9 ม.ค. เวลา 02:23 • ปรัชญา

ARISTOTLE QUOTE #37

มันมีเเค่ทางเดียว ที่จะเลี่ยงการถูก
วิพากษ์วิจารณ์: ไม่ทำอะไร,ไม่พูดอะไร
เเละ ไม่เป็นอะไร
อริสโตเติล
ในคำกล่าวนี้ ได้พูดถึง ความกลัวการถูกวิพากษ์ วิจารณ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สมเหตุสมผล เพราะ การที่เราจะไม่ถูก วิพากษ์วิจารณ์นั้น เป็นไปไม่ได้
การกระทำของเราทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่ดี หรือไม่ ย่อมมีผู้เห็นด้วย เเละไม่เห็นด้วย เเต่ความเห็นของ คนอื่นมันก็ไม่ใช่สิ่งสำคัญ หากเราทำสิ่งที่ถูกต้องเเล้ว ดีเเล้วทั้งต่อตนเอง เเละส่วนรวม
ความคิดเห็นของคนอื่น หากมันไม่ใช่คำเเนะนำให้ปรับปรุงพัฒนาดีขึ้นนั้น เราไม่ควรที่จะ ปล่อยให้มันมาส่งผลกับเรา เพราะ ตัวเราเป็นผู้ที่มีอำนาจ ในการควบคุมตัวเราเอง เเละ จะต้องเปลี่ยนเป็น เราคิดเห็นต่อตัวเองยังไง เเทนเขาคิดกับเรายังไง
เมื่อ เราไม่สนใจว่าใครจะคิดอย่างไร เมื่อเราทำสิ่งที่ดี นั้น จะส่งผลให้เราสามารถใช้ศักยภาพ ของตนเองได้มากขึ้น มีอิสระมากขึ้น เเละ มีความสุขมากขึ้น
ฉะนั้น เมื่อจะทำดีต่อใครก็ตาม ไม่ว่าจะตนเอง จงอย่าใส่ใจกับความคิดเห็นของผู้อื่น เเต่จงให้ความสำคัญกับ ความคิดเห็นของตนเอง เเละสิ่งที่จะส่งผลในชีวิตจริง
เมื่อเราไม่กลัวการถูกวิพากษ์วิจารณ์จากใครๆก็ตามเเล้ว ชีวิตก็จะดีขึ้นในหลายๆด้านอย่างน่า เหลือเชื่อเป็นต้น
[A]
#Quotes #Philosophy #Hallofphilosophies #Life #Motivation #Share

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา