29 ธ.ค. 2023 เวลา 04:56 • ปรัชญา

JOSEPH CAMPBELL QUOTE #33

เราต้องละทิ้งชีวิตที่เราวางแผนไว้ เพื่อยอมรับชีวิตที่รอเราอยู่
โจเซฟ แคมป์เบลล์
ในคำกล่าวนี้ ได้กล่าวถึง การวางเเผนชีวิต ที่ไม่มีความยืดหยุ่น ที่จะต้องเเก้ไข เพราะในชีวิตของเรานั้น ไม่มีอะไรสมบูรณ์เเบบ เเละเเผนการก็ไม่สามารถเป็นไปตามที่วางไว้ได้ทั้งหมด
ความเป็นไปได้ในโลก นั้นมีอยู่มากมายพอที่จะทำให้เเผนการที่ไม่ยืดหยุ่นนั้น พังทลายได้ เพราะ นอกจากเเผนการของเราเเล้ว ก็มีเเผนการของโลกเช่นกัน ที่จะมอบให้เรา เเละมีไว้ ทำลายเเผนการที่ไม่มีความยืดหยุ่นพอ
ไม่ว่าจะเเผนการใดๆที่เราได้สร้างขึ้นเพื่อ โอกาสที่จะบรรลุมันเป็นความสำเร็จ จงมีความยืดหยุ่นในเเผนการนั้นเสมอ ให้มีความผ่อนผันได้ ผิดเเผนได้ เเต่ก็ได้ผลลัพธ์ดังที่หวัง เเละ หากไม่มีความยืดหยุ่นพอ เมื่อผิดเเผนเล็กน้อย หรือมากก็จะทำให้เเผนนั้นล่มสลายลงได้
ฉะนั้น เมื่อจะทำการใดๆจงเตรียมใจ เตรียมเเผนที่ ยืดหยุ่นพอ สำหรับ โอกาสที่จะบรรลุสิ่งที่หวัง เพราะในโลกนี้ไม่มีสิ่งใดที่สมบูรณ์เเบบทั้งหมด มีเเต่จะต้อง
ยอมรับเเละ ทำให้ดีที่สุดเท่านั้น
[A]
#Hallofphilosophies #Quotes #Life #Motivation #Philosophy #Shares #Mind

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา