21 ม.ค. เวลา 05:02 • หนังสือ

รีวิวหนังสือของเจเจ วิชาคณิตศาสตร์

คิดว่าวิชานี้ไม่ใช่วิชาอ่าน แต่หนังสือเล่มบนนี้ คือหนังสืออ่านเลย อธิบาย concept ดีเลย เข้าใจง่าย กำลังเริ่มอ่านให้เจเจฟัง ตอน ป.4 ไม่แน่ใจว่าจะจบเมื่อไหร่
- อธิบายดี นี่คือ เริ่มตั้งแต่ จำนวนเต็ม ทศนิยม เศษส่วน บวกลบคูณหารมีหลักการยังไงอะไรแบบนี้เลย คือดีอะ ดีมาก ตั้งแต่เด็กไม่เคยมีใครอธิบายให้ฟังแบบนี้ และรูปประกอบก็คือดี เห็นภาพสุดๆ แต่เจเจไม่ได้ดู 55 เจเจนอนฟัง แต่คิดว่าช่วง ป.6 ถ้าทำแบบฝึกหัดแล้วมันมีตรงไหนที่เอาไปใช้อธิบายได้ น่าจะเอามาเปิดประกอบให้ดู ตอนนี้ก็ฟังๆ ไปก่อน เพราะอ่านบ้าง ไม่อ่านบ้าง (ถ้าดึกเกิน) ยังไม่ถึงครึ่งเล่มเลย 555
แม่โง่เลขแบบไม่ไหว 555 อยากจะซื้อหนังสือโจทย์ 500 ข้อ 1,000 ข้อมาแต่ก็ไม่มีปัญญาจะสอน ขอเล่มบางๆ แค่นี้ เพราะน่าจะจำเป็นสำหรับ ASMO ที่คาดว่าจะให้ลูกสอบ ทำไปด้วยกัน งงไปด้วยกันทั้งแม่ทั้งลูก 55 ตอนแรกก็คิดอยู่ว่าควรทำในกระดาษอื่น หรือสมุดอื่นมั้ย จะได้เก็บไว้ให้อนุชนคนรุ่นหลัง แต่ว่าคิดอีกทีลูกเราก็ไม่ฉลาดเลย ไม่น่าจะมีใครอยากได้หนังสือต่อหรอกมั้ง ? เลยทำในนี้เลยสะดวกดี ^^
เล่มนี้เป็นแนวเชาวน์ แยกเป็นเรื่ิองต่างๆ ตามสารบัญเลย น่าจะเป็นประโยชน์กับการสอบทุนปูนด้วย อันนี้ใน ASMO เจเจมักจะไม่ทำเลย แต่บางอันมันก็ทำได้ ดังนั้นพอทำได้น่าจะดีกว่า จะได้ตอบ มันจะผิดบ้างอะไรบ้างก็ช่างมันเถอะ
อย่างไรก็ตาม เนื่ิองจากบางเรื่องพบว่าทำผิดทั้งเจเจทั้งแม่เลย (555) ด้านสติปัญญา น่าจะไม่มีด้วยกันทั้งคู่ ต้องสู้ด้วยความคุ้นเคยกับข้อสอบ ดังนั้น เลยใช้วิธีถ่ายภาพแบบฝึกหัดเอาไว้ เดี๋ยวค่อย print ออกมาทำซ้ำ หนังสือมันเล่มบางๆ ยังไงก็น่าจะดีกว่าพวกโจทย์ยาก 100 ข้อ 1,000 ข้อมั้ง? ถ้า work เจเจใช้แล้วสอบได้คะแนนดี เดี๋ยวมาแจก file เป็นวิทยาทานค่ะ
เพิ่มเติม -- ตอนนี้ื scan ไว้ละเผื่อเจเจทำซ้ำ scan โดยใช้เครื่อง office เพราะที่บ้านยังไม่ได้ซื้อเครื่อง scan 555 ใครสนใจไปเก็บ file ได้ใน series File PDF ด้านบนนะคะ ถ้าต้องการเฉลยด้วย ก็บอก (inbox มาก็ได้ค่ะ) เดี๋ยวว่างๆ scan ให้ค่ะ
เลขเตรียม ASMO อีกเล่ม เล่มนึ้มี concept note ให้ด้วย อ่านเข้าใจง่ายเลย โจทย์ก็มีเฉลยละเอียด คือดี ของ สนพ. นี้ มีวิทย์หน้าแบบนี้เป๊ะ แต่เล่มเลขนึ่เขียนดีกว่าเยอะเลย
แม่น่าจะหมดใจกับเลขแล้ว 555 คงไม่ซื้ออะไรมากกว่า 2 เล่มนี้ ถ้าไม่ได้ก็คงปล่อยตามบุญตามกรรม ไม่หาเล่มอื่นมาเพิ่มละ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา