20 ธ.ค. 2023 เวลา 08:08 • การศึกษา
ได้ครับ
ก่อนอื่นก็ จัดลำดับความสำคัญ ครับ
เราต้องยอมรับให้ได้ก่อนว่า เราไม่สามารถทำทั้ง4พร้อมกันได้ เราจะหารเวลา24 ชม. เป็น4ส่วนมันก็ไม่ใช่
4ครับ ไม่ใช่3
1 พักผ่อน
2 สุขภาพ
3 เรียน
4 ผลงาน
ต่อมา เราต้องทำความเข้าใจครับ ว่า ทั้ง4คืออะไร
1 พักผ่อน
พักผ่อนคือ ความสุข และการคลายเคลียด ครับ รวมนอน นะครับ ทั้งกาย และ ใจ
2 สุขภาพ
สุขภาพ คือ ความเข็งแรง ทั้งกาย ใจ พื้นฐานคือ การ ออกกำลังกาย และการ กินอาหาร
ถ้า การออกกำลังการของเราทำให้เราผ่อนคลาย มีความสุข ไม่เครียด แปลว่า มันจะรวมกับพักผ่อนได้ การกินอาหารก็เช่นกัน ถ้ามันมีประโยชน์ และ อร่อย มันก็จะทำให้เรามีความสุข ถือว่าพักผ่อนได้
3 เรียน
เรียน คือ การหาความรู้ ความรู้คืออะไร คือทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัว ไม่ใช่แค่ เวลาในห้องเรียน หรือการเรียนวิชาการ
การหาความรู้เรื่อง อาหาร การออกกำลังกาย ศิลปะป้องกันตัว มันก็ความรู้
บางครั้ง เราจะถูกจำกัดเวลา อยู่ในห้องเรียน ห้องสมุด ส่วนมากมักเกิน6 ช ม. ที่เราตั้งหารไว้ด้วย
4. ผลงาน
ผลงานคือ การตกผลึกความรู้เพื่อนำเสนอ เป็นประวัติ เพื่อแสดงตัวตนว่า ฉัน ทำ อันนี้ได้นะ สะสมเอาไว้
และข้อนี้มีความพิเศษ ครับ คุณสามารถเอา 3ข้อบน มาสรุปรวมกันได้ เช่น ทำเว็บไซต์ จดสูตรอาหาร วิธีออกกำลังกาย บลาๆๆ หรือ การจัดบ้านรูปแบบบ้าน ที่เหมาะ อยู่แล้วมีความสุข
เมื่อคุณทำ รวบรวม สิ่งที่มีความสุขไว้ คุณจะได้รับการพักผ่อนไปด้วย ได้ความรู้ และได้ผลงาน
เห็นไหมครับ ไม่ยาก แค่ต้องหาส่วนผสมของความสุขเราให้ดี และจัดมันให้เป็นผลงานให้ได้ แค่นั้นเอง
โฆษณา