2 ม.ค. เวลา 03:33 • ปรัชญา

ANNETTE FUNICELLO QUOTE #35

ชีวิตไม่จำป็นต้องสมบูรณ์เเบบ ที่จะงดงาม
เเอนเนท ฟูนิเซลโล่
ชีวิต ของเรานั้นมักต้องเจอเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เจอปัญหาอยู่เป็นปกติ ด้วยเหตุนี้มันส่งผลให้ชีวิตของเราไม่มีความสมบูรณ์เเบบใดๆอยู่เลย ไม่มีสิ่งใด ในโลกนี้ ที่ไร้ที่ติ สมบูรณ์เเบบไปหมด
ด้วยเหตุนี้ หากเรารู้สึกยึดติดกับความสมบูรณ์เเบบเเล้ว ผลลัพธ์ของมันคงจะมีเเต่ทำให้เราผิดหวัง ชีวิตนี้ ถูกสร้างมาให้งดงามตามสิ่งที่เราได้พบเจอ อย่างไร้ความสมบูรณ์เเบบตามอุดมคติใดๆ
เหมือน ถ้วยชาสวยงามใบหนึ่งที่ตกเเตก เเต่เจ้าของรักมันมากเเล้วเสียใจจากความงามของมันที่ถูกทำลายไป จึงได้ให้ผู้มีฝีมือซ่อมถ้วยชาใบนั้นให้ ผู้ซ่อมคนนั้นได้ใช้เทคนิคการติดเชื่อมที่ปรานีต เเละมีสีสันสดใส ซ่อมมันเเล้วส่งคืนให้เจ้าของ เมื่อเขาได้รับถ้วยชาคืน เขาก็ประหลาดใจอย่างมากที่ถ้วยชา งดงามกว่าเดิมจากความไม่สมบูรณ์เเบบ (คินสึกิ)
ฉะนั้น ชีวิตของเราทุกคนก็งดงามได้ทุกเมื่อ เเม้จะไม่มีความสมบูรณ์เเบบ อยู่เลย เป็นธรรมดา ความงดงาม ล้วนมาจากความไม่สมบูรณ์เเบบเสมอ จงโอบกอดชีวิตนี้ เเละขอบคุณความงดงามที่มันมีให้เราเสมอ
[A]
#Quotes #Philosophy #Hallofphilosophies #Life #Motivation #Share

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา