอย่างมาก หลังจากนี้ถ้าเข้าได้จริง ก็ไม่รู้จะใช้อะไรมาโฆษณาขายได้อีก
4
อีกแนวทางของบิทคอยน์แบบนี้ ทำให้นึกถึง dogecoin ว่าถ้ามูลค่าถึง 1T USD ก็จะเจอปัญหาเดียวกับบิทคอยน์ คือโตต่อไปไม่ได้ ต้องผลักดันตัวเองเข้าสู่ระบบศูนย์กลางเหมือนกัน
3
เหรียญ crypto currency ทุกเหรียญถ้าโตขึ้นไปเรื่อย ๆ จนถึงจุดหนึ่งคือ 1T ก็ต้องเข้าสู่ centralised money เหมือนบิทคอยน์นั่นเอง เป็นเส้นทางวิวัฒนาการ
3
1T USD เป็นกำแพงขนาดใหญ่ของระบบการเงิน ที่น่าจะผ่านด่าน regulators ยากมาก ของแต่ละเหรียญในตลาดคริปโต
สรุปคือ decentralised money น่าจะเป็นเรื่องหลอกลวง เหมือนเรื่องการเมือง การพัฒนาไปต่อจนเป็น one world currency ไม่น่าไหว โดยนโยบายการเงินแบบนี้
3
4.ระบบธนาคารมีเหรียญของตัวเอง คือ xrp อยู่แล้ว เป็นไปไม่ได้เลยที่ผลักดันบิทคอยน์ หลังจากบิทคอยน์โตถึงระดับใกล้เคียง 1T หลังจากนี้ผู้เขียนคาดว่า regulators คงมาผลักดัน xrp แทนต่อไป
4
บิทคอยน์น่าจะเข้าสู่เวฟ C ยักษ์ เกิด long squeezing เมื่อราคาขึ้นไปถึงแถว 40,000-50,000 USD แล้วราคาจะลดลงไปเรื่อย ๆ จนหายไปจากระบบในที่สุด เป็นจุดจบของ decentralised money เข้าสู่โหมด centralised money คือ xrp standard ต่อไป
3
xrp standard นี่คือการควบคุมการปล่อยเงินแบบ 100% กระจายจาก centralised world bank ไปสู่ central bank และกระจายไปสู่ประชาชนโดยตรงด้วย CBDC เป็น UBI economy ดังนั้นระดับชั้นธนาคารพาณิชย์จะหายไปทั้งหมด ส่วนระดับบริษัทคงเหลือแค่ไม่กี่บริษัทที่อยู่รอดได้ หายไป 80%
5
ถ้าคิดในแง่ centralised จะไม่มีการขุดเหรียญอีก ควบคุมเหรียญปล่อยเหรียญจากส่วนกลางทั้งหมด
3
ข่าวการจะเข้าสู่ ETF ของบิทคอยน์ ทำให้เรารู้ถึงพลังอันยิ่งใหญ่ของฝั่ง centralised ที่ไม่อาจโค่นได้ และสู้ไม่ไหว ได้แต่คล้อยตามเท่านั้น ฝั่ง decentralised ถึงทางตันแล้วตอนนี้ วิวัฒนาการต่อไปไม่ได้
5
not financial advisor
การ exchange ใหญ่กำลังจะมาเพื่อสร้าง one world currency ซึ่งเป็นวิวัฒนาการครั้งใหญ่ของมนุษยชาติ ในเวลา 1 ปีข้างหน้านี้ ต้องเตรียมรับมือให้ดี ๆ
5
แต่ถ้า one world currency ไม่สำเร็จ ก็จะต้องเริ่มต้นกันใหม่ที่ dogecoin standard ต่อไป เริ่มต้นนับ 1 ใหม่
5

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา