7 ธ.ค. 2023 เวลา 01:30 • ปรัชญา

วัยผู้ใหญ่

ขอบคุณตัวเองที่เต็บโตในวัย 33 ขอบคุณที่อดทนสู้กับชีวิตบนเส้นทางที่ไม่ได้โรยด้วยดอกกุหลาบ
ขอบคุณที่ส่งตัวเองให้เรียนจบปริญญาตรี 4 ปี 4 ปีที่เรียน มีเวลานอนแค่ 4-5 ชม. ต่อวัน 4 ปี แทบจะไม่มีวันหยุด ส-อ เรียนพิเศษภาษาอักฤษทำงาน เราตอน 20 ต้นๆ เรายังมีแรงทั้งร่างกายและจิตใจ ขอบคุณตัวเองที่ออกไปใช้ชีวิตในวัยสาวให้คุ้มค่า ลองผิดลองถูก เกเรขี้เมา เพราะชีวิตในวัยนั้นของเรามันคุ้มจริงๆ ที่ใช้มันแบบสนุกสุดเวี่ยง เพราะตอนนี้ไม่มีแรงใช้เท่าวัยสาวๆ แล้วแต่ทุกความผิดพลาดคือบทเรียนชีวต ที่ไม่เคยเสียดายที่ได้ทำมันลงไป
ขอบคุณบางคนที่บอกว่า …เธอทำไม่ได้หรอกในอดีต
แต่วันนี้ฉันทำได้แล้วนะ ขอบคุณบางคนที่บอกว่า ภาษาอังกฤษเธอห่วยแตก แต่ตอนนี้ฉันได้ทำงานที่อเมริกา กับบริษัท ที่ดีในระดับต้นๆ ของโลก ขอบคุณความทุกข์ในวัยเด็ก ที่ไม่ได้สบายเหมือนใครเขา ขอบคุณทุกอย่างที่ผ่านมาในชีวิต จนมีวันนี้ ฉันได้เรียนจบ ปริญญาโท แล้วได้ทำงานใน DC
วันนี้พึ่งรู้สึกว่าใบปริญญามันมีค่า เพราะถ้าไม่มีเราคงไม่ได้โอกาสแบบนี้ ขอบคุณคนรอบข้างที่อยู่ ข้างๆ คอยให้กำลังใจ วันที่อ่อนแอ จนวันนี้เราโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีงานประจำทำ มีเงินเก็บ ได้ผ่อนรถกับหนี้ก้อนใหญ่ จ่ายประกันชีวิตให้สามีและตัวเองด้วย ฉันเป็นผู้ใหญ่ที่มีความรับผิดชอบแล้วนะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา