5 ม.ค. เวลา 08:12 • ปรัชญา

THELMA AND LOUISE QUOTE #36

คุณจะได้ สิ่งที่คุณกำหนดไว้
เธลมา & หลุยส์
เมื่อเราได้ กำหนดกฎเกณฑ์ส่วนตัว เเละ เเนวทางในการใช้ชีวิตของเราเเล้ว เราก็จะได้ตามสิ่งที่เราทำ ในขอบเขตของ กฎนั้น
เช่น เราตั้งกฎ การกินอาหารไว้ว่าจะกินอิ่มเเค่8ใน10 (ฮารา ฮาชิบู) เเละกินอาหารที่มีประโยชน์ เเล้วเราทำตาม ผลลัพธ์ก็จะเป็นไปตามการกระทำ
เเต่ ถ้าเราไม่มีกฎเกณฑ์ส่วนตัว ใดๆ หรือ มีเเต่ไม่ทำตาม ผลลัพธ์ก็ไม่ต่างจากบทลงโทษ เช่น เรากินเเบบ ไม่มีกฎ หรือ ไม่ทำตามกฎกติกา ของตนเองบ่อยๆ ผลลัพธ์ ก็จะตรงข้ามกับสิ่งที่เราต้องการเมื่อสร้างกฎ ที่อยู่บนพื้นฐานของความรู้ ที่ถูกต้อง
ฉะนั้น เรื่องที่สำคัญในชีวิต เราควรจะตั้ง เเละทำตามกฎกติกา ส่วนตัว (มีความยืดหยุ่นได้ บ้างบางโอกาส) บนรากฐานของความรู้ที่ถูก เพราะเมื่อเรา ควบคุมตัวเองให้ทำตามสิ่งที่ถูกเเล้ว ผลลัพธ์ก็จะเป็นอย่างที่เราหวังไว้ เมื่อเริ่มตั้ง กฎ
[A]
#Quotes #Philosophy #Hallofphilosophies #Life #Motivation #Share

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา