8 ก.พ. เวลา 11:30 • ดนตรี เพลง

เสียงโซโล่ช่วงท้ายนี่มัน...

ดีเจเปิดเพลงนี้พร้อมชื่อเพลงและชื่อวงเหมือนเคยเมื่อเพลงจบ แต่เสียงกีตาร์โซโล่ท่อนท้ายนี่สิมันคมบาดจิตติดหูติดหัวแบบฝังลึกสุดใจ
สหายท่านหนึ่งร้องเพลงนี้ให้ฟังในยามสนทนาถึงวงดนตรีร็อควงนี้
กูล่ะชอบจริงๆ แม่งโคตรเพราะ ท่อนโซโล่นี่ไม่แพ้Hotel Californiaเลยว่ะ
แต่กูนึกถึงLaylaขึ้นมาซะงั้น
อินทรีปะทะE.C.แล้วมาบวกกับกระดูกเสี่ยงทาย ตู้ม!!!
เออว่ะ จริงของมึง
มิตรภาพของผมกับเพื่อนขาเหล้ากลุ่มนี้ไม่สนิทมากนักแม้จะมาจากมัธยมเดียวกันก็เถอะ ส่วนหนึ่งคือผมมิใช่คอทองแดงและมิใช่นักท่องราตรีตามร้านแฮงเอาท์
ถนัดแต่นั่งนิ่งๆ ฟังคนอื่นพูดสัพเพเหระในวงน้ำอำพันที่ผ่านคอทองแดงกันตั้งแต่ยังไม่3ทุ่ม แถมมีทีท่าจะยาวไปวันใหม่
ผมมันพวกไม่เน้นกึ่ม เน้นกับ
(หิว เย็นยังไม่มีอะไรลงท้องก็เผ่นมาหาหมู่เฮาก่อน)
สิทธิการิยะท่านว่าดื่มกินแบบนี้จะอิ่มท้องก่อนเมา จะเพิ่มน้ำหนักตัวได้ชะงัดดีนักแล
เห็นทีจะจริง
น้ำหนักขึ้นมาเฉยเลย
ช่วงนั้นยังวัยละอ่อน ผมเริ่มฟังเพลงร็อคมาไม่มาก อาศัยฟังกระจายไปตามแต่ชอบแบบรวมฮิตมากกว่าที่จะฟังรวมเป็นอัลบั้มของวงใดวงหนึ่ง เพิ่งจะหลังๆพอหาเงินได้เองเลยซื้อแยกมาฟังวงใดวงหนึ่งเป็นการเฉพาะ
ฟังเต็มๆอัลบั้มกันไปเลย
สาแก่ใจดี
ส่วนจะชอบหรือเปล่า คุ้มหรือไม่ มันอัตวิสัยปัจเจก
หลังฟังเป็นอัลบั้มก็เริ่มแก่กล้าหาที่มันฟังยากมาประดับบนหิ้งบ้าง
สมใจจริงๆ
เต็มหิ้งโชว์หราเลยคราวนี้
แล้วก็วนมาที่วงนี้ตามที่มีคนแนะนำ
Wishbone Ashสิวะ
แต่คราวนี้ผมเริ่มจากอัลบั้มเต็มก่อนแล้วค่อยไล่รวมฮิตเลยรู้จักเพลงนี้ช้ากว่าคนอื่น ประมาณว่าเคยได้ยินที่ดีเจพูดถึงกับฟังผ่านๆมากกว่าที่จะเจาะเข้าหาเพลงเลย
ผมรู้จักเพลงนี้แบบเต็มเพลงเพราะน้องชายอัดลงแผ่น mp3 ไว้ฟังบนรถยามออกต่างจังหวัด
มิได้ น้องผมมันคือชาวเฮฟวี่ผมสั้นเสื้อโปโลขับเก๋ง
ไม่ใช่ชาวเฮฟวี่ผมยาวใส่เสื้อหนังขี่มอ'ไซค์
มันว่าขอเพลงนี้,Bon JoviกับGNRไว้เผาหัวก่อน แล้วเฮฟวี่อื่นๆมันมีเต็มแผ่นจะตามมาจนหูดับ
ผมเลยพลอยฟังเฮฟวี่ไปด้วยแบบไม่ค่อยเต็มใจแต่เต็มหลักสูตร
เออ เพลงนี้เพราะดีเว้ยมึง
อ๋อ มึงน่าจะรู้จัก
จิงดิ แค่คุ้นๆว่ะ
อ้าว
แค่พอเคยฟัง จำชื่ออะไรไม่ได้ว่ะ
มันพยักเพยิดชี้ที่หน้าจอในรถที่โชว์ชื่อเพลงกับวงที่ร้องหราอยู่
พอดูหน้าจอก็ถึงบางอ้อ วงนี้นี่เอง
Wishbone Ash เป็นวงร็อคจากฝั่งอังกฤษ สมาชิกมีด้วยกัน4คน
ผมรู้จักวงนี้จากการอ่านหนังสือรีวิวเพลงของคนไทยนี่ล่ะ เขาแนะนำอัลบั้มArgusมาก่อน ผมเลยตามไปหามาฟังก่อนที่จะฟังเพลงในอัลบั้มอื่นๆบ้าง
ฟังวนไปวนมาก็ปะกับเพลงนี้
Everybody Needs A Friend
ผองเราทุกคนก็ต้องการเพื่อนทั้งนั้น จำนวนมากน้อยก็แล้วแต่
เพลงนี้ฟังง่าย เนื้อเพลงชัดเจนแกะไม่ยาก ภาคดนตรีออกไปทางสวยงามแต่หนักแน่นทรงพลังมีกีตาร์คู่เป็นเอกลักษณ์ เสียงร้องมีพลังดี ชอบที่สุดคือโซโล่ท่อนท้ายที่ แหม ฟังแล้วมันได้ใจจริงๆ ไม่แพ้พญาอินทรีหรือพระเจ้าคนไหนๆ
เพลงนี้มาจากอัลบั้มชุด Wishbone Four(1973) มีเพลงฮิตอีกเพลงคือBallad of The Beaconที่เพราะมาก
ทุกวันนี้หยิบมาเปิดก็ยังฟังได้ไม่ขัดเขิน
แค่บอกอายุคนฟังได้ว่าประมาณไหน
ใกล้4ทุ่มผมเริ่มง่วงและอิ่มในขณะที่ผองหมู่เฮากึ่มได้ที่และพร้อมไปแฮงเอาท์ที่อื่นต่อ
กูขอตัวกลับก่อนว่ะ พรุ่งนี้มีงานตอนเช้า
แล้วก็โบกมือลา
หมู่เฮาโบกมือตอบกลับพร้อมชูแก้วสีอำพันในมือพร้อมเพรียงกัน
ผมโบกมือรับ
หมู่เฮาเทน้ำสีอำพันลงคอกันถ้วนทั่ว
หนึ่งหน่อในนั้นเอื้อนเพลงนี้อีกครั้ง...
โฆษณา