30 ธ.ค. 2023 เวลา 02:54 • ปรัชญา

MAYA ANGELOU QUOTE #34

คุณจะเจอกับความพ่ายเเพ้มากมายในชีวิต
เเต่อย่าปล่อยให้ตัวคุณถูกเอาชนะ
มายา แอนเจลู
1
ในชีวิตของเราความพ่ายเเพ้นั้นเป็นเรื่องธรรมดาที่สามารถพบได้ จากปัจจัยต่างๆ เเละความเป็นไปได้ เเต่การที่ใจเราถูกเอาชนะจากสถานการณ์ทั้ง ภายนอก หรือภายใน นั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรปล่อยให้เกิดขึ้น
เมื่อตัวเราพ่ายเเพ้เรายังสามารถลุกกลับมาได้ เเต่เมื่อใจเราพ่ายเเพ้นั้นไม่ต่างอะไรจากการล่มสลายในชีวิต เพราะจิตใจ คือบ่อเกิดเเห่งพลังเเละเเรงใจ ในการทำสิ่งต่างๆให้สำเร็จลุล่วง หรือไม่ว่าจะเป็นการควบคุมตัวเองก็ตาม ล้วนขึ้นอยู่กับจิตใจ
จิตใจ เเละการเเสดงออก การกระทำนั้นสัมพันธ์กันอย่างยิ่ง เพราะ จิตใจ ความนึกคิด จิตสำนึก จิตใต้สำนึก หล่อหลอมการกระทำทั้งที่ดี เเละไม่ดี
จิตใจมีผลต่อชีวิตของเรา
ฉะนั้นจิตใจ คือสิ่งที่ควรค่าต่อการป้องกันไม่ให้สั่นคลอนเสียหาย เเละพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น โดยจิตใจนั้นอยู่ภายในตัวเรา เราสามารถควบคุมมันได้ เเต่เหตุการณ์ภายนอกนั้น เราควบคุมไม่ได้ มีเเต่ทำมันให้ดีที่สุดเท่านั้น
[A]
#Quotes #Philosophy #Hallofphilosophies #Life #Motivation #Share

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา