4 มี.ค. เวลา 14:54 • ประวัติศาสตร์
9/11 Memorial & Museum

9/11 Memorial

พิพิธภัณฑ์ตึกแฝดถล่มที่ อเมริกา ปี 2001 ไปดูข้างในแล้วสงสารคนเสียชีวิตตอนนั้นคนตายประมาณ 3,000 คน ตึกที่เขาสร้างก็วางแผนมาตั้ง 13 ปี กว่าจะสร้างเสร็จก็ 4 ปี คือสถาปนิกเป็นคน ญี่ปุ่น
ในปี 1973 ก็ 51 ปีที่แล้วตึก Empire State Building ถือว่าเป็นตึกที่มีความสูงที่สุดของโลกและมีออฟฟิศมากมายรวมอยู่ดึกนั้นด้วย
ตึกแฝด ที่โด่งดังในสัญลักษณ์ของการค้าเสรี พูดง่ายๆ คือสูญรวมแห่งธุระกิจใน New York City และต้นๆ ของโลก แต่มีผู้ก่อการร้ายที่เห็นความรุ่นเรืองของประเทศมหาอำนวจทำรายดึก เพราะความอิจฉาหรือเกียจชัง ที่อเมริกา มีทั้งด้านสมองที่ก่อตั้งสิ่งใหม่ๆ หลายๆ อย่างเป็นอันดับแรกของโลกและชนะสงครามโลกครั้งที่ 2
อเมริกามีค่าเงินที่สูง และผู้คนสามารถพูดในสิ่งที่ตัวเองคิด ประเทศที่เปิดโอกาสกว้างให้คนมีสิทธิ์ในทางการพูด ให้เสรีสมุษย์เท่าเทียมกัน ถ้าเธอขยันทำงานก็จะสำเร็จมีเงิน ประเทศที่ให้โอกาสทุกคน ต้องบอกว่าการเยี่ยม พิพิธภัณฑ์ครั้งนี้ทำให้เข้าใจความคิด เข้าในคนที่เขาช่วยกันตอนตึกถล่ม คนเขาขับเรือมาช่วยคนไวมาก คนบริสุทธิ์เด็กน้อย นักธุรกิจ ที่อยู่ในตึกได้เสียชีวิตไป แต่ผู้คนเหล่านั้นก็ยังอยู่ในความทรงจำของคนทั่วโลก 🇺🇸
9/11 Memorial NYC, USA

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา