29 พ.ย. 2023 เวลา 04:50 • การ์ตูน

[รีวิว Anime] {3} Tokyo Ghoul (ภาค 1)

((โพสต์ต้นฉบับวันที่ 17ต.ค.57))
...
ความคิดเห็นส่วนตัวหลังจากได้รับชมเรื่องนี้นะคะ ต้องออกตัวก่อนเลยค่ะ ว่าเรื่องนี้ เป็นแนว Dark Fantasy เรื่องแรกที่ผู้เขียนได้รับชมค่ะ ต้องบอกตามตรงเลย ว่าแอบตกใจนิดหนึ่งกับฉากเลือดสาด (และหลอนเบา ๆ) เพราะตอนแรกเปิดเรื่องมาด้วยภาพวิวทิวทัศน์จากมุมสูงของโตเกียว(ซึ่งเรื่องนี้ทำภาพได้สวยมากจริง ๆ ค่ะ)
ในช่วงแรก เนื้อเรื่องจะค่อนข้างเครียดทีเดียวในความคิดเห็นของผู้เขียนค่ะ เพราะจะมีจุดหักเหของเรื่องซึ่งจะทำให้ผู้รับชมมีอารมณ์ร่วมกับตัวละคร ทั้งเครียดและสับสนไปพร้อม ๆ กับตัวละครค่ะ...เมื่อได้ดูต่อไปเรื่อย ๆ ก็จะเริ่มมีรายละเอียดเจาะเข้าไปในสังคมใหม่ ๆ อย่างสังคม"กูล"มากขึ้น ณ จุดนี้นั่นเอง ที่เรื่องจะเริ่มแสดงถึงการสะท้อนสังคม ซึงมีการแบ่งแยกกันและห้ำหั่นใส่กันโดยไม่สืบเสาะเรื่องราวให้ดีเสียก่อน
ข้อคิดที่ได้อย่างชัดเจนในเรื่องนี้ คือ ในทุก ๆ สังคม ย่อมมีทั้งคนดีและคนชั่วอยู่เสมอ ไม่มีทางที่สังคมใดสังคมหนึ่งจะมีแต่คนดี และไม่มีสังคมใดที่มีแต่คนชั่ว...
โดยรวมแล้ว ฉากการต่อสู้อาจจะรุนแรงไปบ้าง แต่ก็มีหลายฉากค่ะ ที่ฉายภาพแบบเลี่ยง ๆ พอให้ผู้ชมได้ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ถ้าผู้อ่านท่านใดอยากจะลองรับชมอนิเมะแนวดาร์คแฟนตาซี ก็ลองดูเรื่องนี้ได้นะคะ เพราะเรื่องนี้มีความน่าติดตามอยู่ในตัว และจบภาคนี้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจด้วยการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของตัวเอกค่ะ ^^
...
อ่านต่อเวอร์ชั่นเต็ม/ต้นฉบับได้ที่:
(ติดตามเพจ Facebook คลิกที่ภาพ)
#AmmyMemory #รีวิวอนิเมะ #รีวิว #อนิเมะ #TokyoGhoul #ผีปอปโตเกียว #รีวิวAnime #รีวิวTokyoGhoul #โตเกียวกูล #รีวิวโตเกียวกูล

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา